Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

AFF Cup: Việt Nam thắng đậm !!!

Thứ Tư 17/01/2007 18:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đội tuyển Việt Nam đã dễ dàng dành được một trận thắng đậm 9-0 trước một đội tuyển Lào yếu ớt. Một trận thắng đậm nhưng chưa hẳn đã toàn niềm vui.

Công Vinh ăn mừng sau khi mở tỉ số trận đấu

Trận đối đầu với Lào là một trận đấu rất quan trọng của đội tuyển Việt Nam. Mục tiêu trước khi nhập cuộc của ông Reidl và các học trò là một trận thắng cách biệt 3 bàn để chắc chắn một suất vào vòng bán kết. Nếu hòa hoặch thắng ít hơn, số phận của đội tuyển Việt Nam sẽ chỉ còn mong vào kết quả trận đấu giữa Singapore và Indonesia kết thúc với tỉ số hòa hoặch thắng lợi cho đội chủ nhà. Thế nhưng, dù dành chiến thắng trong trận đấu này chúng ta cũng khó có thể tránh được việc phải đối đầu với Thái Lan ở vòng bán kết trừ khi đây là một chiến thắng cách biệt 12 bàn trở  lên và trận đấu còn lại có tỉ số hòa.



Trời đang mưa lớn ở Sinapore và mặt cỏ nhân tạo trên sân Besar đã gây khó khăn đôi chút cho cả Lào và Việt Nam trước khi nhập cuộc. Nhưng tinh thần quyết thắng đã giúp Công Vinh ghi được bàn thắng gần như ngay lập tức sau khi trọng tài cất tiếng còi khai cuộc. Một cú sút xa trúng đích đã báo hiệu một khởi đầu thuận lợi cho Việt Nam.

Trận đấu dù mới khởi đầu nhưng tinh thần quyết thắng đối đầu một tuyển Lào còn quá trẻ và thiếu kinh nghiệm đã cho ra thế trận 1 chiều. Bóng liên tục được dồn lên trên cho Thanh Bình và Công Vinh thay nhau dứt điểm. Phút 17, Thanh Bình tung một cú sút ở cự ly gần, nhưng không thắng được thủ môn Lào trong thế giáp mặt.

Và đôi tuyển Việt Nam cũng không phải chờ lâu. Phút 28, Công Vinh thoát xuống sau một đường chọc khe thông minh của Hồng Minh và dứt điểm gọn gàng, nâng đôi cách biệt cho tuyển Việt Nam, chỉ còn 1 bàn thắng nữa là chúng ta đạt được chỉ tiêu. Phút 30, Việt Nam tổ chức một pha phản công từ sân nhà, Thanh Bình và Minh Phương đã có pha phối hợp bật tường rất đẹp mắt và Thanh Bình đã dứt điểm rất tốt ghi bàn thắng thứ 3 cho đội tuyển Việt Nam. Như vậy chỉ sau nửa giờ thi đấu, cửa vào bán kết của Việt Nam đã mở rộng.

Trong lúc đó, Trận đấu giữa Singapore và Indonesia đã quay trở lại vạch xuất phát sau khi Indonesia có được bàn thắng gỡ hòa 1-1.

Sau khi ghi được 3 bàn thắng, đội tuyển Việt Nam đã chơi chậm lại để bảo toàn thể lực.
Phút 33, Công Vinh lại có cơ hội một chọi một với Sengdalavong nhưng lần này anh để bóng trôi hơi dài nên thủ thành đối phương đã kịp lao ra cản phá. Phút 43, từ một pha tấn công bên cánh phải, Tấn Tài chuyền bóng vào cho Thanh Bình dứt điểm nhưng cú dứt điểm qua với nên không đi đúng vị trí. 

Những pha hãm thành liên tục không thành của đội tuyển Việt Nam đã được đền đáp bằng pha lập công của Văn Biển từ một cú đánh đầu trong tư thế khá thoải mái ở những phút bù giờ của hiệp 1.

Nửa thời gian của trận đấu đã kết thúc với ưu thế tuyệt đối nghiêng về đội tuyển Việt Nam. Đội tuyển Việt Nam đã chiến thắng dễ dàng trước 1 đội tuyển Lào không sức sống. Trên SVĐ Quốc gia Singapore, hiệp 1 trận đấu giữa Singapore và Indonesia đã kết thúc với tỉ số hòa 1-1

Công Vinh dễ dàng xoay chuyển giữa một hàng thủ Lào quá lỏng lẻo

Hiệp 2 đã khởi đầu với sự lấn lượt tiếp tục của các cầu thủ Việt Nam. Phút 48, đội tuyển Việt Nam suýt nâng tỉ số lên 5-0 sau khi cú đánh đầu của Công Vinh bay trúng vào người mộ hậu vệ của đội tuyển Lào. Một đội tuyển Lào quá yếu đã cho đội tuyển Việt Nam cơ hội liên tục có những pha phối hợp tương đối nhuần nhuyễn và dễ dàng như trong một buổi đá tập.

Phút 54, pha dắt bóng lắt léo trong vòng cấm của Thanh Bình đã khiến hậu vệ của đội tuyển Lào phải phạm lỗi trong vòng cấm. Đội tuyển Việt Nam được hưởng một quả phạt đền nhưng đội trưởng Minh Phương đã bỏ lỡ cơ hội nâng tỉ số cới một cú sút quá nhẹ và không hiểm, ngay cả pha đá bồi sau đó của Đức Dương bóng cũng không đi đúng vị trí.

