Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Ajax - Man Utd: Từ năm 1995...

Thứ Năm 16/02/2012 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Năm 1995, Manchester United đã từng hứng chịu cuộc sống "không Champions League" để rồi sớm bị loại khỏi đấu trường hạng hai bởi một đội bóng vô danh ở Nga. Gần 20 năm sau lịch sử liệu có tái hiện, khi đối thủ lần này của họ lại là Ajax, một câu lạc bộ lớn hơn so với đội bóng từng đánh bại họ 17 năm trước rất nhiều lần.

Gần hai thập kỉ, nửa đỏ thành Manchester mới phải muối mặt xuống chơi ở Europa League. Ở lần gần nhất phải xuống chơi ở đấu trường hạng hai này, MU đã để thua Rotor Volgograd - một đội bóng không mấy tên tuổi ở Nga để rồi bị loại ngay từ vòng knock out đầu tiên. Xét về thực lực, đấu trường Europa League không phải là một mặt trận khó để "Quỉ đỏ" tranh đoạt danh hiệu. Nhưng vấn đề chính ở đây là việc Sir Alex và các học trò có thực sự nghiệm túc muốn giành ngôi vô địch của đấu trường hạng hai này, nơi chỉ được xem là chốn tranh đoạt của những đội bóng hạng trung ở châu Âu - không phải thứ mà những ông lớn như MU thực sự muốn có được.

Manchester United liệu có thực sự nghiêm túc tại Europa League sau khi bị đá văng ra khỏi Champions League

Sir Alex đã thừa nhận Evra sẽ không thể ra sân trong trận đấu với Ajax chỉ vì vấn đề liên quan đến cảm xúc, khi hậu vệ người Pháp cảm thấy lòng tự trọng bị tổn thương sau trận đấu với Liverpool bởi những hành vị không fair play của Luis Suarez. Vậy vấn đề của MU ở đây là gì? Thực ra MU cũng giống như Evra, cần một thời gian để phục hồi những nỗi đau tinh thần và lòng tự trọng bị tổn thương sau những thất bại khó nuốt trôi ở mùa này. Thua Man City 1-6, rồi bị loại khỏi Champions League. Thứ để MU có thể quên được những nỗi thất bại này không phải là ngôi vô địch Europa League vốn chỉ dành cho những đội bóng hạng trung, mà là ngôi vương Premier League. Khi họ cần lực lượng tốt nhất cho cuộc đua với Manchester City tại đấu trường quốc nội.

Chỉ cần sự nghiêm túc

Chắc chắn MU sẽ không ra sân với đội hình mạnh nhất trong trận đấu với Ajax trên sân khách. Ngoài những cái tên không thể thi đấu do chấn thương như Chris Smalling, Anders Lindegaard, Anderson và Michael Owen. Những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm như Evra, Ryan Giggs, Berbatov cũng sẽ không tới Hà Lan. Trận đấu với Ajax có vẻ mang ý nghĩa thử nghiệm đội hình nhiều hơn, bởi Sir Alex sẽ để những cầu thủ mới trở lại sau chấn thương như Tom Cleverley, Nani hay Phil Jones có cơ hội ra sân để tìm lại cảm giác thi đấu.

Về phía Ajax, câu lạc bộ này cũng không có được đội hình đầy đủ nhất trong cuộc đón tiếp MU. Đội bóng xứ hoa Tulip vắng một loạt hảo thủ như Andre Ooijer, Gregory Van de Wiel, Eyong Enoh và Derk Boerrigter.

Trong lịch sử, dù là hai câu lạc bộ lớn đại diện cho hai nền bóng đá mạnh tại châu Âu, thế nhưng Ajax và MU chỉ gặp nhau đúng hai lần. Cả hai lần đó đều ở mùa giải 1975-1976 với chiến thắng chung cuộc là 2-1 dành cho Manchester United. Những số liệu đang ủng hộ MU bởi trong 5 trận gần đây nhất được thi đấu trên sân nhà, Ajax thua đến ba trận. Còn một thông tin nữa khiến MU có thể tự tin vào khả năng giành chiến thắng trên đất khách, bởi lần cuối cùng Ajax chạm trán một đội bóng Anh trên sân nhà là vào năm 2005 khi phải đối đấu với Arsenal. Khi đó, Arsenal đã giành chiến thắng 2-1.

Xét trên nhiều mặt, khả năng giành chiến thắng của MU là rất lớn. Nhưng điều quan trọng là, "Quỉ đỏ" có thực sự nghiêm túc ở sân chơi Europa League?

Đội hình dự kiến:

Ajax (4-3-3): Vermeer, Anita, Alderweireld, Vertonghen, Koppers, De Jong, Eriksen, Janssen, Sulejmani, Lodeiro, Aissati.

Man Utd (4-4-2): De Gea, Rafael, Ferdinand, Evans, Fabio, Valencia, Carrick, Cleverley, Park, Rooney, Welbeck.

Tỉ số dự kiến: Ajax 1-3 Man Utd

 

 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X