Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ai sẽ trở thành Vua phá lưới La Liga 2008/2009?

Thứ Hai 15/09/2008 17:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Giải VĐQG Tây Ban Nha là nơi quy tụ rất nhiều chân sút xuất sắc. Hàng năm có một giải thưởng dành riêng cho chân sút xuất sắc nhất gọi là Pichichi. Trước mỗi mùa giải, người hâm mộ thường tranh luận và phán đoán về những người có khả năng giành được danh hiệu này. Sau những Ronaldo, Diego Forlán, Samuel Eto'o, Ruud van Nistelrooy, Dani Güiza, ai sẽ là người tiếp theo nhận được danh hiệu này ?

Bài viết tham dự cuộc thi: "Nếu bạn là chuyên gia"

Hoàng Trọng Hỡi, nhà 33, ngõ 506, Bạch Mai, Hà Nội


Rafael Pichichi Moreno Aranzadi, người đưa ra sáng kiến
cho giải thưởng này

Giải thưởng “Pichichi” được tờ Marca trao vào cuối mỗi mùa giải được dựa trên sáng kiến của Rafael 'Pichichi' Moreno Aranzadi, chân sút huyền thoại của Athletic Bilbao. Nhìn lướt qua danh sách những người từng giành Pichichi, chúng ta thấy xuất hiện những cái tên lừng lẫy một thời ở giải VĐQG Tây Ban Nha như Isidro Lángara, Telmo Zarraonaindía 'Zarra', Alfredo Di Stéfano, Ferenc Puskás, Mario Kempes, Quini, Hugo Sánchez, Romário, Raúl... Ở Mùa giải 2007/2008, người vinh dự nhận được danh hiệu này là Daniel Güiza của Mallorca, chân sút xuất sắc nhất, với 27 bàn thắng. Năm nay, Güiza đã chuyển sang thi đấu cho Fenerbahçe của Thổ Nhĩ Kỳ và do đó, anh sẽ không có cơ hội để đoạt danh hiệu này.

Sau đây là những chân sút có nhiều khả năng nhận được danh hiệu Pichichi mùa giài năm nay.

Samuel Eto'o (FC Barcelona)

Eto’o là người dẫn đầu trong cuộc thăm dò của tờ Goal cho vị trí cây săn bàn số 1. Ở mùa giải vừa qua, chân sút người Cameroon phải ngồi ngoài quá lâu vì lí do chấn thương và thời gian trở về phục vụ ĐTQG ở CAN 2008. Từng hứng chịu rất nhiều sự chỉ trích, bị HLV Pep Guardiola loại khỏi đội hình và có thời điểm tưởng chừng đã rời khỏi Nou Camp nhưng Eto’o vẫn ở lại và kiên trì tập luyện để lấy lại phong độ. Đó chính là những dấu hiệu tốt cho thấy Eto’o sẽ trở lại là chân sút xuất sắc nhất.

Đánh giá : 9/10

David Villa (Valencia CF)

Valencia khởi đầu mùa giải như mơ với chiến thắng 3-0 trước Mallorca và màn trình diễn ấn tượng của El Guaje (biệt danh của Villa). Sau khi tỏa sáng với 4 bàn thắng và cùng ĐTQG TBN đăng quang ở EURO 2008, Villa được rất nhiều đội bóng liên hệ, trong đó có Real và Liverpool nhưng cuối cùng đã cam kết gắn bó với Los Che. Với bản hợp đồng gia hạn mới, Villa được kì vọng sẽ tỏa sáng và đưa Valencia trở lại vị thế của một đội bóng lớn ở TBN.

Đánh giá : 8/10


Etoo là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Vua phá lưới
La Liga

Luis Fabiano (Sevilla FC)

Fabiano đứng thứ hai trong danh sách những cây săn bàn xuất sắc nhất mùa giải trước với 24 bàn, kém 3 bàn so với Güiza. Giống như Villa, Fabiano cũng được nhiều CLB liên hệ nhưng vẫn gắn bó trung thành với Sevilla. Nếu Sevilla chơi tốt trong mùa giải này, tiền đạo người Brazil sẽ có cơ hội để tái lập thành tích như trong mùa giải trước.

