Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Ancelotti chính thức rời Milan, Leonardo là người được chọn

Thứ Hai 01/06/2009 16:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ vài giờ sau chiến thắng 2-0 của Milan trước Fiorentina, HLV Carlo Ancelotti tuyên bố ông chính thức rời sân San Siro sau 8 năm gắn bó. Ngay lập tức ban lãnh đạo Rossoneri xác nhận thông tin này và cũng chính thức tuyên bố, HLV mới của Milan là Leonardo, một cựu cầu thủ của sân San Siro của những năm 90 thế kỉ trước.

Mối tình 8 năm giữa Carlo Ancelotti và Milan cuối cùng cũng đã dừng lại

"Ban lãnh đạo Milan và tôi đã đi đến những thống nhất về việc giải phóng hợp đồng sớm hơn 1 năm. Theo tôi đây là một sự quyết định đúng đắn và hợp lý cho cả hai. Những điều tuyệt vời nhất tôi đã có cùng với Milan và đã đến lúc phải lựa chọn cho mình một thử thách khác. Xin được chuyển tới toàn thể ban lãnh đạo, các cầu thủ và các fans hâm mộ lời cảm ơn chân thành nhất."

Tuyên bố của Carlo Ancelotti được đưa ra chỉ 3h đồng hồ sau trận đấu cuối cùng của Milan ở mùa giải 2008/2009. Sau 8 năm gắn bó cùng với Rossoneri, nhà cầm quân 49 tuổi này đã quyết định tìm cho mình một thử thách mới. Ancelotti không có bất cứ một hối tiếc về quãng thời gian mà ông đã có cùng với Milan, nơi ông đã có 2 Champions League cùng 1 Scudetto. Quyết định ra đi là hoàn toàn hợp lý bởi với Milan, chu kì thành công của ông cũng đã hết.

"Mọi tin đồn về mâu thuẫn với chủ tịch Silvio Berlusconi là không có thật. Tôi luôn dành cho ông ấy một sự tôn trọng và một tình cảm đặc biệt.  Tôi ra đi vì tôi muốn đón chào một thử thách mới sau gần 1 thập kỉ làm việc tại sân San Siro."

Ngay sau khi Ancelotti tuyên bố rời Milan, đích thân phó chủ tịch Adriano Galliani cũng lên tiếng xác nhận sự thật này, " Đó là sự thật. Ancelotti đã không còn là HLV của Milan bắt đầu từ ngày hôm nay. Ông ấy muốn tìm cho mình một thử thách mới. Vẫn còn đó tình bạn, những ảnh hưởng cùng 8 năm vinh quang của đội bóng. Tôi rất yêu quý Carlo và tôi phải thừa nhận rằng nước mắt đã rơi trong buổi tối ngày hôm nay"

Bên cạnh đó, Galliani cũng chính thức công bố, người sẽ dẫn dắt Milan trong mùa giải tới sẽ là cựu tuyển thủ Brazil, Leonardo. "Đó là sự thật. Leonardo sẽ trở thành HLV trưởng của AC Milan vào mùa giải tới. Cậu ấy sẽ có màn ra mắt vào trưa thứ Hai này".

Leonardo thời còn khoác áo Milan

Như vậy, những thông tin về việc Leonardo sẽ là người dẫn dắt Milan sau Ancelotti mà báo chí Italia đưa ra là hoàn toàn xác thực. Với mục tiêu tiếp tục "samba" hóa Milan, Leo đã được chọn thay vì một Barten hòa hoa hay một Rijkaard đầy lãng mạn. Thứ bóng đá tấn công tổng lực của người Hà Lan đã không thể thắng được chất "samba" bốc lửa từ Brazil. Đó chính là quan điểm của Slivio Berlusconi khi ông quyết tâm chọn Leonardo, một người mà chưa hề có kinh nghiệm dẫn dắt một đội bóng nào. Thách thức và sự kì vọng dành cho Leo ở mùa tới là rất lớn.

Vài nét về Leonardo

+ Sinh ngày 5/9/1969 tại Niteroi, Brazil. Leonardo khởi nghiệp trong màu áo CLB Flamengo với vị trí sở trường là tiền vệ tấn công.

+ Ông từng chơi cho các CLB danh tiếng của châu Âu như Valencia (1991/1993), Paris St. Germain (1996/1997)

+ Leo khoác áo Milan từ năm 1997 -2001. Tại đây ông chơi 96 trận và có 22 bàn thắng

+ Leo từng dành 1 World Cup (1994), 1 Copa American (1997) và 1 cúp Liên lục địa (1997) cùng ĐT Brazil.

+ Trong màu áo CLB, Leonardo có 1 Scudetto (1999) và 1 Coppa Italia (2003) cùng Milan

+ Từ khi giã từ sự nghiệp sân cỏ (2003), Leo chưa dẫn dắt bất cứ một đội bóng nào


L.Q

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X