Thứ Tư, 25/12/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan: Bảo thủ và trì trệ

Thứ Sáu 04/07/2008 08:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Serie A 07/08 là một mùa giải thất bại với Milan. Đó là hệ quả của sai lầm và sự hà tiện trong chính sách chuyển nhượng của Rossoneri. Trớ trêu thay, thất bại ấy vẫn chưa làm BLĐ đội bóng Đỏ Đen sáng mắt khi cho đến thời điểm này, Milan vẫn cứng nhắc trên thị trường chuyển nhượng.

Từ bỏ giá trị truyền thống?

Bỏ ra 22,4 triệu euro để ký hợp đồng 4 năm với Flamini, trả cho Barca 11 triệu euro để có được chữ ký của Zambrotta, đó đều là những khoản tiền khá lớn mà Milan bỏ ra trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè này. Nhưng các CĐV Milan vẫn không hài lòng bởi họ muốn đội bóng mang về sân San Siro những siêu tiền đạo. Năm ngoái, Milan đã mua Pato nhưng một mình anh không giải quyết được sự khủng hoảng hàng công mà Rossoneri gặp phải thời “hậu Sheva”.

Flamini là cái tên đáng kể duy nhất gia nhập AC Milan đến thời điểm này của mùa chuyển nhượng

Ở Italia, Milan là một trong những đội bóng thi đấu cống hiến nhất Serie A. Dưới “triều đại” chủ tịch Berlusconi, bóng đá còn là vũ khí để phục vụ cho mục tiêu chính trị của ngài Thủ tướng Italia. Vậy nên Milan càng phải thi đấu tấn công với những tiền đạo đẳng cấp trong đội hình. Hàng công hiện tại của Milan với những nhân vật như Alexandre Pato, Marco Borriello, Pippo Inzaghi vẫn bị coi là mỏng và không chất lượng. Việc phó chủ tịch Galliani từ chối cái giá 35 triệu bảng với Emmanuel Adebayor là hoàn toàn hợp lý bởi thực ra chân sút người Togo vẫn chưa phải là cái tên thực sự đẳng cấp. Trong 23 bàn thắng anh có được ở giải Ngoại hạng Anh vừa qua, 6 bàn là vào lưới Derby County và 9 bàn là vào lưới 3 đội bóng bị xuống hạng. Nhưng việc từ chối Adebayor đã khiến BLĐ Milan chịu nhiều sức ép. Điều này chỉ có thể giải quyết nếu Milan “thay thế” bằng quân bài chiến lược Ronaldino hay một tiền đạo cự phách nào khác. Khi ấy, những chỉ trích của các cầu thủ (Gattuso, Seedorf…) và cả CĐV sẽ chấm dứt.

Sự đối nghịch

Ở thành Milano, Milan là đội bóng được yêu thích hơn Inter. Không chỉ hơn hẳn về số lượng CĐV, Rossoneri cũng vượt trội về số điệp vụ theo dõi các tài năng trẻ trên khắp thế giới. Hệ thống lớn mạnh này luôn sẵn sàng báo cáo cho phó chủ tịch Milan những thông tin nóng hổi trên khắp toàn cầu. Năm 1994, Milan có 48.010 nhân viên ăn lương kiểu này trong khi Inter chỉ có 25.353 người. Năm ngoái, cho dù khoảng cách này có thu hẹp nhưng Milan vẫn vượt trội Inter: 40.839 so với 34.256. Nhưng trớ trêu thay, những năm gần đây, khi Inter độc chiếm danh hiệu Scudetto ở Serie A thì cũng là lúc hệ thống chân rết của Inter làm việc hiệu quả hơn hẳn đối thủ.

Nguyên nhân chủ yếu vẫn là do sự rộng rãi của ông chủ Moratti đã thắng thế so với tính keo kiệt của ông trùm Berlusconi. Điều đó đã dẫn đến ảnh hưởng và uy tín của Milan bị sa sút. Họ đã thất thế so với Inter trong các vụ chiêu mộ Ibrahimovic, Chivu, Crespo… Mùa giải tới, chưa thể khẳng định chắc chắn Inter có thi đấu thành công hay không nhưng riêng thương vụ chiêu mộ HLV Mourinho đã khiến các CĐV Inter hài lòng. Ông thầy người Bồ Đào Nha này sau đó đã liên tiếp yêu cầu ông chủ đáp ứng những vụ chuyển nhượng rầm rộ: sau khi có được sự phục vụ của Lampard, giờ đến lúc Inter nhòm ngó Xavi, sẵn sàng cạnh tranh với Milan trong các vụ theo đuổi Ronaldinho, Drogba…

(Theo Báo Bóng đá)

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Trong một thị trường sim số đẹp cạnh tranh khốc liệt, làm thế nào để một cá nhân có thể tạo dựng được thương hiệu riêng và khẳng định vị thế của mình? Đó là câu hỏi mà nhiều người kinh doanh sim số đẹp, đặc biệt là những người mới bắt đầu, luôn trăn trở. Và câu trả lời có thể đến từ chính hành trình khởi nghiệp đầy thú vị của chị Trần Thu Hiền.

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger® Beer - thương hiệu bia cao cấp hàng đầu thế giới vừa trở thành bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United. Đây là sự kết hợp giữa thương hiệu bia bản lĩnh rạng danh trên toàn thế giới và một trong những câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng và thành công nhất trên toàn cầu, nhằm nâng tầm trải nghiệm và tăng cường gắn kết cho người hâm mộ khắp thế giới.

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Trong tháng 9/2024, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã phải đối mặt với nhiều thử thách lớn tại Premier League. Mặc dù không đạt được những kết quả tốt nhất, đội vẫn có những màn trình diễn đáng chú ý từ các cầu thủ chủ chốt.

Xem thêm
top-arrow
X