Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Ai sẽ tạm thời thay thế Fabregas?

Thứ Tư 31/12/2008 10:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hai trận đấu đầy khó khăn trước Aston Villa và Portmouth, phải rất vất vả mới dành được 4 điểm. Chừng đó cũng đủ cho thấy Arsenal đang phải gặp khó khăn như thế nào khi không có được sự phục vụ của đội trưởng Fabregas. Vấn đề đang đặt ra cho đội chủ sân Emirates là ai sẽ tạm thời gánh vác trách nhiệm của cầu thủ kiến thiết người Tây Ban Nha khi anh đang gặp chấn thương dài hạn. Vậy ai?

Bài viết tham dự “ Nếu bạn là chuyên gia ”
Hoàng Đức Nhã, Khoa luật, ĐH Quốc Gia Hà Nội

Samir Nasri

Đến với Arsenal từ Marseille và được nhiều kì vọng của ban lãnh đạo cũng như người hâm mộ pháo thủ về 1 cầu thủ trẻ đầy triển vọng. Và không phụ sự kì vọng. Mới hơn nửa mùa giải đến với sân Emirates nhưng Nasri đã chiếm được tình cảm của người hâm mộ với lỗi chơi nhanh nhẹn, xông xáo và khả năng gây đột biến cao. Những trận đấu vừa qua, Nasri đã tạo nên niềm tin cho các pháo thủ ở khu vực giữa sân bên cạnh đội trưởng Fabregas. Với 4 bàn thắng ghi được, trong đó có 2 bàn thắng rất quan trọng vào lưới Manchester United và rất nhiều pha kiến tạo, cầu thủ người Pháp xứng đáng cho 1 vị trí chính thức trong đội hình chiến thuật của Arsene Wenger.


Nasri không thật sự ấn tượng khi Fabregas vắng mặt

Cũng chính vì những phẩm chất của mình, rõ ràng Nasri đang là niềm hi vọng lớn cho pháo thủ khi Fabregas vắng mặt. Thế nhưng, với tuổi đời còn quá trẻ cùng với đó là vốn kinh nghiệm trên đấu trường Premier League còn ít cho nên Nasri chưa thể đảm đương nổi vai trò mà Fabregas bỏ lại.

Trong cả 2 trận đấu khi không có Fabregas, Nasri chưa thể hiện được nhiều ở vai trò của 1 cầu thủ ở khu vực giữa sân. Khả năng trạnh chấp của cầu thủ người Pháp là không tốt nên anh không kiểm sóat được tuyến giữa cho pháo thủ dẫn đến khung thành của thủ môn Almunia luôn bị đặt vào tình trạng nguy hiểm. Không những thế, Nasri cũng không thể hiện tốt vai trò của 1 cầu thủ kiến thiết. Việc đó khiến hàng công của Arsenal ít tỏ ra nguy hiểm hơn và thậm chí là rơi vào tình trạng bế tắc.Trong cả 3 bàn thắng mà Arsenal ghi được ở 2 trận đấu gần đây, không có bàn thắng nào mang dấu ấn của Nasri. Hơn nữa, anh cũng không có nhiều những pha bóng khuấy đảo hàng phòng ngự của đối phương.

Hiện tại, khi không có mặt đội trưởng Fabregas, Nasri khó mà có thể đảm đương được trách nhiệm nặng nề mà cầu thủ người Tây Ban Nha để lại. Một cầu thủ trẻ như Nasri cần được phải được sát cánh cùng với những cầu thủ kinh nghiệm như Fabregas để phát huy được hết khả năng vốn có của mình.

Denilson

Chuyển đến Arsenal từ câu lạc bộ Sao Paulo của Brazil. Cũng như Nasri, Denilson nhanh chóng gây ấn tượng với phong cách thi đấu rất chững chạc cùng với sự cống hiến hết mình. Trong màu áo Arsenal, cầu thủ trẻ người Brazil hứa hẹn sẽ cùng với Fabregas trở thành trái tim trong sơ đồ chiến thuật của Arsene Weneger. Với sự có mặt của Denilson, Arsenal ngoài việc có thể kiểm sóat tốt hơn tuyến giữa còn có được nhiều phương án tấn công hơn. Kể từ khi được giao trọng trách trong màu áo pháo thủ, Denilson đã có nhiều pha tham gia ghi bàn cùng đồng đội cũng như đóng góp những bàn thắng cho đội bóng. Mới một thời gian ngắn nhưng tiền vệ trẻ người Brazil đã phần nào làm ngươờ ta quên đi Gilberto Silva hay Flamini.

