Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ai đủ sức lật đổ sự thống trị của Federer?

Chủ Nhật 26/08/2007 01:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News


Djokovic đang có phong độ tốt

1. Novak Djokovic
: “Hiện tượng” của quần vợt năm 2007

 

Thành tích trong năm 2007: 4 chức vô địch (thắng 52- thua 13).

Danh hiệu đạt được: 6 (0 Grand Slam)

Thành tích gần nhất tại giải Mỹ mở rộng: 2006 - vòng 3, 2005 - vòng 3.

Thành tích đối đầu với Federer: 1-4

 

Trong làng quần vợt nam thế giới hiện nay, số người đủ sức đánh bại Federer chỉ đếm trên đầu ngón tay, và số người có thể “hạ bệ” ngôi sao người Thụy Sỹ tại một giải đấu lớn như Grand Slam thì càng ít hơn nữa, và Djokovic được kỳ vọng nằm trong số ít đó.

 

Năm 2007 này đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc của Djokovic khi tay vợt 20 tuổi người Serbia giành 2 chức vô địch ATP Masters đầu tiên trong sự nghiệp, trong đó đặc biệt ấn tượng là chiến thắng tại Montreal mới đây khi anh lần lượt vượt qua cả 3 tay vợt hàng đầu là Andy Roddick, Rafael Nadal và Roger Federer để đăng quang. Ở hai giải Grand Slam gần đây là Pháp mở rộng và Wimbledon, Djokovic đều lọt vào bán kết và không ít người dự đoán anh sẽ làm được nhiều hơn thế tại New York tới đây.


Roddick là một đối thủ khó chịu

2. Andy Roddick - Niềm hy vọng số 1 của nước chủ nhà

 

Thành tích trong năm 2007: 2 chức vô địch (45 thắng -12 thua).

Danh hiệu đạt được: 23 (1 Grand Slam).

Thành tích gần nhất tại giải Mỹ mở rộng: 2006 – á quân, 2005 – vòng 1, 2004 – TK, 2003 - VĐ.

Thành tích đối đầu với Federer: 1-13

 

Sau sự chia tay của hai huyền thoại Pete Samprass và Andrei Agassi, Andy Roddick trở thành tay vợt được các CĐV Mỹ kỳ vọng nhất, đặc biệt là tại “sân khấu” Flushing Meadows, nơi anh từng đăng quang năm 2003 và lọt vào chung kết ở giải năm ngoái. Nếu liệt kê những tay vợt hàng đầu có “duyên nợ” sâu nặng nhất với Federer thì có lẽ, A-Rod sẽ đứng đầu “danh sách” bởi tay vợt 25 tuổi này chỉ thắng được một trận duy nhất trước Federer, còn lại là 13 lần chiến bại, trong đó có 9 trận liên tiếp gần đây.

 

Trong năm nay, Roddick mới chỉ một lần chạm trán Federer (tại bán kết Australia mở rộng) và tất nhiên, anh vẫn là người phải nhận “phần đắng” khi chịu gác vợt sau 3 set 4-6, 0-6, 2-6. Tuy nhiên, người Mỹ hy vọng Roddick sẽ lấy lại niềm hứng khởi khi được thi đấu trước khán giả nhà và sẽ lại có cơ hội “thử vận may” trước FedEx một lần nữa.


Nadal chỉ chơi tốt trên sân đất nện

3. Rafael NadalCây vợt số 2 xuất sắc nhất trong lịch sử

 

Thành tích trong năm 2007: 2 chức vô địch (45 thắng-12 thua).

Danh hiệu đạt được: 23 (1 Grand Slam).

Thành tích gần nhất tại giải Mỹ mở rộng: 2006 – Tứ kết, 2005 – vòng 3, 2004 – vòng 2, 2003 – vòng 2.

Thành tích đối đầu với Federer: 8-5

 

“Ông vua” sân đất nện được xếp hạt giống số hai tại giải năm nay nhưng sao anh lại chỉ được xếp ở vị trí thứ 3 trong số những ứng viên có khả năng lật đổ “ngai vàng” của Federer? Đó là bởi vì Nadal dường như chưa có duyên với mặt sân cứng tại Mỹ mở rộng khi thành tích tốt nhất của anh tại đây chỉ là vào đến tứ kết năm 2006. Trong 3 mùa giải trước đó, Nadal đều bị loại sớm ở vòng hai hoặc vòng ba.

 

Không thể phủ nhận Nadal là đối thủ gây nhiều khó khăn nhất và cũng là người có số trận thắng tay vợt số 1 thế giới này nhiều nhất, nhưng đó lại là “câu chuyện” thường diễn ra trên mặt sân đất nện. Còn trên sân cứng, dù tay vợt đến từ xứ sở đấu bò đã cải thiện được nhiều lối chơi của mình trong thời gian qua nhưng Federer vẫn là “vua”. Lần này Nadal sẽ cải thiện được thành tích của mình chăng?


Hewitt đang tìm lại phong độ đỉnh cao

4. Lleyton HewittNhà cựu vô địch đang lấy lại danh tiếng

 

Thành tích trong năm 2007: Một chức vô địch (29 thắng - 13 thua).

Danh hiệu đạt được: 26 (2 Grand Slam).

Thành tích gần nhất tại giải Mỹ mở rộng: 2006 - TK, 2005 - BK, 2003 - TK, 02 – BK, 2001 – VĐ.

Thành tích đối đầu với Federer: 7-13

 

Tay vợt người Australia đã có kỷ niệm tuyệt đẹp tại Flushing Meadows năm 2001 khi đánh bại huyền thoại Pete Samprass trong trận chung kết để đăng quang chức vô địch. Nhưng từ đó đến nay đã 6 năm và Hewitt giờ cũng đã không còn ở đỉnh cao phong độ.   

 

Tuy nhiên, Mỹ mở rộng cũng có thể coi là “đất lành” với Hewitt khi anh chưa bao giờ bị loại trước vòng tứ kết kể từ năm 2001 đến nay. Quyết tâm lấy lại vị thế trước kia, cựu số 1 thế giới này quyết định cộng tác với Tony Roche, cựu HLV của Federer và phong độ của anh thời gian gần đây đã dần thuyết phục trở lại. Chính Hewitt vừa khiến Federer phải “toát mồ hôi” mới vượt qua được trong trận bán kết tại Cincinnati với tỷ số 3-6, 7-6, 6-7.

     Dân trí

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X