Thứ Hai, 27/05/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan: Chưa thể vĩnh biệt anh, Il Capitano!

Thứ Ba 11/03/2008 08:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Paolo Maldini từng là một chốt chặn quan trọng trong cái mà người ta vẫn gọi là Muro Milan – Bức tường Milan ở hàng phòng ngự. Trong những năm khoác áo Rossoneri, Paolo đã có 7 chức vô địch Serie A và 5 chiếc cúp Champions League. Nhưng ở độ tuổi 39, Il Capitano chưa muốn dừng lại, liệu đây có phải là một quyết định đúng đắn?

Nên …

Maldini vẫn đứng đó ở những thời điểm khó khăn nhất của đội bóng. Trong những trận cầu gần đây, anh luôn chơi rất ổn định và hiệu quả. Ngay cả thất bại của Milan trước Arsenal cũng không thể phủ nhận anh chính là cầu thủ phòng ngự có phong độ tốt nhất của Milan lúc này. Danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu ở trận lượt đi và những lời ngưỡng mộ tại trận lượt về với “Pháo thủ” đã nói lên điều ấy. Trong khi Adebayor hết lời ca ngợi Paolo là một cầu thủ đẳng cấp thế giới thì báo chí cũng tung hô anh như một huyền thoại. Đó không phải những lời có cánh giành cho một cầu thủ mà họ tưởng rằng sẽ giải nghệ. Đó là sự thật!!!

Maldini sẽ tiếp tục cống hiến cho Milan

Nếu Maldini cứ giữ được phong độ ấy thì các Milanista cũng tự hỏi sao anh không cống hiến thêm một mùa giải nữa nhỉ? Đó còn chưa kể anh là một biểu tượng của CLB. Có anh đồng nghĩa với việc những cầu thủ khác sẽ có một chỗ dựa tinh thần lớn lao.

Nhiều người cho rằng Maldini đã già cỗi lắm rồi, nên nghỉ ngơi để nhường chỗ cho một thế hệ trẻ mới của Milan thôi. Nhưng không, nếu ai biết và theo dõi Maldini từ những ngày anh chuyển từ vị trí hậu vệ cánh trái về trung vệ, họ sẽ hiểu rằng anh sẽ còn cống hiến nhiều hơn nữa cho CLB vì lối chơi của anh đâu cần nhiều "sức trẻ" của một cậu nhóc???

Maldini được ví như một cao thủ cờ vua trong bàn đấu bóng đá. Anh luôn chơi bóng một cách đầy "suy nghĩ” và "khoa học". Một trong những kĩ năng tuyệt vời của anh là phán đoán rồi ngăn chặn tình huống tấn công của đối thủ khi còn trong trứng nước. Anh không phải là người mạnh nhất hay khỏe nhất mà đơn giản, anh luôn luôn là người thông minh nhất. Sự chính xác trong việc chiếm lĩnh không gian cho phép anh phân phối "sức mạnh" một cách hợp lý cho những pha cản phá, điều giúp anh có thể đứng vững suốt 90 phút của trận đấu.

Với ngài Chủ tịch Berlusconi, "cải tổ" Milan không phải là một từ ngữ quen thuộc và thân thiện cho lắm. Đó là lý do để Maldini vẫn có thể cống hiến cho Milano. Và nếu thực sự có một cuộc thay máu diễn ra tại San Siro thì những khu vực đang hổng như như vị trí của Cafu hay "cần sức trẻ" như vị trí của Seedorf và Ambrosini mới đáng để lưu tâm.

Maldini luôn được ghi nhận cho những cống hiến “vì Milan“


Một nhân tố khác được cho là nguyên nhân chính dẫn đến việc Maldini "hoãn" nghỉ hưu là chấn thương của anh. Chúng ta biết rằng Paolo đã từng gặp một chấn thương đầu gối khá nghiêm trọng và đã phải phẫu thuật. Và khi trở lại với sân cỏ, anh cảm thấy rất đau đớn, khó khăn mỗi lần ra sân. Đó là lý do anh tuyên bố treo giày vào cuối mùa giải này. Nhưng gần đây, anh không còn cảm thấy bị ảnh hưởng bởi chấn thương ấy nữa, mặt khác anh còn cho biết hiện tại anh vẫn cảm thấy rất sung sức và muốn chơi cho Milan thêm một mùa giải nữa. Đây quả là tin mừng với các Rossoneri.

