Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Agribank Cup 2007: Olympic Việt Nam thua trận mở màn

Thứ Năm 01/11/2007 18:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chúng ta đã thất bại trong trận mở màn Agribank Cup 2007. Dù đã chơi hết sức nỗ lực nhưng U-23 VN chỉ có 1 bàn thắng trong khi đội bạn ghi được tới 2 bàn. Một trận đấu không thành công của thày trò HLV Riedl.

Dĩ nhiên đây chỉ là một giải đấu giao hữu và U-23 VN cũng không ở trong tình trạng tốt nhất về mặt thể lực. Tuy nhiên, sẽ có một vài vấn đề mà HLV Riedl cần quan tâm sau trận đấu này. Đó chính là lối chơi. Chúng ta có bàn thắng nhưng nó xuất phát từ một pha bóng cố định. Mọi đường phối hợp tấn công của U-23 VN trong trận đấu này đều không hiệu quả, thậm chí có thể nói là bế tắc dù chúng ta cầm được khá nhiều bóng. U-23 Uzbekistan dù chơi khá đơn giản nhưng sự mạch lạc và nguy hiểm thì lớn hơn U-23 VN rất nhiều. Số cơ hội nguy hiểm mà đội bạn tạo ra cũng nhiều hơn đội quân của HLV Riedl. Dù sao, việc nhìn thấy điểm yếu trước kỳ Sea Games là hết sức quan trọng để chúng ta kịp thời có những điều chỉnh cho mục tiêu lớn nhất trong năm của bóng đá Việt Nam.

Diễn biến hiệp 1

Dường như, ĐT Thái Lan không tham dự giải đấu này khiến cho sức hút của Agribank Cup năm nay giảm đi đáng kể. Dù sao, người hâm mộ VN cũng rất hy vọng sẽ thấy một bộ mặt khả quan của ĐT U-23 trước mục tiêu quan trọng nhất của bóng đá Việt Nam, Sea Games 24

Đội hình ra quân của U-23 Việt Nam. Ảnh: VTC

+ Phút 2:
Uzbekistan tổ chức tấn công bên cánh phải nhưng Long Giang đã phá được đường chuyền vào trong. Đội khách được hưởng quả phạt góc nhưng không có gì nguy hiểm cho khung thành chúng ta. 

+ Phút 4: Duy Nam chuyền bóng cho Anh Đức nhưng pha xử lý của tiền đạo B.Bình Dương không thực sự tốt và hậu vệ
Uzbekistan đã dễ dàng hóa giải. Ưu thế đang có phần nghiêng về U-23 Uzbekistan dù họ chơi khá đơn giản. Đội khách thường xuyên tận dụng các pha xẻ nách hàng thủ VN để cho các tiền vệ cánh lao xuống.

+ Phút 8: Uzbekistan đã có bàn mở tỷ số. Thủ Thành Đức Cường không bắt dính cú sút xa của một cầu thủ đội bạn. Ngay lập tức, một bóng áo xanh lao vào sút bồi. Bóng lại bật ra và lần này, số 15 Bikmaev đã kết thúc thành công, tung nóc lưới ĐT Việt Nam. Chúng ta đã bị dẫn trước.
 
ĐT U-23 của chúng ta đang gặp bất lợi ở trận mở màn Agribank Cup. Dường như việc di chuyển một quãng đường dài từ UAE của một số cầu thủ trụ cột trong ĐT đã khiến cho họ chưa thể lấy lại thể lực tốt nhất cho giải đấu này.

+ Phút 12: Tấn Tài tạt bóng từ bên cánh phải cho Công Vinh nhưng cú đánh đầu của đội trưởng U-23 VN lại đi không chính xác. Điểm tiếp xúc bóng của Công Vinh không tốt trong tình huống này, dẫn đến việc đường đi của trái bóng đã không được như ý muốn

Hơn 1 phút sau, một cầu thủ Uzbekistan trả về cho thủ môn hơi non nhưng Công Vinh đã không thể theo kịp bóng. Số khán giả ít ỏi trên sân Mỹ Đình đang cổ vũ rất nhiệt tình cho ĐT thân yêu. Hy vọng, thày trò HLV Riedl sẽ giữ vững tinh thần để triển khai ý đồ đã được vạch ra. từ đầu.

+ Phút 16: Tấn Tài có pha treo bổng vào trong vòng cấm địa đội khách nhưng thủ thành của Uzbekistan đã kịp thời lao ra đấm bóng ra ngoài. Hầu hết các đợt lên bóng của chúng ta đều tập trung bên phía cánh phải của Tấn Tài. Cánh trái của Vũ Phong gần như tê liệt.

Chúng ta đã phần nào nắm giữ được thế trận tuy nhiên các đợt tấn công của U-23 VN chưa tỏ ra thực sự nguy hiểm để có thể vượt qua được hàng thủ Uzbekistan. Trận đấu đang diễn ra khá chậm rãi.
 
