Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Amauri mở hàng chiến thắng cho Lão bà

Thứ Hai 15/09/2008 03:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với bàn thắng duy nhất của tiền đạo tân binh Amauri, Juventus đã có được chiến thắng 1-0 quan trọng trước Udinese, đội đã khiến họ phải bẽ mặt tại Olimpico ở mùa giải trước.

Một trận đấu mà Juventus vượt trội hơn hẳn về mọi mặt

Trung vệ Chiellini trở lại sớm hơn dự kiến là một tin vui với Claudio Ranieri khi ông có thể cho Legrottaglie có thể được nghỉ ngơi sau một mật độ thi đấu dày đặc vừa qua. Trên hàng công, cựu HLV của Chelsea xếp Iaquinta đá cặp với Amauri ngày từ đầu. Nhiệm vụ của hai chân sút đã từng chơi rất ăn ý với nhau tại các trận giao hữu đầu mùa giải là sẽ phải làm thế nào chọc thủng lưới của Handanovic, người luôn được coi là khắc tinh của các tiền đạo Juve.

Kết quả các trận đấu
Ngày 13/9
Inter 2 - 1 Catania
Palermo 3 - 1 Roma

Ngày 14/9
Bologna 0 - 1 Atalanta
Guarente 9'

Genoa 2 - 0 Milan
Sculli 30', Milito 90'
Napoli 2 - 1 Fiorentina
Hamsik 48', Maggio 70' - Mutu 40'
Reggina 1 - 1 Torino
Loreto 43', og - Amoruso 13'
Siena 2 - 0 Cagliari
Calaio 10', Ghezzal 90'
Lazio 2-0 Sampdoria

Zarate 7', Pandev 72'

Lecce 2-0 Chievo
Caserta 47', Castillo 83'
Juventus 1-0 Udinese
Amauri 67'

Khác với trận đấu cũng tại đây diễn ra 1 năm trước, Udinese đã nhập cuộc với cảm giác choáng ngợp  trước một Olimpico rộng lớn. Dù vẫn còn nguyên những cầu thủ đã mang về chiến thawgs 1-0 đầy bất ngờ ngat tại Turin nhưng rõ ràng chuyến làm khách lần này, họ đã không còn thể hiện được ưu thế của mình.Suốt trong phần lớn thời gian của hiệp 1, Udinese không thể kiểm soát được bóng và thường chỉ tập trung phá bóng và tận dụng những cơ hội hiếm hỏi để phản công với những pha bắt tốc độ của Da Natale hay Quagliarella. Đây không thực sự là một phương án hữu hiệu bởi hàng thủ của đội chủ nhà đã chơi với tinh thần tập trung khá cao.

Trái ngược với đội khách, Juve thể hiện lối chơi pressing toàn sân với ý đồ đánh phủ đầu. Sự cơ động của đôi cánh Nedved và Camoranesi kết hợp với khả năng tranh chấp tay đôi của hai tiền vệ trung tâm, không quá khó để Bà Đầm Già tạo ra được một thế trận áp đặt. Ngay ở phút thứ 4, lưới của Handanovic đã rung lên sau một pha phối hợp chớp nhoáng của Neved và Iaquinta, Tuy nhiên pha lập công này đã không được công nhận bởi trước khi nhận bóng, Iaquinta đã rơi vào thế việt vị.

Không dừng lại ở đó, liên tiếp Amauri, Iaquinta, Nedved có cơ hội bắn phá nhưng thêm một lần nữa, Handanovic chứng tỏ anh luôn rất có duyên với các trận đấu đối đầu khi lần lượt từ chối những pha dứt điểm nguy hiểm của đội chủ nhà. Không chỉ vướng phải bức tường thép Handanovic mà còn không có cả sự trợ giúp của thần may mắn, Phút thứ 17, từ nỗ lực tạt bóng của Camoranessi bên cánh phải, Amauri đã bật cao hơn tất cả, đánh đầu lái bóng đập thẳng vào cột dọc rồi nảy ra trong sự tiếc nuối.

Juventus vẫn miệt mài tấn công, hết sử dụng những pha phối hợp trung lộ rồi chuyển sang những miếng đánh biên và liên tục gia tăng sức ép. Nhưng cái họ còn thiếu vẫn là sự sắc sảo và chính xác trong những pha dứt điểm cuối cùng. Bước sang hiệp hai thế trận vẫn không đổi khác khi Juve vẫn là đội chơi tấn công còn Udinese phải gống mình lên chống đỡ.Bóng đã thêm một lần tìm tới khung gỗ của Handanovic sau cú nã đại bác tầm xa rất căng của Poulsen ở phút 57.

Amauri đã lên tiếng với bàn thắng mang về 3 điểm quý giá cho đội chủ nhà

Nhưng rồi điều gì đến cũng phải đến. Những nỗ lực không biết mệt mỏi của Lão bà cũng đã được đền đáp với bàn thắng mở tỉ số ở phút thứ 67. Từ pha phối hợp trung lộ của bộ đôi Iaquinta và và Sissoko, bóng bật vào chân của một hậu vệ đội chủ nhà rồi nẩy ra đúng vào vị trí mà Amauri đã chọn sẵn. Không bỏ lỡ cơ hội, tiền đạo người Brazil tung ra cú dứt điểm rất nhanh vào góc gần khiến cho Handanovic không còn cách nào phải vào lưới nhặt bóng.

Udinese buộc phải chơi dâng cao tìm kiếm bàn gỡ thay vì tập trung phòng ngự như trước.Trong khi đó bàn thắng khai thông thế bế tắc đã giúp cho lối chơi của Juventus trở nên thanh thoát hơn rất nhiều. Chỉ 3 phút sau, suýt chút nữa tỷ số được nhân đôi cách biệt với cú sút xa rất căng của Sissoko. Nhưng Handanovic đã chứng tỏ được tài năng của mình với một pha bay người cứu thua khá ngoạn mục.

 Về cuối trận, Juventus có phần chơi chậm lại nhằm bảo toàn tỷ số. Điều này đã khiến cho Undinese dù cố gắng gia tăng sức ép nhưng vẫn không thể tạo ra được sự khác biệt và đành chấp nhận thất bại. Với chiến thắng này, Ranieri và các học trò đã trả sòng phẳng món nợ một năm về trước. Với chiến thắng quan trọng này, Lão bà sẽ có một hưng phấn nhất định để bước vào trận đấu quan trọng với Zenit tại lượt trận thứ nhất vòng đấu bảng Champions League diễn ra vào thứ Tư tới.

Đội hình thi đấu:
Juventus:
Buffon; Grygera, Chiellini, Mellberg, De Ceglie; Camoranesi (Del Piero 86'), Poulsen, Sissoko, Nedved; Amauri (Trezeguet 86'), Iaquinta (Marchionni 79').
Udinese: Handanovic; Ferronetti, Coda, Lukovic; Motta (Isla 71'), Inler, D'Agostino, Pasquale; Pepe (Floro Flores 75'), Quagliarella, Di Natale (Sanchez 58').

L.Q

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X