Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan trong kì chuyển nhượng mùa đông: Ai thay 8 "lão tướng"?

Thứ Năm 23/12/2010 17:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuối mùa giải năm nay, có đến 8 cầu thủ sẽ hết hạn hợp đồng và toàn bộ trong số đó đều đã cao tuổi. Vì vậy, rất có thể ban lãnh đạo AC Milan sẽ bắt đầu công cuộc trẻ hóa ngay từ kì chuyển nhượng mùa đông tới, khi mà một số "lão tướng" phải ra đi và thay thế bằng những cầu thủ trẻ trung hơn.

Tám gương mặt sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối mùa giải là Flavio Roma, Jankulovski, Nesta, Pirlo, Seedorf, Ambrosini, Inzaghi và Ronaldinho. Trong số đó, thủ thành Roma chắc chắn sẽ giải nghệ vào cuối mùa giải, còn Jankulovski và Ronaldinho gần như sẽ ra đi trong kì chuyển nhượng mùa đông tới. Như vậy, AC Milan đang cần một cuộc "thay máu" thực sự khi nhiều trụ cột của họ đã "có tuổi" và chẳng thể giữ mãi phong độ như thời điểm hiện tại. Điển hình là hàng phòng ngự, ngoài Thiago Silva luôn thi đấu ổn định và còn trẻ trung thì những trung vệ còn lại đều không tạo nên sự yên tâm hoàn toàn cho HLV Allegri. Nesta sẽ hết hạn vào cuối mùa giải và tương lai của anh vẫn chưa được định đoạt, Onyewu thì có thể hình tốt nhưng chưa bao giờ được HLV Allegri tin tưởng, chỉ còn Bonera và Yepes thường được lựa chọn để thay thế cho bộ đôi Nesta và Thiago Silva.

Nesta (áo đỏ đen) liệu có được AC Milan gia hạn hợp đồng?

Bởi vậy, Rossoneri đang tính đến phương án chiêu mộ thêm một trung vệ nữa dự phòng bởi ngay cả "quân dự phòng" Yepes năm nay cũng đã lớn tuổi, còn Bonera cũng chưa được đánh giá cao. Những cái tên đang được AC Milan để mắt đến là Philippe Mexes, David Luiz, Andrea Ranocchia, Cesare Bovo, Stefano Lucchini, Gonzalo Rodriguez và Gary Cahill. Trong đó, thương vụ David Luiz và Gary Cahill không có nhiều hi vọng khi cả hai trung vệ này đều đang được những đại gia khác của châu Âu săn đón nên mức giá rất cao, hơn nữa còn chưa biết hai cầu thủ này có thể thích ứng với môi trường thi đấu ở Serie A hay không. Trong số những cái tên còn lại ngoài Gonzalo Rodriguez ra, Ranocchia, Bovo và Lucchini đều đang thi đấu khá tốt tại Serie A, đây đều sẽ là những sự lựa chọn thích hợp để AC Milan tiến hành bởi mức giá của những cầu thủ này đều không quá đắt.

Vị trí hai hậu vệ cánh cũng đang là nỗi lo của AC Milan khi những cái tên khả dĩ đều đã lớn tuổi, Jankulovski gần như chắc chắn ra đi trong kì chuyển nhượng mùa đông, Oddo, Zambrotta, Favalli đều đã lớn tuổi và phong độ đã sa sút rất nhiều. Hiện tại, AC Milan vẫn còn Antonini và Abate có thể thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh, nhưng vị trí sở trường của hai cầu thủ này là là tiền vệ. Vì vậy, bổ sung thêm những hậu vệ cánh là yêu cầu cấp thiết của HLV Allegri trong kì chuyển nhượng mùa đông. Những cái tên đang được HLV Allegri để mắt đến là

Stephan Lichtsteiner, Stephant Radu, Rafinha, Mattia Cassani, Reto Ziegler và Davide Santon.

