Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

AFF Cup : Việt Nam hòa trong tiếc nuối

Thứ Bảy 13/01/2007 19:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đáng ra kết quả của trận đấu này phải là 0-1 nhưng một quyết định thiên vị của trọng tài đã cướp đi 3 điểm đầu tiên của đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup.   


Đây là trận đấu vô cùng quan trọng cho cả 2 đội vì đây nhiều khả năng sẽ là cuộc đấu để tranh ngôi đầu bảng. Đội nào dành được chiến thắng ở trận đấu này sẽ vô cùng có lợi trong những vòng đấu tiếp theo.

Ở trận đấu cùng bảng trước đó, Indonesia đã tạm thời tạo được lợi thế khi vượt qua Lào với tỷ số 3-1. Đáng chú ý là chính Lào đã vượt lên dẫn trước và còn bỏ lỡ nhiều cơ hội có thể nâng cao cách biệt (nhờ sự hớ hênh của hàng thủ Indonesia) trước khi bị lật lại thế cờ trong hiệp 2.

Thời tiết ở Singapore hiện không bị mưa như lo ngại và đội tuyển Việt Nam có được sự cổ vũ rất lớn từ những lưu học sinh và những người Việt Nam sinh sống ở Singapore. Trên sân vận động quốc gia Singapore khá vắng khán giả mặc dù đây là 1 giải đấu quan trọng của khu vực có sự tham gia của đội chủ nhà những có thể thấy số Cổ động viên trên khán đài của Việt Nam có lẽ còn đông hơn các cổ động viên của đội chủ nhà.

Các cổ động viên nhiệt tình của Việt Nam trên khán đài


Bắt đầu trận đấu, với lợi thế sân nhà, Singapore chủ động dâng cao tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Như thường lệ, họ sử dụng nhiều đường bóng dài và treo bổng về phía cầu môn Việt Nam.
Phút 13, Shi Jiayi của đội chủ nhà sút xa nhưng bóng đi chệch cột dọc. Những đợt tấn công của
Singapore chủ yếu dùng bóng bổng tấn công vào vòng cấm của ĐT Việt Nam nhưng cặp trung vệ Huy Hoàng - Như Thành chơi rất tập trung và cản phá được những tình huống này.

Phút 15, Tấn Tài tạt bóng nguy hiểm cắt mặt khung thành Singapore nhưng Bảo Khanh lao vào đánh đầu hụt. Đây là pha dàn xếp có nét đầu tiên của ĐT Việt Nam. Phút 23, Fazruhdin phạm lỗi với Tấn Tài và phải nhận một thẻ vàng, ngay sau đó pha đá phạt góc của Bảo Khanh đi xoáy vào cầu môn của đội Singapore khiến thủ môn Lewis phải đấm bóng cản phá. Lối đá của Việt Nam đã trở nên rõ nét hơn và các pha tấn công cũng mạch lạc hơn. Sự chủ động tấn công cảu Việt Nam khiến đội chủ nhà Singapore phải rút về phòng ngự sâu hơn. P
hút 28, đội tuyển Việt Nam tổ chức tấn công tốt, Công Vinh có bóng bên cánh trái nhưng không phối hợp với đồng đội mà tung cú sút ngay, Lewis đổ người bắt gọn.

2 phút sau, Singapore có câu trả lời, cú sút xa của Shi Jiayi từ ngoài vòng cấm khá bất ngờ nhưng Quang Huy đã kịp hóa giải. Vào những phút cuối hiệp cơ hội đều được cả 2 đội tạo ra, thế trận trở nên tương đối cân bằng.

Hiệp 1 đã kết thúc mà không có bàn thắng, mặc dù khởi đầu tương đối yếu thế nhưng đội tuyển Việt Nam đã chơi tốt dần lên từ khoảng giữa trận và đã tạo ra một số cơ hội ăn bàn cụ thể nhưng vẫn chưa có bàn thắng.

