Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Agribank Cup : 2 phút bị bỏ bùa

Chủ Nhật 29/10/2006 23:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bóng đá 24h) - Đã dẫn trước 2 bàn, các cầu thủ, khán giả và có lẽ cả ông Riedle nữa khoanh tay chờ nhận Cup và phần thưởng 40.000 USD của BTC thì chỉ trong vòng 2 phút, thủ môn Tô Vĩnh Lợi như bị bỏ bùa khiến đội nhà phải đánh rơi phần thưởng trong tầm tay.

Trong trận đấu gặp đấu thủ xứng tầm duy nhất của giải, một trận thắng là điều kiện bắt buộc để đội chủ nhà dành Cup. Những tưởng như đội quân áo đỏ của ông Riedl đã làm được việc vượt qua cái dớp người Thái thế nhưng , cái “được“ ấy chỉ tồn tại đến phút 72 và biến mất chỉ trong 2 phút “điên rồ” của thủ môn Tô Vĩnh Lợi.

Nhập cuộc tự tin và lấn lướt,  mặc dù 10 phút đầu để cho đội bạn tạo ra một số cơ hội đứng tim nhưng ngay sau đó đội Việt Nam đã nhanh chóng bắt nhịp trận đấu và tổ chức tấn công tương đối bài bản. Trong suốt hiệp 1, con số thống kê về các cơ hội nguy hiểm nghiêng về phía đội Thái Lan mặc dù Việt Nam là đội kiểm soát bóng nhiều hơn. Tuy vậy, tỉ số của hiệp 1 vẫn là 0-0.

Sang đến hiệp 2, ngay khi bóng vừa mới vào cuộc, khán giả Việt Nam đã có một pha thót tim khi thủ môn Tô Vĩnh Lợi đứng không đúng vị trí để Teerathep đánh đầu dội xà ngang. Ngay sau đó , đội chủ nhà chơi lấn lướt và ở phút 56,  pha đánh đầu của Văn Nhiên sau tình huống đá phạt đã làm tung lưới của thủ thành Kosin. 1-0 cho đội chủ nhà.

Sự hưng phấn từ pha ghi bàn mở tỉ số đã tiếp thêm sức mạnh cho đội Việt Nam và pha thoát xuống bên cánh trái của Minh Phương đã tạo điều kiện cho Công Vinh nâng tỉ số lên 2-0 cho đội chủ nhà ở phút 67.

Sau bàn thắng này, đôi Việt Nam có phần chơi trùng lại và khán giả tưởng như đã có một trận thắng cho đôi chủ nhà thì phút 72, sai lầm ngớ ngẩn của Vĩnh Lợi đã biếu không cho đội Thái một bàn thắng nhờ công của Thonglao. Chưa kết thúc, Vĩnh Lợi như bị bỏ bùa tiếp tục mắc sai lầm sau pha bắt bóng không dính để Chanabut chớp thời cơ ghi bàn gỡ hòa cho đội Thái Lan. 

 

Đội chủ nhà bàng hoàng, khán giả bàng hoàng, cả sân Mỹ Đình bàng hoàng còn ông Riedl chắc đang hối tiếc vì chấn thương của thủ thành Quang Huy. 

Những phút cuối trận, dù đã hết sức cố gắng nhưng Việt Nam vẫn không thể nâng được tỉ số lên và đành chấp nhận chia tay chiếc Cup vì thua hiệu số bàn thắng - thua.  

2 phút bị bỏ bùa, 40.000 USD để tuột khỏi tầm tay và 1 bài học cho thầy trò của ông Riedl. Nỗi lo của vẫn bao trùm đôi tuyển Việt Nam trước thềm ASIAD.

Đội hình xuất phát 2 đội:

Việt Nam: 26- Vĩnh Lợi; 16-Quang Thanh, 3-Huy Hoàng, 7-Như Thành, 5-Văn Biển; 14-Tấn Tài, 12-Minh Phương, 11-Hồng Minh, 8-Bảo Khanh; 9-Công Vinh, 21-Anh Đức

Thái Lan: 18-Kosin; 28-Suree, 3-Samakrat, 5- Notrichai, 6-Saiwaeo, 12-Samana; 25- Papunga, 30-Bunkham, 7-Thonglao; 14-Teerathep, 32-Ekaphan

Phát biểu sau trận đấu :

+ HLV Riedl:  Tôi rất buồn bởi vì chúng ta chơi tốt trong phần lớn thời gian nhưng lại phạm sai lầm. Thủ môn Tô Vĩnh Lợi đã mất tập trung nhưng tôi không trách cậu ấy. Lợi còn trẻ và sẽ còn tiến bộ. Đã là cầu thủ, bạn phải quen dần với sức ép, thậm chí là sức ép từ những sai lầm của mình. Mấy hôm trước, tôi có nói là hàng công của Việt Nam bỏ lỡ nhiều cơ hội, còn hôm nay, hàng thủ của chúng ta chơi không tốt, cả việc bảo vệ khung thành lẫn phát động tấn công. Rõ ràng, chúng ta còn quá nhiều việc phải làm, để tạo được một đội hình mạnh.

+ HLV Chanvit : Trên mặt sân, ai cũng biết, sai lầm của thủ môn của các bạn chính là bước ngặt của trận đấu. Thủ thành đội Việt Nam còn trẻ và có dấu hiệu bị tâm lý, sau khi phạm sai lầm ở tình huống Thonglao của chúng tôi rút ngắn tỷ số xuống 1-2. Bạn nên hiểu, vào thời điểm đó, khi các bạn đang bối rối và sự cổ vũ của hàng vạn người trở thành sức ép. Còn chúng tôi, quá hưng phấn với bàn thắng, các cầu thủ Thái Lan dồn lên và tiếp tục có bàn thắng thứ 2. Trong cả hai bàn thua của Việt Nam đều có lỗi của thủ môn. Sự mất tập trung và bản lĩnh không thực sự vững vàng trong thời khắc quyết định nhất chính là nguyên nhân thất bại của các bạn.


Vương Hiển

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X