Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

9 năm rồi…

Thứ Sáu 02/05/2008 08:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khi tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài Hebert Fandel vang lên, các cầu thủ MU nhảy bổ vào nhau, các khán đài sân Old Trafford như nổ tung trong một niềm vui sướng vỡ oà, hàng triệu triệu con tim các fan của "Quỷ đỏ" trên toàn thế giới như hòa tan ra, quyện lại với nhau thành một khối để cùng đập một nhịp duy nhất.

Bài dự thi: “Nếu bạn là chuyên gia“
Bạn đọc: Trịnh Hoàng Giang, Hà Nội
E-mail:
i_am_trinh_hoang_giang@yahoo.co.uk
 
9 năm rồi,…MU mới vào được chung kết Champions League, một phần thưởng xứng đáng cho tất cả: Sir Alex Ferguson, Rio Ferdinand, Paul Scholes, Ryan Giggs, Park Ji Sung…cùng tất cả những ai yêu mên Quỷ đỏ…!

9 năm là một quãng đường không phải là quá dài, đặc biệt là khi MU phải chờ 31 năm từ trận chung kết cúp C1 đầu tiên của thế hệ Geogre Best, Bobby Charlton …đến "cú ăn 3 lịch sử" mùa giải 1998-1999 của những Beckham, Roy Keane, Schmeichel,...nhưng 9 năm cũng đủ để thử thách lòng kiên nhẫn của một trong những mối tình vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá thế giới: mối tình giữa Hiệp sỹ Ferguson và Quỷ đỏ thành Manchester.

Lại một thế hệ học trò nữa sẽ mang về vinh quang cho thầy Ferguson

Trong suốt 22 năm dẫn dắt MU, ông đã nâng tầm đội bóng này lên trở thành một trong những thế lực hùng mạnh nhất bóng đá Châu Âu và trở thành một huyền thoại, một tượng đài của sân Old Trafford. Nhưng với người đàn ông Scotland đầy tham vọng này, như thế vẫn chưa đủ, ông còn muốn tên mình được vinh danh như một trong những HLV xuất sắc nhất thế giới mọi thời đại và để làm được điều đó ko gì hơn là dẫn dắt MU đến chiếc cúp Champions League, chếc cúp danh giá nhất hành tinh thêm một lần nữa!

Đêm qua, tại “Nhà hát của những giấc mơ”, giấc mơ kéo dài suốt 9 năm đã biến thành sự thực, Ferguson như trẻ ra hàng chục tuổi khi ông lao xuống sân chia vui cùng các học trò. Quãng đường đầy gian nan đã ở lại sau lưng và trước mắt chỉ còn một trận chung kết. Dù đã có những lời chỉ trích vì một lối chơi mà nhiều người cho là đi ngược với truyền thống của MU khi họ đã dành liên tiếp 3 chiến thắng 1-0 trên sân nhà với một lối chơi vô cùng thực dụng, nhưng nó có là gì nếu MU vô địch năm nay. Những lời chỉ trích sẽ phai nhạt dần theo năm tháng, chỉ có những danh hiệu là tồn tại mãi mãi,…
 


Tham gia


 


MU 2008 và MU 1999 khác nhau nhiều thứ. MU 2008 thực dụng hơn, gai góc, xù xì hơn, nhưng cũng khó đoán biết hơn một MU 1999 luôn đẹp đẽ một cách chân phương. Giữa hai MU của Ferguson vẫn còn những gạch nối quan trọng, ấy chính là 3 lão tướng Paul Scholes, Ryan Giggs, Gary Neville. Đêm qua, khi Neville không thi đấu, Giggs chỉ vào sân những phút cuối, Scholes đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ “nối những bờ vui” bằng một cú sút xa kinh điển làm người ta nhớ lại thời vàng son của anh. Cú sút ấy đã đưa MU đến Moscow và Paul Scholes cũng đã hoàn thành tâm nguyện được chơi một trận chung kết Champions League của mình. 9 năm trước,anh đã ko thể đóng góp cho MU trên sân Nou Camp vì bị treo giò,…
 
Nếu Paul Scholes là một đại diện xuất sắc cho thế hệ MU 1999 thì không ai xứng đáng hơn Rio Ferdinand để đại diện cho MU 2008. Sau rất nhiều năm chờ đợi, cuối cùng thì MU đã tìm được một thủ lĩnh đúng nghĩa. Sự bình tĩnh, tỉnh táo, thông minh của Rio là hạt nhân chính cho sự chắc chắn của hàng phòng ngự MU. Không chỉ có thế, anh còn rất biết cách tạo ra niềm tin, sự nể trọng của đồng đội, hãy xem cách Scholes và các cầu thủ MU ăn mừng bàn thắng quanh người đội trưởng của họ.

Ferdinand: Thủ lĩnh đích thực của “Quỷ đỏ“

Trong trận đấu với Barca, có một tình huống rất tế nhị, khi Ryan Giggs vào sân, anh đã không còn được Rio trao trả chiếc băng đội trưởng như nhiều lần khác đã diễn ra trong mùa giải này nhưng chẳng ai có thể nói gì, vì bây giờ chính Rio mới là người xứng đáng nhất đeo chiếc băng đó và cũng không ai xứng đáng hơn anh để là người nâng chiếc cúp vô địch tại Luznihki nếu MU giành được nó!
 
Sẽ là một viễn cảnh thật thú vị khi trên khán đài sân Luznhiki vào ngày 21/5 sẽ có mặt những Schmeichel, Jaap Stam, Andy Cole, Roy Keane, Solskjaer, Sheringham,…những nhà vô địch năm 1999 sẽ chứng kiến những đồng đội cũ của mình như Scholes sát cánh cũng những đàn em tài năng như Ferdinand,  Rooney, Ronaldo, Anderson, ...chinh phục chiếc cúp C1 thứ hai cho thày Ferguson …
 
9 năm rồi, chỉ một trận nữa thôi...

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X