Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Alex Ferguson: Hồi xuân ở tuổi xưa nay hiếm

Thứ Bảy 28/05/2011 17:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Xem cách “ông già gân” truyền lửa cho học trò trong những cuộc chiến chinh phục đỉnh cao vinh quang mới hiểu rằng sự nhiệt huyết của Sir Alex vẫn còn nguyên như lúc ông đến với MU cách đây 25 năm. Khát khao giành chiến thắng sẽ lại được HLV Ferguson truyền cho học trò trước khi bước vào trận tái đấu với Barca trên sân Wembley.

Nếu phải đếm số chiếc Cup mà HLV Ferguson đã giành được cùng với “quỷ đỏ” thì ngay đến các manucian cũng không thể nhớ hết. Nhưng ước tính tổng số danh hiệu của MU dưới thời Sir Alex có thể bằng hoặc thậm chí hơn 1/3 đời người. Trong 25 năm gắn bó với đội chủ sân Old Trafford, có thể nói Sir Alex đã trải qua mọi thăng trầm. Thành công không thiếu, thất bại cũng nhiều, nhưng tất cả đều dành cho nhà cầm quân người Scotland sự ngưỡng mộ. Từ những người yêu mến cho đến kẻ không ưa tính cách của “ông già gân”, mọi người đều có chung nhận định: Thật khó làm nên những chiến tích như HLV Ferguson đã gặt hái cùng “quỷ đỏ”.

Alex Ferguson chỉ còn cách ngôi đền huyền thoại 1 trận đấu nữa

Điều đó cũng phải khôi! Thực tế dưới triều đại của Sir Alex, MU giành được mọi danh hiệu cao quý. Sau khi các trận đấu ở ngoại hạng Anh mùa giải năm nay khép lại, HLV Ferguson đã đưa “quỷ đỏ” đi vào lịch sử bóng đá xứ sở sương mù với chức vô địch lần thứ 19. Chỉ riêng thành tích trên cũng đủ nói lên tài cầm quân của “ông già gân”. Tại giải quốc nội, MU là vua! Nhưng mọi chuyện ở đấu trường châu lục không đơn giản như vậy. Kể từ khi lên ngôi ở Moscow mùa giải 2007/08, thầy trò HLV Ferguson đã phải nhận trái đắng trong hai mùa giải sau đó.

Thất bại trước Barca sau một năm lên ngôi ở nước Nga có lẽ trở thành nỗi buồn khó phải nhòa trong tâm trí nhà cầm quân sắp bước sang tuổi 70. Sở dĩ, “ông già gân” không thể quên được trận thua 0-2 trước Barca ở Rome, bởi gã khổng lồ xứ Catalan đã ngăn cản MU xóa bỏ lời nguyền Champions League (sẽ không có đội bóng nào giành chức vô địch trong 2 mùa giải liên tiếp kể từ khi bắt đầu kỷ nguyên Champions League, và lời nguyền trên vẫn còn nguyên giá trị ít nhất cho đến khi mùa giải năm nay khép lại, bởi Inter đã không thành công trong việc bảo vệ ngôi vương).

Cho nên sau 2 năm gặp lại, HLV Ferguson cùng những học trò từng tham dự trận chung kết Champions League ở Italia đang nóng lòng đòi lại món nợ trước Barca. Dù đội hình MU đến Wembley có phần bị đánh giá thấp hơn đối thủ, nhưng niềm tin mãnh liệt về mùa giải thành công lại đang mở ra trước mắt thầy trò HLV Ferguson. Ở độ tuổi “thất thập cổ lai hy”, Sir Alex sẽ chơi canh bạc tất tay trong trận tranh vương quyền của bóng đá lục địa già. Rất có thể đây sẽ là trận đấu thăng hoa của “quỷ đỏ” cùng với sự hồi xuân của “ông già gân”. Hãy chờ xem nhà cầm quân lão luyện người Scotland sẽ làm cách nào để đem về chiếc Cup cho các manucian khi luôn ủng hộ thầy trò HLV Ferguson ở những thời điểm khó khăn trong suốt thời gian qua.

 

Lê Mạnh  (Theo Goal/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X