Phút 57, Công Vinh đã lập được hat-trick sau khi di chuyển phá bẫy việt vị của đội tuyển Lào và dứt điểm chính xác nâng tỉ số lên 5-0.

Phút 60, Hữu Thắng được đưa vào thay cho Hồng Minh. Đây là một trận đấu tốt để Hữu Thắng lấy lại cảm giác bóng sau thời gian nghỉ thi đấu vì chấn thương khi chỉ phải đối đầu với một đối thủ quá yếu. Tấn Tài cũng được ông Reidl cho ra sân và thay bằng Vũ Phong. Có thể thấy ông Reidl đã cảm thấy thỏa mãn với kết quả đang có.

Trận đấu sau đó diễn ra khá chậm, vì các cầu thủ Việt Nam đã thi đấu trùng xuống sau khi có được 5 bàn dẫn trước. Tuy thắng đậm nhưng lối đá Việt Nam không hoàn toàn thuyết phục với những pha bóng rất cầu thả và sự phối hợp không tốt giữa các hậu vệ. Có thể thấy chúng ta đã thắng đậm vì một Lào quá yếu và đã buông xuôi chứ không phải vì lối đá của chúng ta thuyết phục. Mặc dù đang dẫn trước đến 5 bàn nhưng lối đá của đội tuyển Việt Nam còn bộc lộ quá nhiều bất cập nhất là sự cá nhân của các cầu thủ. Phá sút bóng xa khá ẩu của tiền vệ vào thay người Hữu Thắng là một ví dụ trong khi anh có thể chuyền cho các cầu thủ khác ở vị trí tốt hơn.

Việt Nam có một trận đấu quá dễ dàng

Phút 69, Công Vinh được thay và cựu binh Đặng Phương Nam là cầu thủ vào sân. Chỉ 2 phút sau, cầu thủ của Thể Công đã dán tiếp lập công khi pha dắt bóng của Phương Nam trong vòng cấm đã khiến hậu vệ của Lào phải phạm lỗi và thẻ đỏ đã được rút ra cho Namthavixay

Đội trưởng Minh Phương đã từ chối tiếp tục thực hiện quả phạt đền và Thanh Bình đã thực hiện nó với cú sút rất gọn gàng. 6-0 cho đội tuyển Việt Nam.

Phút 78, Đức Dương đã bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn không thể còn gì tốt hơn khi đường chuyền của Đặng Phương Nam đã sửa lưng thủ môn Sengpacha nhưng Đức Dương đã dứt điểm không chính xác trước 1 khung thành bỏ trống.

2 phút sau, Thanh Bình cũng đã có được hat-tricks sau khi băng vào nhận đường chọc khe của Hữu Thắng và dứt điểm kỹ thuật đưa tỉ số lên con số 7. Phút 84, lại vẫn là Thanh Bình đã nâng tỉ số lên 8-0 từ pha phối hợp bên cánh phải.

Trận đấu diễn ra như một trận đá tập với bóng hầu hết trong chân các cầu thủ Việt Nam khiến các cầu thủ có thể dễ dàng thực thi các bài phối hợp chiến thuật.Phút 89, hậu vệ biên Văn Biển cũng có bàn thắng thứ 2 sau pha dẫn bóng và dứt điểm quá dễ trước hậu vệ kèm người thiếu kinh nghiệm của đội tuyển Lào. Tỉ số là 9-0 .

Trận đấu đã kết thúc với tỉ số 9-0 nghiêng về phái đội tuyển Việt Nam trong thế trận 1 chiều. Như vậy đội tuyển Việt Nam sẽ phải đối mặt với các cầu thủ Thái Lan trong vòng bán kết. Sẽ không dễ dàng cho đội tuyển Việt Nam dù sẽ có trận lượt đi được thi đấu trên sân nhà vào ngày 24/1. Trận đấu cùng giờ ở bảng B giữa chủ nhà Singapore và Indonesia đã kết thúc với tỉ số hòa 2-2. Như vậy đội tuyển Singapore đứng đầu bảng B sẽ gặp Malaysia vào ngày 23/1 tới.

Dù đã thắng đậm trước một đối thủ quá yếu nhưng lối đá của các cầu thủ Việt Nam đã bộc lộ nhiều quá bất cập mà trước một đối thủ như Thái Lan ở vòng bán kết tới sẽ trở thành những cái bẫy chết người. Hẳn ông Riedl sẽ còn nhiều việc phải làm trong một tuần sắp tới nếu muốn dành lợi thế trong trận đấu trên SVĐ Mỹ Đình.  


+ Đội hình xuất quân

Việt Nam
Quang Huy -Văn Biển, Như Thành, Minh Đức, Văn Nhiên. - Hồng Minh, Minh Phương, Tấn Tài, Đức Dương- Công Vinh -Thanh Bình.

Lào : Sengpacha - Khamxay , Souksamy , Chandalaphone , Saynakhonevieng  - Sounthalay , Dao Khotsaya , Sisomphone , Phayvanh, Kaysone - Visay


>>>Click vào đây để xem lịch thi đấu và kết quả AFF Cup 2007


  • Vương Hiển

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X