Và không nên

Ai cũng nói rằng Milan đang thực sự già cỗi, họ cần cải tổ, cần một cuộc cách mạng, cần phải thay máu!!! Riêng ở hàng phòng ngự, những cái tên khác ngoài Maldini như Dario Šimic, Marek Jankulovski, Cafu, Alessandro Nesta,  Giuseppe Favalli và Massimo Oddo đều đã trên 30 tuổi. Vì vậy Maldini nên nghỉ ngơi để tạo tiền đề cho một cuộc trẻ hóa nơi tuyến hậu vệ??? Nhưng không, Milan là như vậy. Họ đề cao tính trung thành và cái "tình". Họ mong muốn một cầu thủ cống hiến cho CLB càng lâu càng tốt. Còn nhớ mùa bóng 2004/2005, sau thất bại tại Champions League trước Liverpool, một làn sóng đòi cải tổ cũng dấy lên ở thành Milano. Nhưng rồi cũng vẫn với những con người ấy, Milan lại bước lên hai vũ đài vinh quang nhất năm 2007 với chiếc cúp vô địch châu Âu và thế giới. Berlusconi đã có 22 năm cầm quyền tại AC Milan. 22 năm với không ít lần "cải tổ" rồi "trẻ hóa" mà hầu hết chuốc lấy những thất bại. Còn nhớ 11 năm trước, Milan đã từng chia tay với một lứa cầu thủ "tượng đài", mà cụ thể là huyền thoại Baresi, người giao lại cho Maldini chiếc băng đội trưởng. Mùa giải 1996/97 ấy, hình ảnh làm đau nhói trái tim các tifosi là một hàng thủ già cỗi gồm thủ môn Seba Rossi (37 tuổi), Tassotti (37), Vierchowod (38) và Baresi (37) bị một chàng trai trẻ có tên Vieri (22) đùa giỡn trong trận thua Juve 1-6 ngay tại thánh địa San Siro.

Nhiều người cho rằng Maldini nên chia tay Milan sau giây phút này

Hai mùa giải sau là cuộc "cách mạng" với hàng loạt ngôi sao hạ cánh xuống San Siro. Và rồi nỗi đau đứng thứ 10 Serie A (1997/98) như "phản pháo" lại cuộc cải tổ ấy. Lần lượt Capello và Sacchi "bị chém" chỉ trong vòng một năm. Milan tưởng chừng như đã ổn định trở lại khi có chức vô địch mùa giải 1998/99 dưới sự dẫn dắt của Alberto Zaccheroni nhưng cuộc khủng hoảng ấy vẫn chưa dừng lại. Chỉ khi Ancelotti xuất hiện năm 2001, họ mới ổn định và mở ra một chu kì thành công mới. Đó là một bài học qu‎ý giá để ai cho rằng Milan cần "cải tổ" phải xem lại.

Maldini là một huyền thoại sống. Đó là điều không phải nghi ngờ. Nhưng nhiều ý kiến cho rằng anh nên kết thúc sự nghiệp để có được cái tiếng "huyền thoại" ấy. Và lẽ ra anh đã nên nói lời chia tay ngay sau khi Milan đoạt cúp Champions League năm ngoái. Vì họ cho rằng sự kết thúc của một huyền thoại thực sự phải được đánh dấu bằng một danh hiệu!! Họ sợ rằng rồi đây, Maldini sẽ phải chia tay Milan trong nước mắt, trong tủi hổ nếu đội bóng của anh gặp những thất bại vào năm sau. Những tấm gương như Matthaus là bài học dành cho anh.

Nhưng nói như vậy có nghĩa là người ta không hề hiểu Il Capitano. Di Milan (Của Milan, lối chơi chữ khi xếp lại các từ trong tên của Maldini) đã gắn bó với các Milanista từ khi còn là một cậu nhóc 10 tuổi. Và suốt một phần tư thế kỉ qua, anh luôn coi Milan là máu xương của mình. Với anh, Milan không chỉ là những danh hiệu anh đạt được mà đó còn là cuộc sống, là tình yêu suốt đời. Anh muốn cống hiến, muốn dâng trọn tình yêu và sức lực của mình cho Milanista.

Vâng, hãy cứ tiếp tục Il Capitano  nhé!!! Milan chưa thể nói lời chào vĩnh biệt tới anh. Các Rossoneri luôn ủng hộ anh, người đội trưởng mẫu mực!!!

  • Huy Nam

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X