Thứ Tư, 05/06/2024Mới nhất
Zalo

Amauri nhả đạn, Juventus trở lại với chiến thắng

Chủ Nhật 26/10/2008 03:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bàn thắng duy nhất của Amauri trong trận derby thành Torino đã đưa Juventus trở lại với quỹ đạo chiến thắng đồng thời củng cố cho tương lai của HLV Claudio Ranieri.

Juventus đã có được chiến thắng sau 4 trận liên tiếp chỉ biết hòa và thua

Juventus đã nhập cuộc khá hứng khởi và đầy tự tin. Có lẽ chiến thắng 2-1 đầy ấn tượng trước Real Madrid hồi giữa tuần đã tạo ra một động lực đáng kể cho các Bianconeri. Với một hưng phấn tinh thần lên cao, các cầu thủ chủ nhà đã nhanh chóng giành quyền chủ động và liên tiếp có những pha hãm thành nguy hiểm về phía đối thủ. Với việc xếp Nedved chơi bó vào trong cùng với Sissoko và nhường cánh phải cho tiền vệ De Ceglie, sức tấn công từ trung lộ của Juve đã được cải thiện đáng kể nhờ nhãn quan chiến thuật khá tốt của tiền vệ kỳ cựu người Séc. Chỉ trong vòng 10 phút đầu tiên, riêng mình Sissoko đã khiến cho khung thành của Calderoni phải chao đảo với hai cú nã đại bác rất căng. Tuy nhiên thủ thành của Torino đã chơi rất xuất sắc khi tung người cản phá những cú sút rất có lực này.
 


Tham gia


 


Phút thứ 20, Calderoni lại tiếp tục khiến cho các chân sút của đội chủ nhà phải nản lòng khi anh có liên tiếp hai pha cứu thua suất sắc. Đón đường bóng bật ra sau một pha phá bóng của hậu vệ Torino, Marchionni đã đột nhập rất nhanh và đổ người bắt vô lê khá căng nhưng
Calderoni đã đổ người rất nhanh đẩy bóng. Ở cú sút bồi tiếp theo,  Marchioni vẫn không thể chiến thắng được người gác đền của Torino. Ít phút sau đó, Calderoni lại thể hiện một phong độ tuyệt vời khi anh đổ người bắt gọn cú đá phạt trực tiếp của Del Piero.

Những phút cuối hiệp một, Juventus có dấu hiệu chơi trùng xuống khiến cho Torino bắt đầu cầm được nhiều bóng hơn. Đã có những pha hãm thành từ phía đội khách được tạo ra. Tuy những cơ hội được tạo ra bởi Rossina hay Bianchi chưa thực sự rõ rệt nhưng sự phối hợp không ăn ý hay những pha ra vào không hợp lý của Manninger đã khiến cho các cổ động viên của đội nhà phải thót tim. Không có bàn thắng nào được ghi trong 45 phút đầu tiên.

Sau giờ nghỉ, thế trận vẫn diễn ra tương tự, Juventus là đội chơi ép sân ngay từ đầu buộc Torino lùi sâu chống đỡ. Nhưng điểm khác biệt cuối cùng cũng được tạo ra. Và người mang đến sự khác biệt ấy không ai khác là Amauri, chân sút số 1 của Juventus ở thời điểm hiện tại. Phút 47, từ bên cánh trái, Amauri dùng tốc độ vượt qua sự đeo bám của hậu vệ đối phương rồi thoát xuống tung ra cú sút chéo góc. Calderoni đã đổ người khép góc nhưng cú sút của Amauri lại đưa bóng đi qua hai chân của thủ thành Torino rồi từ từ lăn vào lưới. Một pha làm bàn mang đậm dấu ấn cá nhân của của tiền đạo gốc Brazil.

Amauri ăn mừng pha làm bàn duy nhất

Có bàn thắng dẫn trước, Juventus trở về với vỏ bọc xấu xí của mình. Chủ động chơi chậm lại với những đường chuyền ngắn và trung bình ở khu vực giữa sân nhằm giảm tối đa tốc độ của trận đấu. Chính điều này đã khiến cho Torino không thể triển khai được một thế trận có lợi dù họ đã chủ động chơi dâng cao tìm kiếm bàn gỡ.

Nhưng chính lối chơi phòng ngự co cụm và không tiếp tục đẩy cao tốc độ trận đấu đã khiến cho hàng thủ của Juventus dù chơi khá chắc chắn cũng phải nhiều phen toát mồ hôi hột với những pha tấn công của đội khách. Phút 80, tiền đạo vào sân thay người Amoruso đã suýt chút nữa có thể mang về bàn thắng cho Torino nếu như cú đánh đầu của anh không đi vọt xà ngang. 7 phút sau thêm một lần nữa chân sút này phải tiếc nuối khi cú đánh đầu của anh đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Chắc chắn trên băng ghế chỉ đạo Claudio Ranieri như ngồi như đống lửa trước những cơ hội được tạo ra bởi đội khách. Rất may cho ông lưới của Manninger đã không phải rung lên đồng nghĩa với 1 chiến thắng đầu tiên sau 4 trận không biết mùi chiến thắng đã đến. Niềm vui của người này là nỗi buồn của kẻ khác. Ranieri có thể yên tâm cho tương lai của mình còn De Biasi lại như "mành treo chuông trước gió". Thất bại 0-1 này cũng đồng nghĩa với việc quãng thời gian ông còn tại vị tại Torino chỉ còn được đếm ngược từng ngày.

Đội hình thi đấu:
Juventus:
Manninger; Grygera (46’ Mellberg), Legrottaglie, Chiellini, Molinaro; Marchionni, Sissoko, Nedved, De Ceglie (64’ Giovinco); Amauri (81’ Iaquinta), Del Piero
Torino: Calderoni; Diana, Natali, Di Loreto, Pisano; Abate, Zanetti, Barone, Rubin (57’ Abbruscato); Rosina (82’ Ventola) ; Bianchi (70’ Amoruso)

La Quế

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X