Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan: Bảo thủ và trì trệ

Thứ Sáu 04/07/2008 08:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Serie A 07/08 là một mùa giải thất bại với Milan. Đó là hệ quả của sai lầm và sự hà tiện trong chính sách chuyển nhượng của Rossoneri. Trớ trêu thay, thất bại ấy vẫn chưa làm BLĐ đội bóng Đỏ Đen sáng mắt khi cho đến thời điểm này, Milan vẫn cứng nhắc trên thị trường chuyển nhượng.

Từ bỏ giá trị truyền thống?

Bỏ ra 22,4 triệu euro để ký hợp đồng 4 năm với Flamini, trả cho Barca 11 triệu euro để có được chữ ký của Zambrotta, đó đều là những khoản tiền khá lớn mà Milan bỏ ra trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè này. Nhưng các CĐV Milan vẫn không hài lòng bởi họ muốn đội bóng mang về sân San Siro những siêu tiền đạo. Năm ngoái, Milan đã mua Pato nhưng một mình anh không giải quyết được sự khủng hoảng hàng công mà Rossoneri gặp phải thời “hậu Sheva”.

Flamini là cái tên đáng kể duy nhất gia nhập AC Milan đến thời điểm này của mùa chuyển nhượng

Ở Italia, Milan là một trong những đội bóng thi đấu cống hiến nhất Serie A. Dưới “triều đại” chủ tịch Berlusconi, bóng đá còn là vũ khí để phục vụ cho mục tiêu chính trị của ngài Thủ tướng Italia. Vậy nên Milan càng phải thi đấu tấn công với những tiền đạo đẳng cấp trong đội hình. Hàng công hiện tại của Milan với những nhân vật như Alexandre Pato, Marco Borriello, Pippo Inzaghi vẫn bị coi là mỏng và không chất lượng. Việc phó chủ tịch Galliani từ chối cái giá 35 triệu bảng với Emmanuel Adebayor là hoàn toàn hợp lý bởi thực ra chân sút người Togo vẫn chưa phải là cái tên thực sự đẳng cấp. Trong 23 bàn thắng anh có được ở giải Ngoại hạng Anh vừa qua, 6 bàn là vào lưới Derby County và 9 bàn là vào lưới 3 đội bóng bị xuống hạng. Nhưng việc từ chối Adebayor đã khiến BLĐ Milan chịu nhiều sức ép. Điều này chỉ có thể giải quyết nếu Milan “thay thế” bằng quân bài chiến lược Ronaldino hay một tiền đạo cự phách nào khác. Khi ấy, những chỉ trích của các cầu thủ (Gattuso, Seedorf…) và cả CĐV sẽ chấm dứt.

Sự đối nghịch

Ở thành Milano, Milan là đội bóng được yêu thích hơn Inter. Không chỉ hơn hẳn về số lượng CĐV, Rossoneri cũng vượt trội về số điệp vụ theo dõi các tài năng trẻ trên khắp thế giới. Hệ thống lớn mạnh này luôn sẵn sàng báo cáo cho phó chủ tịch Milan những thông tin nóng hổi trên khắp toàn cầu. Năm 1994, Milan có 48.010 nhân viên ăn lương kiểu này trong khi Inter chỉ có 25.353 người. Năm ngoái, cho dù khoảng cách này có thu hẹp nhưng Milan vẫn vượt trội Inter: 40.839 so với 34.256. Nhưng trớ trêu thay, những năm gần đây, khi Inter độc chiếm danh hiệu Scudetto ở Serie A thì cũng là lúc hệ thống chân rết của Inter làm việc hiệu quả hơn hẳn đối thủ.

Nguyên nhân chủ yếu vẫn là do sự rộng rãi của ông chủ Moratti đã thắng thế so với tính keo kiệt của ông trùm Berlusconi. Điều đó đã dẫn đến ảnh hưởng và uy tín của Milan bị sa sút. Họ đã thất thế so với Inter trong các vụ chiêu mộ Ibrahimovic, Chivu, Crespo… Mùa giải tới, chưa thể khẳng định chắc chắn Inter có thi đấu thành công hay không nhưng riêng thương vụ chiêu mộ HLV Mourinho đã khiến các CĐV Inter hài lòng. Ông thầy người Bồ Đào Nha này sau đó đã liên tiếp yêu cầu ông chủ đáp ứng những vụ chuyển nhượng rầm rộ: sau khi có được sự phục vụ của Lampard, giờ đến lúc Inter nhòm ngó Xavi, sẵn sàng cạnh tranh với Milan trong các vụ theo đuổi Ronaldinho, Drogba…

(Theo Báo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X