Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ancelotti, Berlusconi & tương lai Milan: Sẽ phán quyết vào Chủ nhật

Thứ Sáu 15/05/2009 17:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một cuộc gặp nói chuyện đã được xác định: Chủ nhật này, sau trận Udinese-Milan. Giữa Berlusconi và Ancelotti. Nếu mùa bóng sắp đóng lại và mục tiêu dự Champions League mà không phải đá sơ loại hoàn thành, đấy là lúc họ ngồi lại và nói chuyện về tương lai.

Chưa bao giờ kể từ khi Ancelotti dẫn dắt Milan 8 năm trước, có một hoàn cảnh tương tự xảy ra quanh ông và Milan như bây giờ. Đội bóng lớn nhất Italia trên tầm thế giới đang bộc lộ những sự bất ổn của nó khi tất cả đều nhìn thấy tương lai quá bất trắc. Tất cả đều hành động vì mình và đều chờ đợi phản ứng của phía kia. Ancelotti khẳng định ông sẽ không rời Milan nhưng đã hé lộ tin tức về một thỏa thuận miệng chuyển tới Chelsea trong 4 năm tới.
 
Berlusconi tận dụng thời điểm Milan không thắng nổi Juve để đổ mọi trách nhiệm không giành Scudetto cho Ancelotti, người mà ông chưa bao giờ chỉ trích gay gắt như hiện tại (hôm 11/5, ông nói: “Nếu Milan không đoạt Scudetto, thì đó là lỗi của riêng Ancelotti”, nhưng hôm qua, ông phủ nhận tất cả). Galliani cho rằng, mối quan hệ Ancelotti-Berlusconi không hề sứt mẻ và bắn tin rằng Milan muốn gia hạn hợp đồng với Ancelotti đến 2013. Trên thực tế, tất cả những gì mà Milan đang làm với Ancelotti chỉ là trên báo chí. Trong bối cảnh ấy, Gattuso, một thủ lĩnh đã lên tiếng: “90% những ai làm việc cho Milan muốn Ancelotti ở lại”. Nhưng 10% còn lại là những ai?


Những lời tuyên bố của Berlusconi đến đúng lúc. Trước kì bầu cử Quốc hội châu Âu mà Berlusconi hy vọng rất nhiều trong thời điểm hình ảnh của ông đang bị “xuống mã” thê thảm vì bị vợ đòi li dị và tỉ lệ cử tri ủng hộ ông đã giảm xuống, ông không chấp nhận việc đội bóng luôn được ông gắn liền với những hoạt động chính trị ấy chơi một thứ bóng đá ông không hề thích. Điều khiến Berlusconi khó chịu hơn nữa là dạo này Pato luôn phải ngồi dự bị, trong khi nhân vật số 1 mà ông đưa về hồi hè qua, Ronaldinho, đã biến mất khỏi đội hình chính từ đầu năm.
 
Ông không thèm đếm xỉa đến những yếu tố kĩ chiến thuật buộc Ancelotti phải làm thế (Ronaldinho ít được đá vì chùng chân Kaka) mà chỉ biết đòi hỏi. Khi tương lai của Milan đang trở nên trắc trở, với những tin tức về mối liên hệ Ancelotti-Chelsea, Berlusconi phải đi trước con bài chỉ trích nhằm thử phản ứng của Ancelotti. Vị HLV vẫn im lặng trước lời công kích của ông chủ. Nhưng Gattuso đã lên tiếng và chúng ta hiểu, trong cuộc chiến nội bộ này, Ancelotti không hề đơn độc. Theo quan điểm của người viết, nếu thực sự Berlusconi muốn đẩy Ancelotti khỏi Milan, nếu Ancelotti không thể ở lại đây đến hết hợp đồng, thì chẳng có lí do gì để Ancelotti từ chối những lời mời gọi của Chelsea, với mức lương cao hơn và một chân trời mới sau 8 năm ở Milan.

