Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Alfred Riedl 'Đang có chiến dịch chống lại tôi'

Thứ Sáu 09/02/2007 10:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận lượt đi thua đội tuyển Thái Lan trong vòng bán kết giải AFF Cup 2007, huấn luyện viên trưởng Alfred Riedl đã phải chịu nhiều áp lực từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cũng như chỉ trích từ báo giới.

Thậm chí đã có tờ báo nói ông nên từ chức vì đã không cải thiện được phong độ của đội tuyển quốc gia.

Hợp đồng mà ông Alfred Riedl ký với Liên đoàn Bóng đá VN có hạn tới tháng Tư 2008, nhưng có tin đồn ông sẽ bị sa thải trong khi về Áo ghép thận.

Sức khỏe của ông được tin là một trong các lý do có thể dẫn tới việc chấm dứt hợp đồng với ông.

Điều trớ trêu, là khi nghe ông Alfred Riedl bị bệnh thận cần phẫu thuật, nhiều người hâm mộ đã ngỏ ý muốn hiến thận cho ông, chứng tỏ ông đã chiếm một chỗ đứng đáng nói trong trái tim người hâm mộ.

Trong lúc bất đồng và tranh cãi quanh chiếc ghế HVL trưởng của ông Alfred Riedl đang lên cao, đài BBC đã có cuộc phỏng vấn nhanh với ông.

BBC: Câu thứ nhất, ông nghĩ thế nào về việc các ủng hộ viên sẵn sàng hiến thận cho ông?

Alfred Riedl: Sau khi báo chí loan báo về việc tôi phải phẫu thuật ghép thận, đã có tới 50 người viết thư và gọi điện cho bác sỹ của đội tuyển bóng đá để hỏi về việc đó. Một lần tôi vào TP HCM, 25 người tới tìm tôi ở khách sạn.

Tôi rất ngạc nhiên và vui mừng rằng có nhiều người muốn giúp tôi. Không có ai nói gì về chuyện tiền bạc cả. Có người nói: "Ông đã làm nhiều điều cho đất nước chúng tôi, chúng tôi muốn trả ơn ông bằng cách nào đó."

Tất nhiên, đa số họ không phù hợp, thí dụ như họ quá già, hay là phụ nữ chẳng hạn. Tôi cũng không hiểu tại sao tôi không thể nhận thận của phụ nữ.

BBC: Sau đó ông đã tìm được người hiến thận. Ông có phải trả tiền cho người đó không?

Alfred Riedl : Không, nhưng tôi sẽ phải có trách nhiệm với sức khỏe của người đó. Anh ta đã cho tôi một bộ phận quý giá trong cơ thể mình, và tôi muốn bảo đảm sức khỏe của anh ta sau khi phẫu thuật.

Tôi cũng sẽ trả tiền để anh ta kiểm tra sức khỏe sau này.

BBC: Làm công việc của ông ở Việt Nam chắc chắn là không dễ dàng gì. Điều gì đối với ông là khó khăn nhất?

Alfred Riedl: Khó khăn nhất là lúc này đây, khi quá nhiều chỉ trích bản thân tôi và các cầu thủ của tôi. Đặc biệt là chỉ trích tôi, vì người ta muốn đẩy tôi đi.

Thế nhưng, liên đoàn bóng đá có một số lãnh đạo tốt, nhiều kinh nghiệm. Tôi hy vọng họ sẽ không nghe theo lời của những nhân vật chỉ trích tôi, những người không có hiểu biết gì về thể thao cả.

Hay là báo chí. Tôi hy vọng họ không nghe lời xúi giục của một số tờ báo vì nếu như vậy, báo chí nắm quá nhiều quyền trong việc quyết định huấn luyện viên của đội tuyển.

BBC: Ông có biết ai đòi sa thải ông hay không?

Alfred Riedl: Tôi không biết hết, vì tôi không đọc được báo tiếng Việt. Nhưng tôi biết có khá nhiều người đang tham gia một chiến dịch chống lại tôi.

BBC: Vừa rồi, ông đã mất khá nhiều cầu thủ chủ chốt trong những vụ bê bối bán độ. Ông có hy vọng họ sớm được quay trở lại thi đấu hay không?

Alfred Riedl: Những kẻ không biết gì về bóng đá cố tình không hiểu rằng chúng tôi đã mất đi cả chục cầu thủ giỏi. Mỗi trận đấu chỉ cần không có năm người chủ chốt là đã khác hẳn rồi.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng đã đạt được nhiều thành tích. Ngay cả trong giải AFF Cup chúng tôi thi đấu cũng không tồi, nhưng chúng tôi không may mắn.

Singapore vô địch vì họ thi đấu tốt và cũng may mắn nữa.

BBC: Nạn tham nhũng trong bóng đá ảnh hưởng thế nào tới công việc của ông?

Alfred Riedl: Thoạt tiên, tôi ngạc nhiên, có thể nói là sửng sốt. Tôi tự hỏi: liệu có thể tin tưởng ai nữa đây. Những cầu thủ bị liên quan trong vụ này, họ đa phần đều rất tử tế.

Thế nhưng họ bị lôi kéo. Một số họ còn nhẹ dạ lắm, không biết mình làm gì. Thực ra họ không muốn thua, họ chỉ muốn thắng ít thôi để ăn tiền cá cược. Tôi không nghĩ họ là tội phạm. Họ đã mắc lỗi và đã bị trừng trị. Tôi nghĩ họ cần được trao cơ hội tiếp tục thi đấu.

Thế nhưng khôi phục lòng tin thì lại là một chuyện khác. Tôi nhớ lại một số trận đấu khi chúng tôi tưởng chắc thắng mà cuối cùng vẫn thua, và nghĩ có thể đã có tiêu cực trong đó. Thí dụ năm 1998, khi chúng tôi thua trận chung kết Tiger Cup.

BBC: Kế hoạch của ông ra sao, thưa ông?

Alfred Riedl: Tôi vẫn đang là HLV đội tuyển. Tôi sẽ dùng ngày nghỉ phép của năm nay và năm sau để đi phẫu thuật, sau đó tôi sẽ quay trở lại để tiếp tục làm việc.

Các bác sỹ nói với tôi phẫu thuật này không quá phức tạp. Điều cần thiết nhất là bảo đảm thận của người hiến phù hợp với tôi. Nhưng tôi hoàn toàn lạc quan.

Tôi cảm thấy hài lòng và hạnh phúc ở Việt Nam. Ngoại trừ ba tháng gần đây, khi có quá nhiều chỉ trích bất công. Tôi yêu đất nước này, vợ tôi cũng vậy. Chúng tôi coi đây là nhà thứ hai của mình, và tôi thỏa mãn với những gì đã đạt được.

Theo BBC

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X