Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Adriano đoạt giải "Thùng rác vàng" 2006

Thứ Năm 07/12/2006 14:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

12 tháng qua là quãng thời gian đáng quên nhất trong sự nghiệp của tiền đạo CLB Inter. Cùng với cơn khát bàn thắng kéo dài gần 300 ngày, thất bại thảm hại ở World Cup, Adriano đã hoàn tất cú hat-trick tồi tệ khi được thính giả kênh truyền thanh Catersport bầu là Cầu thủ tệ nhất Serie A năm 2006.

Chủ nhân danh hiệu “Thùng rác vàng“ năm nay

Tương tự Quả bóng vàng châu Âu của tạp chí France Football nhưng ở quy mô nhỏ hơn - chỉ tính các cầu thủ đang chơi bóng ở Serie A, Thùng rác vàng, (Golden Dustbin) là giải thưởng định kỳ hằng năm được bầu bởi khán thính giải của kênh truyền thanh Catersport. Tuy nhiên, khác với phần thưởng danh giá của tờ báo Pháp, "Thùng rác vàng" là danh hiệu mà chẳng ai muốn nhận bởi nó được giành cho cầu thủ chơi tồi nhất trong năm ở Serie A.

Trải qua 3 lần bình chọn, giải thưởng này đã tìm thấy những chủ nhân mà tên tuổi chẳng hề xa lạ, nếu không muốn nói là quá quen thuộc với các tifosi. Đó là nhà vô địch thế giới năm 2002, Rivaldo (AC Milan - 2003), cựu hậu vệ Chievo, Nicola Legrottalie (Juve - 2004) và chàng "Don Juan" Christian Vieri (AC Milan - 2005).

Top 10 cầu thủ tồi nhất Serie A năm 2006
1. Adriano (Inter - Brazil)
2. Alberto Gilardino (Milan - Italy)
3. Riccardo Oliveira (Milan - Brazil)
4. Zlatan Ibrahimovic (Juve / Inter - Thụy Điển)
5. Francesco Totti (Roma - Italy)
6. Al-Saadi Qadhafi (Udinese - Lybia)
7. Paolo Di Canio (Lazio / Cisco Roma - Italy)
8. Rodriguez Aparecido Cesar (Lazio / Inter/ Corinthians - Brazil)
9. Marcio Amoroso (Sao Paulo / Milan / Corinthians - Brazil)
10. Alvaro Recoba (Inter - Uruguay)

Với số phiếu áp đảo 3.215 trong tổng số hơn 10.000 người gửi ý kiến về ban biên tập Catersport, tiền đạo CLB Inter, Adriano đã vượt qua 2 đồng nghiệp đang khoác áo AC Milan là Riccardo Oliveira và Alberto Gilardino để về nhất trong cuộc bình chọn năm nay. "Giải thưởng" (có giá trị tương đương giải Mâm xôi vàng cho diễn viên dở nhất năm trong lĩnh vực điện ảnh) đã khép lại một năm 2006 cực kỳ đen tối với cá nhân chân sút 24 tuổi người Brazil.

Adriano đã im tiếng trong gần 300 ngày (kể từ lần cuối cùng anh lập công cho Inter trong trận đấu với Villarreal ở Champions League tháng 3/2006 và chưa biết bao giờ mới phát hỏa trở lại), rồi sau đó lại thất bại ở World Cup, đó là chưa kể đến vụ scandal vui vẻ với gái làng chơi trong tháng 6/2006.

Việc Adriano trở thành chủ nhân của "Thùng rác vàng" có lẽ là điều tồi tệ duy nhất trong một năm 2006 cực thịnh của Inter Milan. Các nerazzurri "đột nhiên" thấy mình trở thành chủ nhân của scudetto mùa giải 2005-2006 (mà lẽ ra đã thuộc về Juve nếu không có quyết định của các quan tòa trong vụ Calciopoli), đang dẫn đầu một cách cực kỳ thuyết phục ở Serie A 2006-2007 với thành tích bất bại, san bằng kỷ lục thắng 11 trận liên tiếp trên mọi mặt trận đã tồn tại suốt 97 năm qua ở sân Meazza và mới đây nhất đã giành quyền lọt vào vòng 16 đội Champions League. Thật đáng buồn cho chân sút 24 tuổi người Brazil bởi anh chẳng có bất kỳ đóng góp nào cho những thành công kể trên của CLB.

Totti là cái tên bất ngờ nhất trong danh sách này

Dù bị Adriano của Inter chiếm nhất ngôi đầu trong top 10 cầu thủ chơi tệ nhất Serie A năm 2006, AC Milan cũng có thể "tự hào" khi hai vị trí nhì và ba đều thuộc về người của mình - Gilardino và Oliveira. Ngoài 2 anh này, các rossoneri còn có một tiền đạo nữa hiện diện trong top 10 nói trên, đó cùng là một chân sút người Brazil, Marcio Amoroso, hiện đã hồi hương chơi cho Corinthians.

Nếu những cái tên kể trên lọt vào top 10 cầu thủ đáng chán nhất là không có gì đáng ngạc nhiên thì giới chuyên môn vẫn không hiểu vì sao Ibrahimovic và Totti lại các tifosi ghét đến vậy. Có lẽ chân sút người Thụy Điển, đang tỏa sáng ở Inter, bị ghét vì những trò đỏng đảnh để đòi tăng lương thời còn khoác áo Juve rồi lại đánh bài chuồn khi "Lão bà" bị đánh tụt hạng. Trong khi đó, lý do khiến "Hoàng tử thành Rome", là niềm cảm hứng chiến thắng của Roma mùa này, xuất hiện trong Top 10 có thể xuất phát từ thái độ thờ ơ của anh đối với ĐTQG trong khi các nhà ĐKVĐTG đang gặp khó khăn ở vòng loại Euro 2008.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X