Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ancelotti và Wenger "liên thủ" để chống lại UEFA

Thứ Bảy 19/02/2011 17:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những giải bóng đá lớn hấp dẫn như World Cup, Euro hay Champions League luôn là "con gà đẻ trứng vàng" đối với FIFA và UEFA.

Đối với UEFA, Champions League đem lại nguồn thu rất lớn cho cơ quan này nhờ vào tiền quảng cáo, bản quyền truyền hình, giá vé,... Vì vậy, tranh thủ một năm mới có một lần, UEFA đã quyết định tăng giá vé trận chung kết Champions League khiến cho một số HLV buộc phải lên tiếng.

Trận chung kết Champions League mùa này sẽ diễn ra trên sân Wembley tại thành phố London của nước Anh. Đây là trận cầu mà số người xem trực tiếp có lẽ chỉ kém trận chung kết World Cup. Vì vậy, tranh thủ cơ hội này, UEFA luôn biết cách để kiếm tiền khi khai thác tối đa những nguồn lợi từ trận cầu này mang lại. Trong đó, tiền bán vé là một trong những khoản thu chính cũng được UEFA tận dụng triệt để. Cơ quan cao nhất của bóng đá châu Âu đã hội đàm cùng FA để tăng giá vẻ của trận chung kết diễn ra trên sân Wembley. Theo mức giá được công bố, 176 bảng là là mức giá thấp nhất và cao nhất là 326 bảng.

Việc tăng giá vé trận chung kết chắc chắn sẽ không ảnh hưởng đến việc sân Wembley kín chỗ bởi những cổ động viên tại xứ sở sương mù luôn nổi tiếng là cuồng nhiệt, đó là còn chưa kể đến những fan hâm mộ đến từ những quốc gia khác có cùng niềm đam mê với trái bóng tròn cũng sẽ không tiếc tiền để một lần chiêm ngưỡng trận đấu danh giá nhất cấp câu lạc bộ tại châu Âu. Tuy nhiên, việc UEFA đã lạm dụng trận chung kết Champions League để kiếm tiền đã khiến một số người "không vừa mắt". Tiêu biểu là hai vị chiến lược gia Ancelotti và Arsene Wenger, có thể trên sân cỏ họ là hai người đại diện cho hai thế lực trái ngược nhau (Chelsea và Arsenal), nhưng lần này cả hai lại "liên thủ" để chống lại việc UEFA tăng giá vé so với trận chung kết diễn ra tại Madrid mùa trước.

Ancelotti cho rằng giá vé xem trận chung kết Champions League là quá cao

HLV Ancelotti đã yêu cầu UEFA phải có hành động nào đó để giảm giá vé, chiến lược gia người Italia tỏ ra bất bình về  hành động người hâm mộ phải móc hầu bao để xem một trận bóng đá:" Đó là mức giá quá đắt. Tôi hiểu UEFA muốn kiếm tiền nhưng mức giá như vậy thật khó để chấp nhận. Tôi hi vọng UEFA sẽ giảm giá vé, nhưng tôi nghĩ việc đó sẽ không xảy ra".

Cùng ý kiến với người đồng nghiệp, HLV Arsene Wenger cũng lên tiếng kêu gọi UEFA giảm giá vé:" Với ý kiến cá nhân, tôi mong sẽ có một giá vé vừa phải cho trận chung kết. Bởi lẽ bạn không thể tùy tiện đặt mức giá cao dù cho đó là một trận đấu đặc biệt, bởi lẽ bóng đá là một môn thể thao phổ biến. Hoặc ít ra, bạn cũng nên bố trí phần lớn chỗ ngồi trên sân vận động có giá vé phải chăng".

Mặc dù vấp phải sự phản đối của những chiến lược gia đại diện cho hai thế lực lớn tại Premier League nói riêng và Champions League nói chung, nhưng gần như chắc chắn UEFA sẽ không điều chỉnh lại giá vé bởi đây cũng là một trong những nguồn thu chính của cơ quan cao nhất kiểm soát bóng đá châu Âu. Dù sao, chỉ có người hâm mộ là chịu thiệt thòi để thỏa mãn sự hâm mộ của mình.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X