Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Amantino Mancini: Vũ công Samba của thành Rome (p1)

Thứ Năm 14/02/2008 14:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những ngày này, Alessandro Faiolhe Amantino Mancini (Tên đầy đủ của Mancini) nổi lên như một công thần của Roma với phong độ tuyệt vời và lối chơi cống hiến đẹp mắt. Chàng tiền vệ với đôi chân nhanh như điện đang là nhân vật bất khả xâm phạm tại Stadio Olimpico. Ngài chủ tịch Franco Sensi có l‎ý khi xem anh như một con bài trong chiến lược lâu dài của câu lạc bộ.


Những bước đi đầu tiên.

Mancini - vũ công Samba ở Roma
 

Khi Mancini chập chững những bước chân đầu tiên tới Rome năm 2003,  hầu hết giới phóng viên và người hâm mộ đặt ra câu hỏi "Alessandro Faiolhe Amantino Mancini  là anh chàng quái quỷ nào thế nhỉ?". Tất cả những thông tin có được về anh dính liền với  câu lạc bộ "lạ hoắc" với người Ý là Atletico Mineiro. Thậm chí cầu thủ Brazil lúc đó 23 tuổi còn bị nhầm là có họ hàng với cựu tiền đạo của Lazio, Roberto Mancini, đấy là tất cả những gì Mancini mang lại cho người dân thành Rome ở thời điểm đầu khoác áo câu lạc bộ AS Roma.

Sinh năm 1980, Mancini khởi đầu sự nghiệp quần đùi áo số ở thành phố Belo Horizonte của Brazil trong màu áo Atletico Mineiro, câu lạc bộ mà anh kí hợp đồng khi 19 tuổi. Đây là một câu lạc bộ không mấy tên tuổi ở đất nước có vũ điệu Samba khi mà họ mới dành được cả thảy 4 cúp vô địch Brazil. So với Flamengo và Sao Paolo thì Atletico Mineiro thật nhỏ bé song đây lại là câu lạc bộ sản sinh ra các tài năng như nhà vô địch World Cup năm 1994, thủ môn Claudio Taffarel và gần đây nhất là tiền vệ của Arsenal, Gilberto Silva.

 

Sau những mùa giải gây ấn tượng mạnh ở Atletico Mineiro, PortuguesaSão Caetano. Mancini đã "quyến rũ" rất nhiều các câu lạc bộ ở châu Âu, trong đó có cả AS Roma. Nhờ vào con mắt tinh tường của giám đốc kĩ thuật lúc bấy giờ là Franco Baldini, Giallorossi nhanh chóng kí kết hợp đồng với tài năng trẻ Brazil. Sau khi về Rome, Ban lãnh đạo quyết định đưa anh xuống chơi ở Serie B cho đội bóng Venezia dưới hình thức cho mượn với mục đích giúp Mancini làm quen với bóng đá Ý và phát triển hết những khả năng còn tiềm ẩn trong anh.

 
 

Mặc dù vậy, mọi việc không hẳn xuôi chèo mát mái ở mùa giải đầu tiên của anh tại đất nước hình chiếc ủng. Sự nỗ lực trong tập luyện của anh chỉ được đáp trả bằng 13 lần ra sân và không ghi nổi 1 bàn thắng. Trong suốt mùa giải 2001/02 ở Venezia, Mancini liên tục bị chỉ trích là cầu thủ có lối chơi lòe loẹt và thiếu sự vững vàng trong những pha xử lý. Nhưng cũng cần phải biết rằng ở Italia, Serie B không phải là nơi để rong chơi khi mà các câu lạc bộ đều chơi rất rắn. Nhiều nhà phân tích thể thao còn cho rằng đây là giải đấu khắc nghiệt nhất thế giới và thậm chí còn khó khăn hơn cả Serie A! Ngay lập tức, Don Fabio Capello (HLV của Roma lúc đó) đã đưa anh quay lại Roma ở mùa bóng 2003/04 đồng thời đặt lên vai anh những cơ hội thực sự quan trọng cho những trận đánh lớn. Đáp trả niềm tin và sự tinh tường của Capello, Amantino Mancini đã có một năm thi đấu trong mơ khi chơi 33  trận và ghi được 8 bàn thắng, trong đó phải kể đến cú giật gót vô cung ngoạn mục vào lưới Lazio. Khoảnh khắc ấy khiến anh được các La Magica tung hô như một vị anh hùng trong suốt đêm đó.

 
 

Thành quả của Mancini ở mùa giải đầu tiên cho Roma được biết đến như sự thay thế hoàn hảo cho vị trí hậu vệ phải mà Cafu để lại khi rời sang AC Milan. Mancini là mẫu cầu thủ vô cùng linh hoạt khi anh có thể chơi ở nhiều vị trí như hậu vệ, tiền vệ cánh hay tiền đạo cánh, thậm chí là tiền vệ tấn công hoặc đóng vai trò tiền đạo trong đội hình có 3 mũi tiến công.  Khả năng "đa nhiệm" của Mancini khiến tên của anh "gắn chặt" vào đội hình ra sân chính thức của AS Roma và đóng góp vào lối chơi của đội bóng bằng những màn trình diễn "kì lạ và mê hoặc", nhất là trong hai mùa giải gần đây. Tuy khá đa năng nhưng Mancini lại hiếm khi được xếp chơi ở vị trí phòng ngự khi anh để lại khá nhiều dấu ấn trong vai trò ở tuyến tiền vệ và tấn công. Kỹ năng tuyệt vời nhất của anh vẫn là khả năng rê dắt bóng cũng như bứt phá tốc độ một cách tuyệt vời và hoàn hảo.

( Còn tiếp....)

Bài dự thi Nếu Bạn là chuyên gia

Nguyễn Văn Nam, 185 Cầu Giấy Hà Nội

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X