Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

"Agribank Cup giúp U23 VN nhìn rõ khuyết điểm hơn"

Thứ Ba 06/11/2007 14:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Tôi buồn vì U23 Việt Nam không đạt thành tích cao hơn ở Agribank Cup. Nhưng qua giải này, chúng tôi cũng thấy rõ hơn những tồn tại để sửa chữa trước khi dự SEA Games cuối năm”, HLV Riedl phát biểu.

- Agribank Cup 2007 là giải thử nghiệm cho SEA Games. Vậy, sau hai thất bại và một chiến thắng, ông rút ra được bài học gì cho đội U23 quốc gia?

- Trước hết, tôi cảm thấy hài lòng vì toàn đội đã có một giải đấu vui vẻ, sau 3 trận đấu với 3 đối thủ cố sở trường khác hẳn nhau và không ai bị chấn thương. Với tôi, như vậy là một giải đấu thành công, dù kết quả không thật tốt. Tôi nghĩ, 3 trận hoà với chúng ta thì hợp lý hơn. Qua giải đấu năm nay, ban huấn luyện cũng rút ra được nhiều kinh nghiệm và nhìn lại một cách rõ ràng hơn nhược điểm của mình. Ngay từ hôm nay, tôi sẽ hệ thống lại những sự điều chỉnh và sẽ áp dụng khi đội tập trung trở lại vào ngày 10/11 tới để chuẩn bị cho hai trận còn lại của vòng loại Olympic Bắc Kinh 2008.

HLV Riedl vẫn còn lo lắng truớc SEA Games 24

- Hệ thống phòng ngự của đội U23 vẫn còn nhiều sơ hở. Ông nghĩ thế nào?

- Tôi đồng ý với quan điểm này nhưng đó là do yếu tố khách quan. Các cầu thủ trẻ của chúng ta còn non kinh nghiệm. Vả lại, ở V-League hay hạng Nhất, họ không phải đối mặt với những tiền đạo nguy hiểm như vậy. Mặt khác, đây là một giải đấu mà Việt Nam là chủ nhà nên các cầu thủ của chúng ta chơi fair-play. Nếu Quang Thanh và Long Giang mà phạm lỗi thì cầu thủ Phần Lan làm sao mà ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 được.

Khả năng phát động tấn công từ hai cánh cũng đang gặp vấn đề. Tôi muốn, khi cần thiết, các hậu vệ biên đá như các tiền vệ chạy cánh vì điều đó tạo ra đột biến nhiều hơn các tiền vệ thực thụ. Sự thật là hàng thủ của chúng ta còn nhiều việc phải làm và từ nay đến SEA Games 24, nhiệm vụ của tôi là tìm ra 4 hậu vệ tốt nhất. Tôi cũng đang chờ đợi Văn Biển nhưng cũng đã lên kế hoạch thay thế một khi cậu ấy không lấy lại phong độ sau chấn thương.

- Tuyến giữa, nhất là cặp tiền vệ trung tâm, của U23 Việt Nam đang không có phong độ tốt. Ông thấy sao?

- Đã có thể tạm yên tâm với vai trò tiền vệ cánh của Vũ Phong, Tấn Tài, Mai Tiến Thành nhưng quả thật, cặp tiền vệ trung tâm đang là một bài toán khó. Duy Nam là một tiền vệ có khả năng di chuyển rộng, đủ thể lực để thu hồi bóng nhưng khả năng sáng tạo của hàng tiền vệ với những đường quyền quyết định thì đang gặp vấn đề. Tất nhiên, tôi nhớ Minh Chuyên, cậu ấy đang ở đây với chúng ta nhưng bị chấn thương và hy vọng sẽ mạnh khoẻ trở lại trước SEA Games 24.

- Còn hàng tiền đạo?

- Chúng ta đang gặp vấn đề về dứt điểm, kể cả đội tuyển quốc gia chứ không riêng gì đội U23. Đã lâu lắm rồi, Công Vinh và Vũ Phong không ghi bàn. Rõ ràng đó là điều cần phải cải thiện ngay lập tức. Ghi bàn là sự kết hợp của nhiều yếu tố mà các tiền đạo chỉ là người thực hiện khâu cuối cùng, do đó, muốn cải thiện khả năng ghi bàn thì phải điều chỉnh cả dây chuyền. Sau thời gian nghỉ ngơi tới đây, chúng tôi lại tập những miếng tấn công, hy vọng, các chân sút của chúng ta lấy lại phong độ và điểm rơi là SEA Games 24 tại Thái Lan.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X