Chelsea chờ đợi câu trả lời của Ancelotti và Milan, nhưng họ sẽ chưa thể có điều đó trước Chủ nhật này. Berlusconi và Ancelotti sẽ đối thoại về tương lai của Milan và quyết định: hoặc “sống chung” thêm một năm nữa để rồi ra đi sau khi hết HĐ vào năm 2010 (không loại trừ khả năng này, vì sau World Cup 2010, Lippi sẽ ra đi và người thay ông có thể là Ancelotti), hoặc “li dị”. Cuộc li dị ấy phải diễn ra ít nước mắt nhất có thể, trong hoàn cảnh cuộc li dị bà vợ Veronica Lario đang gây ra quá nhiều phiền toái cho Berlusconi. Đến lúc ấy, Milan sẽ quyết định ai là người tiếp nối Ancelotti: Spalletti, cặp Leonardo-Tassotti, hay 2 cột trụ của Milan thời Sacchi: Rijkaard (vừa từ chối Ajax với lí do muốn làm việc ở nước ngoài), và đặc biệt Van Basten, người vừa rời bỏ Ajax (với sự ủng hộ của Milan?). Berlusconi yêu anh nhất trong 3 người Hà Lan. Bây giờ, anh chờ đợi một cuộc gọi từ Italia. Sau chủ nhật này…

Milan không còn cười Inter được nữa

Trong nhiều năm, những người Inter cảm nhận rằng người Italia đang đối xử với họ hệt như họ là công dân hạng 3 của calcio, chỉ vì kém Scudetto so với Juve (27) và Milan (17). Nhưng chủ nhật này, sự tự ti ấy không còn nữa, sau 20 năm bám đuổi liên tục Milan ở số danh hiệu VĐ Serie A đoạt được. Kết thúc mùa bóng 1988/89, Inter thậm chí còn hơn Milan 2 Scudetto (13 so với 11). Thế rồi, Capello xuất hiện để Milan độc chiếm Serie A với 4 Scudetto trong 5 mùa giải (1992, 1993, 1994, 1996). Thêm Scudetto của Zaccheroni (1999) và Ancelotti (2004), để tỉ số đảo ngược: Milan-Inter 17-13. Nhưng khi Milan bắt đầu tập trung nhiều hơn cho Champions League, khi Mancini xuất hiện cùng một loạt những vụ chuyển nhượng hợp lí của Inter (Julio Cesar, Stankovic, Maicon, Cambiasso và Adriano), và rồi scandal Calciopoli, cán cân quyền lực được lập lại trong những năm qua.

Với 3 Scudetto liên tiếp trên sân cỏ (không tính đến Scudetto trên giấy với phán quyết vào tháng 7/2006 của FIGC sau vụ Calciopoli), Inter cũng san bằng thành tích tương tự mà Milan của Capello làm được từ năm 1992 đến 1994. Đấy là một thành tích đáng ca ngợi, bởi ngoài Milan, trong 110 năm lịch của của calcio, mới chỉ có 3 đội bóng làm được điều ấy. Genoa 2 lần đoạt hattrick Scudetto các năm 1898, 1899 và 1900 và 1902, 1903, 1904; Pro Vercelli các năm 1911, 1912 và 1913, và Juventus. Cho đến nay, thành tích của Juve ngày ấy vẫn là một kỉ lục chưa ai có thể san lấp được, với 6 Scudetto liên tiếp từ 1930 đến 1935. Nhưng các tifosi Inter tin rằng, với màn mở đầu của triều đại Mourinho, một chuyên gia giành chức VĐQG, kỉ lục này hoàn toàn có thể bị lật đổ trong những năm tới.

Chủ nhật này, nếu Inter đoạt Scudetto, những người Milan không còn có thể cười cợt được nữa. Chỉ cần 1 chiến thắng trước Siena (thậm chí 3 điểm/3 trận còn lại), tỷ số sẽ được cân bằng 17-17. Con số 17 bị coi là đen đủi đối với người Ý. Nhưng với Inter trong buổi chiều ngày 17/5, con số ấy quá đẹp đẽ: Scudetto thứ 17.


(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X