Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan - Arsenal: Đi tìm quá khứ hào hùng tại San Siro ...

Thứ Tư 15/02/2012 07:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hành quân đến San Siro đêm nay, thầy trò Arsene Wenger khát khao tìm lại quá khứ tươi đẹp 4 năm về trước trong khi đó AC Milan cũng quyết tâmgiành được một kết quả có lợi trên sân nhà trước chuyến làm khách đến nước Anh trong trận lượt về.

Kết thúc vòng bảng tử thần với vị trí thứ 2 sau đội xếp đầu Barcelona, AC Milan không biết không thể tránh khỏi số phận "nghiệt ngã" khi không được xếp vào đội hạt giống, đồng nghĩa sẽ phải đối đầu với một trong số các ông lớn ngay khi mới bước chân vào vòng knock-out Champions League năm nay. Có điều, lá thăm run rủi lại đem Arsenal đến với Rossoneri, khiến cuộc đối đầu này càng trở nên ý nghĩa và thu hút được sự chú ý của NHM bởi những giá trị lịch sử của nó.

Fabregas - người hùng của Arsenal tại San Siro 4 năm về trước

Ngược dòng thời gian trở lại thời điểm đầu năm 2008, AC Milan cũng từng đụng độ Arsenal ngay tại vòng 1/8 Champions League, tuy nhiên, khi đó đội bóng của thầy trò Carlo Ancelotti bước vào trận đấu với tâm thế của kẻ bề trên, một kẻ đang thống trị giải đấu danh giá nhất châu lục trong vòng 4 năm liền (2003-2007) với 2 chức vô địch và một chức Á quân (thua Liverpool trên chấm 11m). Sau trận hòa 0-0 trên sân Emirates, hai đội buộc phải giải quyết thắng thua trong trận đấu sinh tử trên sân San Siro lượt về.

Trận đấu đó, sau 84 phút thi đấu bất phân thắng bại trên sân, nhiều người bắt đầu nghĩ tới khả năng thời gian thi đấu chính thức khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi, đồng nghĩa với việc hai đội sẽ phải bước vào hiệp phụ, thậm chí cả loạt đá luân lưu cân não. Có điều, vào đúng lúc ít ai ngờ đến nhất, Cesc Fabrgas bất ngờ có pha đột phá táo bạo, ngẫu hứng sút xa từ khoảng cách 30m đem về bàn mở tỷ số trong niềm sung sướng vỡ òa của số ít CĐV Arsenal trên sân San Siro. Niềm vui đó còn được nhân đôi khi Adebayor đệm bóng chính xác hạ gục Kalac ấn định chiến thắng 2-0 cho Pháo thủ.

Hiện tại, cùng với dòng chảy của thời gian, hai đội có nhiều sự thay đổi so với cuộc đối đầu khi đó. Ancelotti cũng không còn dẫn dắt AC Milan, tiền vệ đội trưởng Kaka cũng không còn gắn bó với đội bóng sọc đỏ-đen nữa. Trong khi đó, bộ đôi từng giúp Arsenal đánh bại Rossoneri ngay tại thánh địa San Siro năm nào cũng không còn khoác áo đội chủ sân Emirates. Cesc Fabregas hiện đang đầu quân cho gã khổng lồ xứ Catalan với khát khao chinh phục những danh hiệu cao quý, còn Adebayor cũng đã khăn gói ra đi (đầu quan cho Man City nhưng đang thi đấu cho Tottenham dưới dạng cho mượn). Tuy nhiên, không vì thế mà trận đấu này mất đi sự hấp dẫn và kịch tính.

"Chúng tôi sẽ quyết tâm ghi được bàn thắng trên sân San Siro trong trận đấu lượt đi sắp tới trước khi trở lại nước Anh", vài ngày trước, Arsene Wenger hùng hồn phát biểu như vậy trước thềm trận đại chiến đêm nay. Chừng đó đủ biết sự tự tin và quyết tâm tìm lại chiến thắng 2-0 hào hùng trong quá khứ của đội bóng Anh cao đến nhường nào.

Hành quân đến nước Ý đêm nay, Giáo sư không có được sự phục vụ của tiền vệ tài năng Jack Wilshere và trung vệ Per Metersacher (tái phát chấn thương). Bù lại, Bacary Sagna và Gibbs kịp thời bình phục bổ sung sự chắc chắn cho hàng phòng ngự, trong khi đó, tuyền tiền vệ của Pháo thủ đang hoạt động khá tốt với sự cơ động của Arteta, Ramsey, Song hoặc Rosicky. Trên hàng công, bộ ba Walcott-Persie-Chamberlain thi đấu rất bùng nổ, góp phần lớn cho 9 bàn thắng Arsenal ghi được trong 2 trận đấu gần nhất.

Tuy  nhiên, không phải vì thế mà Pháo thủ có thể làm ngơ trước sức mạnh của AC Milan trong trận đấu đên nay. Mặc dù không còn những trụ cột như Kaka hay Pirlo, và phong độ tại đấu trường quốc nội của thầy trò Massimo Allegri không thực sự tốt, nhưng tại đấu trường Champions League, đội chủ sân San Siro vẫn cho thấy sức bản lĩnh đáng gờm. Còn nhớ trong trận đấu vòng bảng trên sân Nou Camp trước Barcelona, Rossoneri thi đấu cực hay trước dàn sao của các nhà đương kim vô địch và mang về trận hòa 2-2 đầy khích lệ.

Arsenal hành quân đến San Siro với quyết tâm chiến thắng, trong khi đó AC Milan chắc chắn cũng muốn giành được lợi thế trên sân nhà trước trận lượt về khó khăn tại Emirates nay mai, vì thế, có một điều chắc chắc rằng "chiến thắng chỉ gọi tên đội bóng nào dám chơi tấn công cống hiến trong trận đấu đêm nay (trích lời Arsene Wenger)".

Dự đoán: AC Milan 2-2 Arsenal

Đội hình dự kiến

AC Milan: Abbiati, Nesta, Thiago Silva, Abate, Zambrotta, Nocerino, Van Bommel, Boateng, Maxi Lopez, Robinho, Ibrahimovic.

Arsenal: Szczęsny, Koscielny, Djourou, Vermaelen, Sagna, Song, Arteta, Rosicky, Walcott, Oxlade-Chamberlain, Van Persie.

  • Văn Biển (Theo Goal)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X