Trong đó, hai mục tiêu Rafinha và Santon rất khó thành công khi Schalke và Inter Milan đều muốn giữ những tài năng đầy triển vọng của mình. Rafinha từng được không ít những ông lớn tại châu Âu săn đón nhưng anh lại quyết định gắn bó tương lai với Schalke, còn Inter Milan cũng không đời nào để một cầu thủ đầy triển vọng như Santon sang thi đấu cho AC Milan dù chỉ theo dạng cho mượn. Bộ đôi Lichtsteiner và Radu của Lazio đang là những sự lựa chọn hợp lí, bởi cả hai đều có mức giá phải chăng và Radu đang là một trong những hậu vệ cánh trái hay nhất Italia ở thời điểm hiện tại. Radu có thể là sự bổ sung hợp lí cho Jankulovski ở vị trí hành lang cánh trái. Ngoài ra, Cassani cũng là một lựa chọn không tồi khi hậu vệ 28 tuổi này đang có phong độ rất ấn tượng và hoàn toàn đủ khả năng thay thế cho Zambrotta bên phía hành lang cánh phải.

Khu trung tuyến của AC Milan tạm thời cũng không đáng lo khi những trụ cột như Gattuso, Pirlo hay Seedorf vẫn thi đấu tốt. Tuy nhiên, xét về lâu về dài thì việc thay thế những lão tướng này chỉ còn là vấn đề thời gian, nhất là khi Pirlo, Ambrosini và Seedorf sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối mùa giải mà vẫn chưa thấy ban lãnh đạo AC Milan tính đến việc gia hạn. Hiện tại, AC Milan đang cần bổ sung thêm một tiền vệ phòng ngự bởi với sơ đồ thiên về tấn công, khả năng tranh chấp tốt ở khu trung tuyến sẽ giúp cho Rossoneri trở nên cân bằng hơn. Đặc biệt trong bối cảnh Gattuso và Ambrosini không còn trẻ trung gì nữa. Ba cái tên đang được cân nhắc là Walter Gargano, Fernando Gago, Daniele Conti. Trong đó, Gargano là ứng cử viên sáng giá nhất bởi tiền vệ 26 tuổi này đang được đánh giá là một trong những tiền vệ phòng ngự hàng đầu của Italia hiện nay. Gago cũng là một sự lựa chọn tốt bởi Real Madrid đang muốn bán tiền vệ người Argentina, thế nhưng AC Milan không muốn mạo hiểm bởi Gago đã phải ngồi quá lâu trên băng ghế dự bị của Real. Conti cũng khó được chấp thuận bởi tiền vệ này năm nay đã 31 tuổi, trong khi mục tiêu của AC Milan là trẻ hóa lực lượng.

Ronaldinho nhiều khả năng sẽ rời AC Milan trong tháng Một

Hàng công của AC Milan sẽ là nơi có ít biến động nhất trong thời gian sắp tới, bởi Inzaghi vẫn chưa được định đoạt tương lai, việc chiêu mộ thành công Cassano khiến ban lãnh đạo AC Milan hài lòng và không có ý định bổ sung thêm. Ngoài ra, Ronaldinho nhiều khả năng sẽ ra đi trong kì chuyển nhượng mùa đông bởi vị trí của anh đang bị đe dọa nghiêm trọng, điểm đến của tiền đạo người Brazil rất có thể là Gremio, câu lạc bộ tại quê nhà. Như vậy, mùa đông này AC Milan cần bổ sung thêm cho hai vị trí trọng yếu là hậu vệ cánh và tiền vệ phòng ngự. Kì chuyển nhượng mùa đông tới có thể sẽ là bước đệm để AC Milan hướng tới mục tiêu trẻ hóa đội hình có thể xảy ra vào kì chuyển nhượng mùa hè năm sau, khi mà 8 "lão tướng" sẽ hết hạn vào cuối mùa giải năm nay và chưa biết ai ở, ai đi... 

  • Như Đạt

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X