Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Ai ngăn Messi?: Vẫn là Patrick Evra!

Thứ Tư 27/05/2009 12:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nói một cách hình ảnh, trận chung kết năm nay sẽ được quyết định bằng cuộc đối đầu trực tiếp giữa Ronaldo và Messi, hai cầu thủ xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm này. Ai xuất sắc hơn thì đội bóng của anh ta sẽ giành chiến thắng.

Nhưng nếu nói một cách cụ thể hơn, thì kẻ mà Ronaldo phải vượt qua sẽ không phải là Messi, và ngược lại, mà là những người được giao nhiệm vụ theo kèm họ. Nói như vậy thì rõ ràng là Ronaldo đang chiếm ưu thế lớn so với đồng nghiệp người Argentina. Bởi trong khi Barca đến sát giờ diễn ra trận Chung kết vẫn chưa xác định được đâu là hàng thủ tối ưu của mình, nghĩa là còn chưa biết ai sẽ theo kèm Ronaldo chứ chưa nói gì tới chuyện ai đủ sức bắt chết, thì M.U của Ronaldo lại đang sở hữu một trong số không nhiều những hậu vệ từng khiến Messi phải im tiếng.

Evra từng bắt chết Messi trong hai trận bán kết mùa trước

Patrick Evra thuộc mẫu người nghĩ gì nói nấy. Nên nếu hậu vệ từng khiến người Arsenal phát điên lên với tuyên bố thẳng tưng "M.U đá với Arsenal như người lớn đá với trẻ con" thú nhận rằng anh cảm thấy tự hào vì đã 2 lần khiến Messi không thể tỏa sáng khi M.U và Barca gặp nhau ở bán kết mùa trước, thế có nghĩa là anh thực sự thán phục tài năng của tiền đạo người Argentina. Nhưng chỉ thán phục thôi, chứ không hề sợ! Bởi "sợ hãi" vốn không có trong từ điển của người từng lao vào ăn thua đủ với đội ngũ… bảo dưỡng sân của Chelsea. Và một khi đang ngày ngày phải đối mặt với những cầu thủ tấn công xuất sắc như Ronaldo, Rooney, Berbatov, Tevez… trong các buổi tập, Evra càng chẳng việc gì phải mất ngủ chỉ vì cái tên Messi. Dù anh vẫn biết rằng Messi hiện nay và Messi 1 năm trước khác nhau nhiều lắm.

Thường thì sau khi đã nhận nhiệm vụ theo kèm Messi, các hậu vệ cũng coi như đã chấp nhận từ bỏ luôn cách chơi quen thuộc của mình. Arbeloa, Capdevila, Bosingwa, Ashley Cole không phải là mẫu hậu vệ không biết tấn công, song vì mục tiêu bắt chết Messi, họ gần như chưa bao giờ dám dâng cao quá vạch nửa sân trong các trận đấu với Barca. Evra lại đã chuẩn bị sẵn cho mình một công thức khác. "Tôi sẽ tấn công. Tôi cần phải chơi bóng theo cách của tôi, phải tận hưởng trận đấu theo cách của tôi". Theo cách của anh, Evra đã khiến một trong những cầu thủ chạy cánh hay nhất thế giới hiện nay là Theo Walcott "mất điện" khi M.U gặp Arsenal ở bán kết Champions League mới đây. Nhưng cũng vì nó, anh đã bị Aaron Lennon của Tottenham nhiều lần biến thành gã hề trong trận Chung kết Cúp Carling mùa này. Đó là một con dao 2 lưỡi!

Ở Rome, tuy vậy, nhiều khả năng Evra sẽ được Ferguson chỉ thị làm theo những Arbeloa, Capdevila, Bosingwa, Ashley Cole, hoặc đơn giản hơn là làm như những gì chính anh đã làm một năm trước: Không lên quá vạch nửa sân để tập trung toàn lực cho việc khóa chân Messi. Nếu có ai đó định nói rằng không nên đánh đồng chuyện của một năm trước và lúc này, bởi Messi bây giờ đã trưởng thành hơn rất nhiều, mạnh mẽ hơn, toàn diện hơn, thì người ấy cũng đừng quên, bản thân Evra cũng đã tiến bộ không ngừng trong một năm qua để lúc này đang có mặt trong nhóm những hậu vệ trái hay nhất thế giới. Và nếu Evra lại có thể chặn đứng Messi thêm một lần nữa, thì lần này, chính anh, chứ không phải là Ronaldo, mới xứng đáng được coi là chiếc chìa khóa mở ra chiến tích bảo vệ thành công chức vô địch Champions League của Manchester United…
 
Những lời khuyên cho Evra

Arbeloa của Liverpool và Capdevila của Villarreal là hai trong số không nhiều những hậu vệ từng khiến Messi phải "khóc hận". Và những gì họ nói về tiền đạo người Argentina chắc hẳn là cũng rất đáng để Evra xem xét.

- Arbeloa: "Để kèm được Messi, bạn cần phải chơi trận đấu hay nhất của đời mình trong khi anh ta không thể hiện được những gì tốt nhất". "Khi muốn ngăn chặn Messi, bạn không thể không viện tới sự hỗ trợ từ của các tiền vệ trung tâm. Nhất thiết phải giữ được mối liên lạc với họ".

- Capdevila: "Phải giữ được sự tập trung trong suốt cả trận. Chỉ một giây lơ là là bạn sẽ phải trả giá đắt". "Hãy chú ý, không như Ronaldo rất mạnh về tốc độ không bóng, Messi thuộc mẫu cầu thủ có thể di chuyển khắp mặt sân ở tốc độ cao với quả bóng dính chặt trong chân".

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X