Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ai thay thế Paul Scholes?

Thứ Năm 27/11/2008 16:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Một phần ba mùa giải Premier League đã qua đi. Chặng đường phía trước vẫn còn rất xa. Tuy nhiên, việc các nhà ĐKVĐ MU đang đứng ở vị trí thứ 3, kém 2 đội đầu bảng Chelsea, Liverpool tới 8 điểm là điều người hâm mộ quỷ đỏ khó có thể chấp nhận. Vì sao lại như vậy? Chắc hẳn Sir Alex Fergusson phải hiểu rõ hơn ai hết. Đó vẫn là bài toán khó giải: “ Ai sẽ thay thế P.Scholes? ”


Bài dự thi : Nếu bạn là chuyên gia.
Vũ Đăng Chu, Số nhà 8, tổ 5, P.Mai Động, Q.Hoàng Mai, Hà Nội

Bài toán nan giải

“Tre” thì đã già...

Đây là bài toán khó nhất của Ferguson trong suốt 3 năm trở lại đây. Thực tình mà nói, phong độ của P.Scholes trong mấy mùa giải gần đây không phải là tồi. Tuy nhiên, anh chỉ dừng lại ở mức tròn vai. Vẫn là những pha xử lý bóng khéo léo ở giữa sân và điều nhịp của trận đấu. Nhưng gánh nặng tuổi tác và chấn thuơng đã cướp đi của anh khả năng sút xa và sáng tạo thiên bẩm. Không còn những đường chọc khe chết người, cũng rất ít khi thấy những cú nã đại bác tầm xa. Ferguson loay hoay tìm ra cầu thủ ưng ý để thay vị trí này. Nhưng rồi Anderson thì còn quá trẻ, ít kinh nghiệm. Fletcher cần cù nhưng không thể bù được sự sáng tạo. Carrick thì mãi không thể sánh được với P.Scholes. Thậm chí ông già “gân” còn kéo Giggs về giữa để đổi lấy chút ít sáng tạo cuối cùng của lão tướng tuổi băm. Và tất cả đều thất bại! 


Trúng lớn với


 

Mặc dù vậy, sự chói sáng của Ronaldo trong 2 mùa giải trước đã lấp đi phần nào điểm yếu của MU. Quỷ đỏ vẫn ngự trị trên đỉnh Premier League 2 năm liên tiếp và thậm chí là cả châu âu. Tuy nhiên, cuối cùng thì gót chân Asin cũng đã lộ ra. Khi mà phong độ của Ronaldo đã không còn cao như trước. Rooney, Tevez phong độ lúc trồi, lúc sụt. Sir Alex đã rất khôn ngoan khi đẩy Berbatov là một tiền đạo cắm đá lùi xuống như một tiền vệ kiến thiết. Với nhãn quan tuyệt vời và khả năng xoay sở trong phạm vi hẹp, Becbartov đã hoàn thành khá tốt nhiệm vụ của mình.
... mà “măng” thì chưa mọc

Nhưng thế là chưa đủ, quỷ đỏ vẫn thiếu đi sự sắc sảo cần thiết. Trong một phần ba mùa giải đầu tiên, MU đã thể hiện một phong độ kém cỏi. Họ đã không thể thắng bất cứ trận đấu nào gặp tứ đại gia ở lượt đi: hoà Chelsea, Liverpool, thua Arsenal. Còn những trận đấu với những đối thủ yếu hơn, họ dễ dàng mất điểm trước một hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ của đối phương. Điều đó được thể hiên rõ nét nhất trong trận đấu gặp Aston Villa vừa qua. Khi mà Liverpool và Chelsea không thể thắng, Arsenal thua tức tưởi trước Man City, đây là cơ hội rất lớn để Quỷ đỏ rút ngắn khoảng cách với tốp đầu. Thế nhưng, với sự thiếu vắng của P.Scholes và Berbatov, hàng công của MU đã không có sự sắc sảo cần thiết và không ghi nổi một bàn thắng. Rõ ràng, vị trí thứ 3 là hoàn toàn chính xác với những gì đội bóng của Sir Alex thể hiện.

Lối thoát

Đây quả là bài toán quá khó đối với Ferguson. Mùa giải đang chuẩn bị bước vào giai đoạn khốc liệt nhất. Ở Premier League, MU đang kém Chelsea và Liverpool tới 8 điểm, họ lại phải trải lực lượng tham dự Champions League, FA Cup, Cup liên đoàn thậm chí cả giải vô địch thế giới các câu lạc bộ. Vì lẽ đó, quỷ đỏ phải chắt chiu từng điểm quý giá, và không được xảy chân trong bất kỳ trận đấu nào nữa. Ferguson chắn chắn biết rõ rằng sẽ chẳng có lối thoát nào khác là phải đem về Old Trafford một tiền vệ trung tâm đẳng cấp ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông này. Ông đã đề nghị BLĐ MU chiêu mộ cầu thủ hay nhất Eruo 2008 Xavi Hernandez và đang chơi rất nổi bật trong màu áo Barcelona. Nếu điều đó là sự thật, đây sẽ là sự thay thế hợp lý nhất cho vị trí của P.Scholes.

Xavi là sự lựa chọn hoàn hảo nhất lúc này

Lời Kết

Mùa giải 2008 – 2009 vẫn còn một chặng đường dài. Những người hâm mộ quỷ đỏ vẫn tin tưởng vào chức vô địch lần thứ 3 liên tiếp của đội bóng. Và họ luôn có quyền tin tưởng như vậy vì với “cáo già” Ferguson thì không có gì là không thể. Hãy chờ xem!

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789

 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X