+ Phút 22: Một đường chọc khe xuống cho Công Vinh nhưng tiền đạo số 1 bóng đá VN hiện nay không thể đuổi theo kịp trái bóng.

+ Phút 25: Chúng ta có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. U-23 VN được hưởng quả đá phạt. Bóng được treo vào trong và Anh Đức đã bật cao đánh đầu tuy nhiên bóng đi quá nhẹ và không mấy nguy hiểm cho thủ thành Uzbekistan

+ Phút 28: Đội khách có tình huống phản công rất nguy hiểm nhưng may là cú dứt điểm cuối cùng bằng chân trái của cầu thủ mở tỷ số Bikmaev lại đi quá bổng. Chúng ta cần hết sức cẩn thận với những đòn “hồi mã thương“ của đối thủ. Sau đó, đội bạn được hưởng thêm một quả phạt góc nhưng không không có gì đáng ngại. ĐT Olympic Uzbekistan dù lối chơi đơn giản nhưng được triển khai khá mạch lạc.

+ Phút 33: ĐT U-23 VN được hưởng quả phạt góc bên cánh trái. Vũ Phong là người thực hiện nhưng hàng thủ Uzbekistan đã cản phá tốt. Chúng ta tiếp tục được hưởng quả phạt góc thứ 2 liên tiếp. Tuy nhiên, Vũ Phong không thể đón chính xác điểm rơi của trái bóng sau cú đá phạt của đồng đội.

Vài phút sau, chúng ta có pha phối hợp khá nhuyễn bên cánh phải nhưng đường tạt bóng cuối cùng của Tấn Tài lại không mấy nguy hiểm cho thủ môn đội bạn. Chúng ta đang chơi rất cố gắng nhưng thiếu sự sáng tạo và đột biến cần thiết để có thể tạo ra sự khác biệt.

+ Phút 39: Chúng ta có đợt phản công nhanh nhưng đường chuyền của Công Vinh cho người đá cặp Anh Đức lại quá thiếu nhạy cảm. Ngay sau đó, Vũ Phong có cú nã đạn từ cự ly hơn 30m và bóng đi không chính xác. Đội bạn có liền pha đáp trả. Một tiền đạo Uzbekistan thoát xuống vượt khỏi sự truy cản của các hậu vệ VN nhưng thủ môn Đức Cường đã lao ra rất nhanh và ôm bóng ngay trong chân tiền đạo đối phương.

+ Phút 42: Chúng ta được hưởng phạt góc sau một tình huống xử lý lúng túng của một hậu vệ đối phương. Nhưng thêm một lần chúng ta lại không thể tận dụng được cơ hội đó. Sau đó, Vũ Phong có tiếp một cú sút từ xa nhưng bóng không chuẩn xác hơn được bao nhiêu.

+ Phút 44: Quan sát thấy thủ môn Uzbekistan lên hơi cao, tiền vệ Duy Nam thực hiện cú lốp bóng táo bạo tuy nhiên bóng đã đi ra phía sau cầu môn.

Hiệp 1 trận đấu đã kết thúc. Chúng ta chưa thể có được bàn thắng dù có nhiều thời điểm chơi áp đáo và cầm nhiều bóng hơn. Tuy nhiên, các đợt lên bóng của U-23 VN không có được sự sắc sảo để tìm được mành lưới của Uzbekistan. Trong khi đội bạn với lợi thế dẫn trước đã thực hiện lối đá phòng ngự phản công có đường nét. May mà chúng ta chưa bị thủng lưới thêm.

Diễn biến hiệp 2

Đội chủ nhà đã có sự thay đổi người. Do chơi không hiệu quả nên Vũ Phong đã bị thay ra và thế chỗ anh là tiền vệ của H.Thanh Hóa, Mai Tiến Thành.

Ưu thế trong những phút đầu hiệp 2 đang thuộc về ĐT chúng ta nhưng bóng hầu như chỉ loanh quang ở khu vực giữa sân chưa không thể tiếp cận được vòng cấm địa của đối phương.

+ Phút 49: Suýt chút nữa Uzbekistan có bàn nâng tỷ số. Một cầu thủ đội khách thoải mái đánh đầu ngược khá đẹp mắt trong vòng cấm nhưng bóng đã đi chệch cột dọc trong gang tấc dù Đức Cường đã đứng nhìn.

U-23 VN đang chơi khá lúng túng khi không tìm cách nào tiếp cận được khung thành đội khách trong khi những đợt phản công của Uzbekistan luôn tỏ ra sự nguy hiểm thường trực.

