Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan nhòm ngó Alexandre Pato

Thứ Hai 18/12/2006 14:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rút kinh nghiệm từ "thương vụ Kaka", có vẻ như AC Milan đang nhanh hơn tất cả trong việc săn lùng chữ ký của Alexandre Pato, thần đồng bóng đá mới nhất của Brazil.

Trước VCK Club World Cup, có thể cái tên Pato đã được nhắc đến rất nhiều tại Brazil nhưng vẫn còn vô danh tại châu Âu. Nhưng giờ đây, cái tên Pato trở nên quá quen thuộc, đặc biệt là sau những màn trình diễn đầy ấn tượng mà cậu nhóc 17 tuổi này vừa thể hiện để cùng Internacional đăng quang ngôi vô địch thế giới cấp CLB.

Thần đồng bóng đá mới nhất của đất nước Brazil, Alexandre Pato

Trong đêm CK tại Yokohama ngày 17/12 vừa qua, Pato thực sự là cơn ác mộng đối với hàng phòng thủ Barcelona, đặc biệt là với Carles Puyol cũng như Giovanni Van Bronckhorst sau khi 2 hậu vệ lão luyện này thường xuyên phải lựa chọn việc phạm lỗi với Pato thay vì để cầu thủ này vượt qua và ghi bàn.

Chính vì lẽ đó mà ngay lập tức, Pato đã lọt vào tầm ngắm hàng loạt đại gia tại châu Âu, nhưng AC Milan có vẻ như nhanh hơn tất cả khi Ariedo Braida, Tổng Giám đốc của CLB chuẩn bị lên đường bay sang Brazil để tiến hành thương thảo với ban lãnh đạo Internacional.

Một bản hợp đồng với khoản phí chuyển nhượng lên tới 15 triệu euro, kèm theo đó là khoản tiền lương cao ngất ngưởng, khoảng 1,2 triệu euro/năm đã được đề nghị đối với cá nhân Pato để thuyết phục cầu thủ này đặt chân xuống San Siro ngay tháng 1/2007 tới đây.

Mặc dù tên thật của Pato là Alexandre Rodrigues da Silva sinh ngày 02/09/1989 tại Pato Branco, bang Paraná, Brazil nhưng cậu đã được gọi là Alexandre Pato chỉ vì đó là ý muốn của ban lãnh đạo Internacional.

Ngay khi mới 3 tuổi, Pato đã góp mặt trong đội bóng futsal của Pato Branco và nhanh chóng nổi tiếng toàn bang Paraná nhờ tài đá bóng của mình. Sau đó, Pato được Internacional lựa chọn tham gia chương trình đào tạo trẻ của mình tại Porto Alegre, Rio Grande do Sul. Đến năm 2002, Pato chính thức được ký hợp đồng thử việc tại Internacional.

Pato (trắng) trong trận đấu với Al Ahly tại giải VĐTG các CLB

Và đến ngày 26/11/2006, tức chưa đầy 1 tháng trước đây, chỉ 2 tuần sau khi Pato được ký bản HĐ chuyên nghiệp đầu tiên với Internacional (lương của Pato được tăng gấp gần 9 lần, từ 3000 real/tháng lên 25.000 real - 1 real Brazil đổi được 0,35 euro, điều khoản phá vỡ HĐ lên tới 18 triệu euro), Pato đã có trận ra mắt trong màu áo Internacional và ngay lập tức là tất cả sững sờ vì tài năng của mình.

Chỉ mất có đúng 93 giây sau tiếng còi khai cuộc, Pato đã sút tung lưới Palmeiras ngay pha chạm bóng đầu tiên. Rồi trong phần còn lại của trận đấu, Pato chính là người đã kiến tạo cả 3 bàn thắng còn lại giúp Internacional giành chiến thắng 4-1 trước kình địch Palmeiras.

Ngay lập tức, Pato đã được báo chí Brazil tung hô như là một Ronaldinho mới của thành phố Porto Alegre. Quả thật, Pato đã không làm người Brazil thất vọng khi cậu chính là nguồn cảm hứng giúp Internacional vượt qua Al Ahly cũng như Barcelona để trở thành đội bóng mạnh nhất thế giới tại Club World Cup 2006.

Một vụ chuyển nhượng sang châu Âu có thể sẽ giúp tài năng của Pato tiến lên một tầm cao mới, đặc biệt là tại Milan, nơi sẽ có Kaka, một tài năng khác đã có những bước trưởng thành nhanh chóng kể từ khi rời khỏi Sao Paulo cách đây 4 năm.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X