Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Alberto Gilardino - Chặng đường mới, vinh quang cũ

Thứ Tư 08/10/2008 11:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Gia nhập Fiorentina, Gilardino dường như đã tìm thấy cho mình một bến đỗ thích hợp và anh đang dần tìm lại cho mình những vinh quang bị lãng quên.

Bài dự thi : Nếu bạn là chuyên gia
Phùng Văn Kiên, Lớp 04X3 Đại học Kiến Trúc Hà Nội.

Khi Gilardino chuyển từ Parma sang chơi cho AC Milan mùa giải 05-06 những tưởng tiền đạo vào thời điểm đó được coi là xuất sắc nhất Italia sẽ có một tương lai rất tươi sáng.


Gilardino không để lại ấn tượng nhiều trong màu áo AC

Thực tế là cùng với đội bóng đỏ đen thành Milan Gilardino cũng đã một lần bước lên đỉnh châu Âu mùa giải 06-07. Nhưng những đóng góp của anh trong chiến thắng nói trên và trong suốt 3 năm gắn bó với AC Milan chẳng là gì cả nếu đem ra so sánh với những ngôi sao khác như trong đội hình đội bóng thành Milan như Kaka, Seedorf, Pirlo, Shevchenko… Cơ hội ra sân của Gilar không phải là không có nếu không muốn nói là rất nhiều, đặc biệt là quãng thời gian là Andriy Shevchenko chuyển sang thi đấu cho Chelsea. Nhưng sự thể hiện của Gilardino là rất đáng thất vọng. Nói cách khác, với AC Milan anh đã thất bại. Quãng thời gian 3 năm nói trên thực sự đáng quên với tiền đạo này. Chuyển sang chơi cho Fiorentina có lẽ là quyết định cứu vãn sự nghiệp của anh, thậm chí, nâng anh lên một tầng cao mới.

Nếu có ai đó cho rằng, Fiorentina là một bước lùi của Gilar thì xin hãy nghĩ lại. Mùa giải 07-08 đội bóng vùng Toscana đã xuất sắc vượt mặt chính AC Milan để dành vé dự Champions League. Nhiều năm trở lại đây AC Milan gần như “buông” đấu trường quốc nội để tập trung cho vinh quang trời Âu, giờ đây khi không còn được tham dự đấu trường danh giá nhất châu lục, quay về với Seria A họ còn lâu mới “bắt nạt” được những đội bóng như Fio. Hơn nữa, người sẽ chơi cặp cùng Gilar tại Viola sẽ là Adrian Mutu, và như thế, “cặp bài trùng” từng khuynh đảo Serie A trong màu áo Parma cách đây 5 năm sẽ được sát cánh bên nhau. Khi đó, Cesare Prandelli chính là HLV Parma! Vì vậy, khó có đội bóng nào thích hợp hơn để Gilar tìm lại vinh quang xưa.

Quay trở lại mùa giải 03-04, trong màu áo Parma Gilardino thực sự là hung thần của mọi hàng phòng thủ. Không sở hữu một thể hình lý tưởng cho một tiền đạo nhưng nhãn quan chiến thuật sắc bén cộng với tốc độ và sự nhạy cảm trong từng pha dứt điểm đã biến Gilar vào thời điểm đó là niềm tự hào của người Italia. Thậm chí mùa giải sau đó khi mà Parma vật lộn với cuộc chiến trụ hạng thì Gilardino vẫn là một trong những tiền đạo hiệu quả nhất Seria A. Và trong màu áo tím hiện tại, người ta thậm chí còn thấy một Gilar đáng sợ hơn thế.


Gilardino và Mutu đã từng có thời gian thi đấu cùng nhau ở Parma

Fiorentia - đội bóng mang sắc tím vùng Toscana từ lâu đã nổi tiếng bởi sắc áo tím đặc biệt của màu áo và những tiền đạo “hàng khủng” mà họ không bao giờ thiếu. Trước kia là Gabriel Batistuta, và sau này có Luca Toni, Adrian Mutu, Christian Vieri …và giờ đây học có thêm Alberto Gilardino.

Đội hình hiện tại của Fiorentina là rất có chất lượng, họ đang là một trong những đội bóng trẻ nhất Seria A. Sự ra đi của trung vệ đội trưởng Ujfalusi không ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh đội bóng. Huấn luyện viên Cesare Prandelli đã có những bổ sung kịp thời giúp đội bóng có đủ sức mạnh để có thể chinh chiến trên cả hai mặt trận, Seria A và Champions League. Sau 6 vòng đấu người thi đấu nổi bật nhất trong màu áo tím không ai khác chính là Gilardino. 4 bàn thắng sau 6 trận đấu không nói lên hết được những đóng góp và sự xuất sắc của Gilar.

2 trong số 4 bàn thắng kể trên đã mang về cho Fiorentina 6 điểm trọn vẹn trong các cuộc đấu với Genoa và Bologna, 1 bàn mang về một điểm trong trận đấu với Juventus, bàn còn lại anh ghi trong chiến thắng 2-0 cuối tuần trước với Chievo. Trong số đó ấn tượng nhất có lẽ là trận đấu với Genoa tại vòng 4, một bàn thắng mang về 3 điểm và thể hiện tất cả phẩm chất đang ngày một hoàn thiện của Gilardino, giữa vòng vây của các hậu vệ đội khách, anh bình tĩnh che bóng, rồi dứt điểm hiểm hóc vào góc xa trong sự ngỡ ngàng của tất cả những ai chứng kiến. Không nhiều tiền đạo trên thế giới có được những pha xử lí nhạy cảm như thế.


Gilardino ăn mừng bàn thắng vào lưới Lyon

Tại đấi trường châu Âu, Gilar cũng để lại dấu ấn đậm nét dù Fio không đạt được kết quả tốt nhất, cú đúp mang về một điểm trong trận làm khách trên sân của O.Lyon thêm một lần chứng tỏ sự hồi sinh mạnh mẽ của Gilardino.
Chặng đường sắp tới Gilar đi cùng đội bóng vùng Toscana còn rất dài, người hâm mộ hy vọng tiếp tục được chứng kiến sự tỏa sáng của một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới - Alberto Gilardino.

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X