Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ai thay ông Calisto?

Thứ Năm 23/12/2010 13:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước sức ép của dư luận, VFF cũng đã nghĩ đến giải pháp sẽ thay thế HLV Calisto bằng một ông thầy mới. Hôm qua, VFF đã có 2 cuộc tiếp xúc bí mật với HLV Riedl (Indonesia) và Rajagobal (Malaysia). Sau khi tính lui tính tới, VFF vẫn chưa thể quyết ai sẽ ngồi vào ghế thuyền trưởng bởi mỗi người có một vị thế và mặt mạnh riêng.

1. Một quan chức cao cấp VFF phân tích yếu mạnh của hai ông thầy, tất nhiên cả cái lợi nếu ký hợp đồng với ai: “HLV Riedl đang mang một phần cơ thể của người Việt. Bản thân ông luôn coi VN là quê hương thứ 2. Ông đã ăn dầm ở dề và hiểu BĐVN thậm chí còn hơn cả HLV Calisto, ở góc độ đến VN sớm hơn. Cuối cùng, nếu ký hợp đồng với Riedl vẫn đảm bảo 2 tiêu chí: nếu không nên cơm cháo gì thì nói lời chia tay dễ hơn. Mức lương có thể rẻ hơn HLV Calisto. Mặt khác, giờ có mời Jose Mourinho thì cũng khó thay đổi BĐVN”.

Với HLV Rajagobal, vị quan chức VFF phân tích: “Cái hay của HLV này, dù không một lần dẫn dắt các ĐTQG VN, nhưng bắt thóp và bắt bài bóng đá VN quá siêu. Không siêu khi thấy ông cứ lử đử lừ đừ, nhưng 2 năm qua đã khiến BĐVN khóc hận cả hai cấp: SEA Games 25 và AFF Suzuki Cup 2010. Điều đó chứng tỏ ông quá hiểu BĐVN, nhất là ở góc độ hóa giải và chỉ ra những nhược điểm chí tử của quân ta. Nếu kí hợp đồng, có thể mức lương còn được giảm so với Calisto và Riedl”.

Được kỳ vọng nhiều nhưng HLV Calisto vẫn chưa thể đưa BĐVN vươn ra khỏi tầm khu vực

Có điều, theo vị lãnh đạo VFF, nếu chúng ta ký hợp đồng với HLV có điệu bộ như “nông dân” này thì có gì đó không thoải mái, bởi bóng đá VN đang đường đường được tấn phong phát triển nhất nhì khu vực, sở hữu giải VĐQG số một Đông Nam Á, ngay cả bảng xếp hạng của FIFA tháng 12 vẫn đứng trên Malaysia, nên nếu mời một ông thầy người Malaysia về dẫn dắt ĐTQG sẽ không khỏi bị dư luận đàm tiếu.

2. Đấy là một câu chuyện giả tưởng, thi thoảng những người làm báo thể thao chúng tôi sử dụng như một phương thức chuyển tải suy cảm của mình trước những sự kiện dở khóc dở cười rất hay xảy ra với bóng đá VN. Thực tế, sau thất bại với những biểu hiện chạm giới hạn của HLV Calisto (trước đó thua Malaysia trận chung kết SEA Games 25), chắc chắn VFF cũng đã phải nghĩ: có nên sa thải HLV Calisto? Nhưng, cũng chắc một điều họ gặp phải đau đầu: ai sẽ thay HLV Calisto? Người mới đến có khả dĩ hơn, nhất là khi bài học Bryan Robson của Thái Lan vẫn còn nóng hổi. 2 đội bóng vào chung kết với 2 ông thầy đã nói lên sự ngang trái của bóng đá khu vực: HLV Riedl, người đã được Việt Nam hóa và bị coi là chuyên gia về nhì, và Rajagobal, HLV bản địa Malaysia.

Nếu HLV Riedl đưa Indonesia vô địch (không có lý do gì để cản trở giấc mơ đó với một lực lượng và khát khao như thế), thì giá trị thầy ngoại, đến từ nền bóng đá tiên tiến, vẫn hữu dụng. Còn, nếu Malaysia đăng quang, thì cũng không lạ bởi Thái Lan đã bao lần chạm nguyệt quế với HLV trong nước cầm quân.

Đến đây, có thể thấy bức tranh toàn cảnh của bóng đá Đông Nam Á, thoạt nhìn có vẻ đổi mới, nhưng kỳ thực sự chuyển dịch đó chỉ mang tính hoán đổi trong phạm vi hẹp, kể cả vai trò của HLV trưởng. Hay nói cách khác, đấy là sự ban phát của may mắn, khi HLV này có thể bê bết ở quốc gia này, nhưng sẽ tỏa sáng ở đất nước khác. Tất nhiên, giá trị đó khu biệt ở nhóm được coi đại gia (Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Malaysia).

Thế nên, lúc này, hẳn VFF thừa hiểu, có thay HLV Calisto thì cũng không hy vọng ông thầy khác sẽ đưa BĐVN thăng hoa. Vấn đề của cái ghế thuyền trưởng các ĐTVN có lẽ nằm ở chỗ đó.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X