Thứ Tư, 25/12/2024Mới nhất
Zalo

An ninh cho Euro 2008: Tạm biệt Hooligan

Thứ Bảy 16/02/2008 10:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngày 14/02, Bộ trưởng Thể thao Thụy Sĩ Samuel Schmid tuyên bố, chính phủ nước này sẽ ủng hộ kế hoạch của BTC về việc thắt chặt an ninh tại VCK EURO 2008 nhằm ngăn chặn nạn hooligan.    
 
“Giải vô địch châu Âu là một trong ba sự kiện thể thao hấp dẫn nhất hành tinh, bởi vậy, không có lý do gì lại để những kẻ ưa bạo lực quấy phá, làm xấu đi hình ảnh ngày hội”, Schmid tuyên bố trong buổi họp báo tại Bern. Theo những gì bộ trưởng tiết lộ, thì lực lượng đảm trách an ninh của nước đồng chủ nhà EURO 2008 đã nắm trong tay hồ sơ của những hooligan khét tiếng, và cả những kẻ vốn có sở trường “ném đá giấu tay” gây bất an trong các trận đấu. Tất cả sẽ bị “loại bỏ” tức thì nếu có bất kỳ động thái gây rối nào. Và lần đầu tiên trong lịch sử, các hooligan sẽ bị tống ngay về nước bằng đường hàng không, thay vì chỉ bị tạm giam hoặc cấm vào SVĐ.

Bộ trưởng Thể thao Thụy Sĩ, Samuel Schmid

Trong kế hoạch tăng cường kiểm soát trong và ngoài SVĐ nhằm tránh bạo lực nổ ra, Thụy Sĩ đã huy động hầu như toàn bộ lực lượng cảnh sát nước này thiết lập cái gọi là “vòng trong” tại 4 thành phố đăng cai là Bern, Basel, Geneva và Zurich. “Vòng ngoài” (các điểm giao thông công cộng, quảng trường, quán bar…) được gìn giữ bởi một bộ phận cảnh sát và 15.000 (tăng 5.000 so với tuyên bố hồi tháng 5/07) lính bộ binh và lính thủy đánh bộ. Một số xe chuyên dụng của quân đội cũng được lựa chọn để giải tán đám đông khi cần. Ước tính ban đầu, chi phí cho lực lượng gìn giữ an ninh ngốn hết khoảng 8 triệu euro trong khoảng thời gian từ 7/6 – 29/7/2008.

Như vậy, so với Olympic 2004 tại Athens (Hy Lạp), EURO 2008 thậm chí còn bủa lưới an ninh khủng khiếp hơn. Có điều, Thụy Sĩ chưa thấy nhắc đến lực lượng không quân của khối quân sự Bắc Đại Tây Dương mà Hy Lạp từng “nhờ vả” cách đây 4 năm.

(Theo Bóng đá)

 

Có thể bạn quan tâm

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Trong một thị trường sim số đẹp cạnh tranh khốc liệt, làm thế nào để một cá nhân có thể tạo dựng được thương hiệu riêng và khẳng định vị thế của mình? Đó là câu hỏi mà nhiều người kinh doanh sim số đẹp, đặc biệt là những người mới bắt đầu, luôn trăn trở. Và câu trả lời có thể đến từ chính hành trình khởi nghiệp đầy thú vị của chị Trần Thu Hiền.

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger® Beer - thương hiệu bia cao cấp hàng đầu thế giới vừa trở thành bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United. Đây là sự kết hợp giữa thương hiệu bia bản lĩnh rạng danh trên toàn thế giới và một trong những câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng và thành công nhất trên toàn cầu, nhằm nâng tầm trải nghiệm và tăng cường gắn kết cho người hâm mộ khắp thế giới.

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Trong tháng 9/2024, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã phải đối mặt với nhiều thử thách lớn tại Premier League. Mặc dù không đạt được những kết quả tốt nhất, đội vẫn có những màn trình diễn đáng chú ý từ các cầu thủ chủ chốt.

Xem thêm
top-arrow
X