Đánh giá : 7/10

Ruud van Nistelrooy (Real Madrid CF)

Ruud chỉ ghi 16 bàn trong mùa giải trước, bằng với số lần lập công của Eto'o và Forlán, kém Ricardo Oliveira và Joseba Llorente. Anh ít lập công cũng vì những lí do như trường hợp của Eto’o, nghỉ thi đấu quá nhiều. Chân sút của Real chỉ ra sân 22 trận trong sơ đồ xuất phát, trong đó chỉ có 7 trận thi đấu trọn vẹn 90 phút. Nếu được thi đấu nhiều hơn, anh có khả năng trở thành một trong số những chân sút tốt nhất mùa này, chí ít cũng là một vị trí ở Top 3.

Đánh giá : 7/10

Sergio 'Kun' Agüero (Atlético de Madrid)

Agüero có lối chơi đẹp mắt nhưng rất khó để anh trở thành một cây săn bàn hàng loạt. Cũng giống như Wayne Rooney của MU, El Kun có lối chơi đa năng và không bị bó buộc ở một vị trí nhất định mà thích di chuyển nhiều. Được chơi bên cạnh Diego Forlan, hi vọng Agüero sẽ ngày càng trưởng thành và trở thành một El Kun thực sự.

Đánh giá : 7/10


David Villa cũng rất được chờ đợi

Fredi Kanouté (Sevilla FC)

Trong hai năm trở lại đây, tần số xuất hiện của Kanouté thưa dần. Ở Mùa giải vừa qua, anh chỉ ra sân 30 trận nhưng vẫn kịp ghi 15 bàn. Thời kì đỉnh cao phong độ của tiền đạo người Mali đã qua đi, nhưng anh nếu duy trì được phong độ hiện nay, anh có khả năng vẫn đứng trong khu vực giữa danh sách những cây săn bàn tốt nhất.

Đánh giá : 6/10

Lionel Messi (FC Barcelona)

Messi vừa có một mùa hè mệt mỏi ở Bắc Kinh. Ở Nou Camp, Messi chơi dạt sang bên phải và anh không phải là một trung phong cắm. Do đó, rất khó để Messi trở thành chân sút xuất sắc nhất La Liga.

Đánh giá : 6/10

Diego Forlán (Atlético de Madrid)

Đã từng một lần giành Pichichi cùng với Villarreal, khi đó, Diego không gặp phải khó khăn gì để tìm kiếm bàn thắng. Trong mùa giải này, nhiệm vụ ghi bàn cho Atlético sẽ được chia sẻ với Agüero và họ sẽ trở thành bộ đôi đáng gờm của Atlético.

Đánh giá : 6/10

Nihat Kahveci (Villarreal CF)

Từng suýt dành được Phichichi khi còn khoác áo Real Sociedad (mùa 2002/2003, anh ra sân 35 trận, ghi 23 bàn), cây săn bàn người Thổ Nhĩ Kỳ bất ngờ tìm lại được phong độ giống như khi còn chơi cho CLB xứ Basque. Mùa giải vừa qua, Nihat ra sân 34 trận và nổ súng 18 lần ở La Liga nhưng trong mùa giải này, thật không may khi anh gặp phải một chấn thương ở EURO và phải nghỉ thi đấu dài hạn. Rất khó để anh tìm lại phong độ và đoạt Pichichi.

Đánh giá : 6/10

Giuseppe Rossi (Villarreal CF)

Giống như trường hợp của Nihat, Rossi cũng gặp phải một chấn thương và còn lâu mới trở lại. Rossi còn rất trẻ và có nhiều cơ hội để giành Pichichi nhưng không phải là trong mùa này.

Đánh giá : 5/10


Etoo là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Vua phá lưới
La Liga

Álvaro Negredo (UD Almería)

Almería đã khôn ngoan khi kí được hợp đồng với Negredo, người đã nổ súng 13 lần ở mùa giải năm ngoái. Ngay trong trận khai màn La Liga, anh đã ghi hai bàn. Tất nhiên, không phải tuần nào mọi thứ sẽ dễ dàng với anh nhưng Negredo có khả năng lọt vào Top 10 chân sút hàng đầu.

Đánh giá : 5/10

Raúl Tamudo và Luis García (RCD Espanyol)

Không cần nghi ngờ gì về khả năng của bộ đôi này nhưng vấn đề là họ không nhận được nhiều sự trợ giúp của các tiền vệ, nhất là sau sự ra đi của Albert Riera.

Đánh giá : 4/10

Roberto Soldado (Getafe CF)

Cũng giống như nhiều cầu thủ của Getafe, Soldado cũng là hàng thải của lò đào tạo Real Madrid. Gia nhập Getafe, anh sẽ có nhiều cơ hội để ghi bàn hơn, nhất là với Uche, Albín và Manu bên cạnh.

Đánh giá : 3/10

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X