Trong bối cảnh không có Fabregas, Denilson cùng với Nasri sẽ phải đảm đương vai trò của người đội trưởng ở khu vực giữa sân. Và trong khu người đồng đội chưa để lại nhiều dấu ấn trong 2 trận đấu đầu tiên thì Denilson lại thể hiện tốt hơn nhiều.


Kinh nghiệm thi đấu là điểm yếu của Denilson

Trong trận đấu với Aston Villa lẫn Portsmouth, mặc dù chưa giúp pháo thủ yên tâm nhiều về sự vững chắc ở tuyến giữa. Nhưng bù lại, cầu thủ này lại đảm đương khá tốt vai trò của 1 cầu thủ kiến thiết cũng như ghi bàn. Bàn thắng vào lưới của Aston Villa cùng với cú sút phạt tạo điều kiện cho Gallas đánh đầu thành bàn đủ chứng minh tầm ảnh hưởng của Denilson với 4 điểm mà Arsenal dành được sau 2 trận đấu.

Tuy nhiên, cũng như Nasri, việc còn quá ít tuổi cũng như kinh nghiệm trên đấu trường Premier League cũng hạn chế rất nhiều khả năng của Denilson. Chính điều này khiến anh, Nasri cũng như nhiều cầu thủ trẻ tại Arsenal không kham nổi trách nhiệm mà Fabregas để lại.

Và phương án tân binh?

Trước những khó khăn về chấn thương của Fabregas cũng như việc tìm người có thể đảm đương được trách nhiệm mà cầu thủ này để lại có thể buộc HLV Wenger phải tìm 1 tân binh thay thế. Một tân binh có sức khỏe, kĩ thuật và khả năng kiến thiết bóng tổt cũng như có kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao sẽ khiến tuyến giữa của Arsenal ổn định hơn.


Arshavin là cái tên đang được mong đợi ở Emirates

Thế nhưng đây lại không phải là một vấn đề dễ dàng bởi khó có đội bóng nào có thể để 1 cầu thủ “Số 10” của họ ra đi trong giai đoạn nóng bỏng của mùa giải. Theo như dự đoán, HLV Wenger đang nhắm tới 2 cầu thủ Andrei Arshavin của Zenit St Petersburg và Marcos Senna của Villarreal. Với những gì đã thể hiện, 2 cầu thủ này hoàn toàn có thể thay thế xứng đáng vị trí mà Fabregas để lại

Với Arshavin, cầu thủ này đã thể hiện một phong độ rất tốt trong màu áo đội tuyển Nga cũng như CLB Zenit. Kĩ thuật khéo léo, có tốc độ cũng như sự tinh quái, Arshavin luôn sẵn sàng đe dọa các hàng phòng ngự của đối phương với những bàn thắng cũng như các pha kiến tạo. Tất cả điều đó thể hiện Arshavin là một thủ lĩnh dẫn dắt lối chơi hàng đầu thế giới.

Về phía Senna, cầu thủ người Tây Ban Nha đã có nhiều năm chinh chiến tại La Liga - Một trong những đấu trường nóng bỏng nhất thế giới. Cũng chính vì thế cầu thủ này có rất nhiều kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao. Hơn nữa, mặc dù đã 32 tuổi nhưng Senna vẫn thể hiện được sức mạnh cực khỏe ở tuyến giữa. Việc có mặt anh trong đội hình, cả đội tuyển Tây Ban Nha cũng như câu lạc bộ Villarreal đã kiểm sóat rất tốt thế trận.

Bên cạnh 2 cầu thủ trên, có những cầu thủ rất có khả năng sẽ trở thành pháo thủ như Yaya Toure, Xabi Alonso, Gokhan Inler... Tất cả những cầu thủ đó đều có những phẩm chất để có thể tạm thời thay thế Fabregas. Nhưng quyết định chọn ai trong số họ sẽ thuộc về HLV Asene Wenger.


Sẽ chỉ có một cái tên sẽ đến, và Wenger là người lựa chọn

Việc Fabregas chấn thương dài hạn làm ban lãnh đạo cũng như các cổ động viên của Arsenal không khỏi lo lắng. Và ai sẽ là người tạm thời thay thế cầu thủ người Tây Ban Nha dẫn dắt lối chơi cho pháo thủ. Nếu các cầu thủ trong đội hình của Arsenal vẫn còn quá trẻ và ít kinh nghiệm cho trách nhiệm lớn lao này rất có thể buộc HLV Asene Wenger phải tìm 1 tân binh thay thế. Điều quan trọng người đó là ai?

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X