Đầu hiệp 2, đội tuyển Việt Nam trở lại thi đấu tương đối tự tin. Phút 50, đội trưởng Minh Phương có một cú volley bóng sống khá nguy hiểm, bóng đi chệnh xà ngang của đội Singapore trong gang tấc. Phút 58, lại là Minh Phương sút chệch cột dọc, sau khi hàng phòng ngự Singapore phá bóng lên không tốt.

Nhưng Singapore không dễ gì bỏ cuộc, phút 62, Shi Jiayi tung ra một cú sút xa khá nguy hiểm khiến Quang Thanh phải đánh đầu giải nguy.

ĐT Singapore có sự thay Itimi Dickson vào sân thay cho Ridhuan. Phút 64 Quang Thanh phải nhận thẻ vàng sau pha vào bóng với Khairul Amri.

Sự bất lực của hàng công khiến ông Riedl phải có sự thay đổi đầu tiên, Phùng Văn Nhiên vào thay Bảo Khanh. Có lẽ ông Riedl muốn tận dụng tốc độ của Văn Nhiên để đẩy nhanh tốc độ trận đấu. Phút 75 từ cú đánh đầu chuyền bóng của Công Vinh, Thanh Bình băng lên đẩy bóng qua tay thủ môn Lewis nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng vì cho rằng anh đã phạm lỗi với Iskandar. Một quyết định có thể nói là sai lầm và có phần thiên vị đội chủ nhà.

Phút 81, Công Vinh lại tung ra một cú xa nhưng bóng đi không chính xác. Những phút cuối cùng là những phút tấn công dồn dậpc ủa đội tuyển Việt Nam nhưng trận đấu đã kết thúc mà không có bàn thắng. Đây là một trận đấu có chất lượng chuyên môn không cao. Mặc dù, 1 điểm không phải là quá thất vọng cho đội tuyển Việt Nam nhưng có lẽ đọng lại cho người hâm mộ là sự thất vọng vì kết quả của trọng tài gây bất lợi cho đội tuyển Việt Nam.  

+ Đội hình xuất phát:

  - Việt Nam: Quang Huy, Quang Thanh, Như Thành, Huy Hoàng, Văn Biển, Tấn Tài, Minh Phương, Hồng Minh, Bảo Khanh, Thanh Bình, Công Vinh.

  - Singapore: Lionel Lewis, S. Subramani, Aide Iskandar, Precious Emuejeraye, Daniel Bennett, Fazruhdin, Noh Rahman, Mustafic, Shi Jiayi, Indra Sahdan, Khairul Amri.


+ Sau trận đấu hôm qua ở ngày mở màn bảng B của AFF Cup, HLV Riedl phát biểu:
"Singapore đã phòng ngự rất tốt, và hơn hẳn chúng ta về mặt thể lực. Nhưng hôm nay, Việt Nam cũng đã chơi không tồi. Tôi hài lòng với kết quả như vậy khi thi đấu trên sân của đội ĐKVĐ. Hai đội thi đấu ngang bằng ở đầu trận, nhưng sau đó chúng tôi có nhiều bóng hơn. So với lần gặp nhau ở King's Cup mới đây, chúng tôi cũng đã phòng ngự tốt hơn nhiều".

Còn tiền vệ đội trưởng Minh Phương nói: "Đội chúng ta hôm nay đã thi đấu rất cố gắng. Bàn thắng của Thanh Bình là hợp lệ, nhưng tôi không hiểu sao trọng tài lại không công nhận. Cơ hội ở trận tới gặp Indonesia là chia đều cho hai bên".

HLV Radojko Avramovic của Singapore thì nhận xét: "Như tôi từng đánh giá trước giải, các cầu thủ Việt Nam rất nhanh và có kỹ thuật tốt. Trận đấu hôm nay có chất lượng khi cả hai bên đều quyết tâm tấn công".


Click vào đây để xem lịch thi đấu và kết quả AFF Cup 2007

  • Vương Hiển

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X