ĐT U-23 VN có sự thay đổi người thứ 2 khi Quý Sửu vào thay Duy Nam. Còn đội bạn cũng đã thay 2 người. Chúng ta chưa có nổi một tình huống nào ra hồn trong hiệp 2 này. Dường như đã có dấu hiệu của sự quá tải và HLV Riedl cứ nhất quyết không chịu thử nghiệm một gương mặt mới nào mặc dù giải đấu này là cơ hội hiếm có. Quanh đi quẩn lại là những cầu thủ đã thi đấu liên tục trong thời gian qua.

+ Phút 59: Uzbekistan có thêm một pha bóng nguy hiểm. Bóng từ bên cánh phải được căng ngang vào vòng cấm địa, may mà cầu thủ nhận bóng ở phía trong đã kết thúc ra ngoài.

+ Phút 61: Chúng ta được hưởng quả đá phạt ở chính giữa khung thành nhưng khoảng cách quá xa. Lúc này, HLV Riedl có liền 2 sự thay đổi người. Cặp tiền đạo Quang Hải và Thanh Bình vào sân thay cho bộ đội trên hàng công Công Vinh - Anh Đức. Cú sút phạt sau đó của Thanh Bình đã đập trúng hàng rào. Quang Hải chính là Vua phá lưới giải U-21 Báo Thanh Niên vừa mới diễn ra và giúp Khánh Hòa đăng quang.

+ Phút 65: Tấn Tài tung cú sút từ xa nhưng bóng đi không chính xác. Sau đó, chúng ta có pha phản công nhanh nhưng Quang Hải không nhận được đường chuyền của Thanh Bình. Một hậu vệ đội khách đã phá được bóng đi hết biên ngang.

+ Phút 67: Cuối cùng chúng ta đã có bàn thắng. Từ quả phạt bên cánh trái của Quý Sửu, Phan Thanh Bình (lúc này đã đeo băng đội trưởng ĐT U-23 VN) đã chạy cắt mặt rồi bật cao đánh đầu rất kỹ thuật, làm tung lưới đội bạn. Hai cầu thủ của Đồng Tháp đã làm nên bàn gỡ hòa cho U-23 VN.

Bàn thắng đã làm cho các cầu thủ chúng ta chơi vô cùng hứng khởi và liên tiếp có được những cơ hội về khung thành Uzbekistan. Đầu tiên là cú treo bóng từ cánh phải của Quang Thanh nhưng không có cầu thủ VN nào ở phía bên trong. Sau đó là cú đá ở gần vòng cấm cùa Quang Hải tuy nhiên bóng đi quá nhẹ và không gây nhiều khó khăn cho thủ thành Uzbekistan. 

Rõ ràng sự thay đổi người của HLV Riedl đã phát huy tác dụng khi cả Thanh Bình và Quý Sửu đều là những cầu thủ mới vào sân và còn rất sung sức.

+ Phút 75: Quang Hải rơi vào thế việt vị trong một pha triển khai tấn công khá mạch lạc. Chúng ta không giữ được sự hưng phấn sau khi có bàn gỡ hòa. Thế trận lại trở về như những phút đội bạn đang dẫn 1-0.

+ Phút 78: Việt Cường đã xuất sắc lao ra cản phá được một cú sút của cầu thủ Uzbekistan. Nếu không rất có thể đội bạn đã có bàn thắng thứ 2.

+ Phút 80: Tuy nhiên, rốt cục Uzbekistan cũng ghi được bàn thắng. Trong một pha bóng lộn xộn trong vòng cấm địa U-23 VN, các hậu vệ chúng ta đã cản phá không quyết liệt và để số 18 Umankhodjaev có cú đặt lòng bằng chân trái vào góc xa, đánh bại thủ môn Đức Cường. Chúng ta đang bị dẫn 1-2 và chỉ còn hơn 10 phút nữa trận đấu sẽ kết thúc.

+ Phút 84: Chúng ta liên tiếp có những đợt uy hiếp về khung thành đội bạn nhưng tất cả chỉ dừng lại ở mức độ cơ hội. Thời gian càng trôi về những phút cuối cùng và hy vọng gỡ hòa ngày càng mong manh. Chưa thấy có dấu hiệu khả quan nào cho việc chúng ta sé có thêm bàn thắng.

+ Phút 90: Đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt bên phía cánh phải nhưng cú đá của Quang Thanh không qua được hàng rào chắn. Những phút bù giờ còn lại, U-23 VN không thể làm được gì để đảo ngược kết quả trận đấu. Các học trò của HLV Riedl đành ngậm ngùi chịu trận thua 1-2.

Đội hình xuất phát của U-23 VN: Đức Cường; Quang Thanh, Long Giang, Việt Cường, Nhật Tân; Duy Nam, Công Minh, Tấn Tài, Vũ Phong; Công Vinh, Anh Đức

  • Bongda24h

Có thể bạn quan tâm

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, "Bầy Sói" đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

Xem thêm
top-arrow
X