Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

8 tài năng trẻ tiêu biểu của bóng đá châu Âu năm 2006

Thứ Sáu 29/12/2006 15:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

2006 là một năm đáng nhớ với bóng đá trẻ cựu lục địa, khi hàng loạt tài năng xuất hiện và tỏa sáng rực rỡ ở các giải VĐQG và vòng loại giải vô địch U21 châu Âu. Dưới đây là 8 gương mặt nổi bật trong lứa cầu thủ dưới 20 tuổi do tạp chí UEFA bình chọn.

Theo Walcott  (17 tuổi - Arsenal)

Walcott: Tài không đợi tuổi

Tháng 1/2006, quá ấn tượng với những gì tiền đạo 16 tuổi này thể hiện trong màu áo đội hạng nhất Southampton, HLV Arsene Wenger đã thúc giục BLĐ Arsenal bỏ ra 5 triệu bảng tiền tươi (và trả thêm 7 triệu bảng nữa tùy theo số lần ra sân của Walcott) để mua anh. Và thực tế chứng minh Wenger không nhìn nhầm người. Không có nhiều cơ hội đá chính nhưng mỗi khi có cơ hội ra sân, Walcott luôn khiến tất cả phải trầm trồ bởi hàng loạt những pha đi bóng tốc độ và kỳ ảo bên cánh trái và gợi nhớ đến một Marc Overmars ở phong độ đỉnh cao năm nào tại sân Highbury.

Không để lại chút ấn tượng nào ở World Cup 2006, giải đầu mà Walcott bị cựu HLV trưởng Sven Erikssson "gặt lúa non" bằng cách triệu tập vào đội hình sang Đức mà không cho ra sân một phút nào, nhưng tài năng 17 tuổi đã tỏa sáng rực rỡ ở vòng loại giải U21 châu Âu. Trong trận quyết định với các cầu thủ trẻ Đức, Walcott đã lập cú đúp khi vào sân ở nửa cuối hiệp hai, giúp U21 Anh thắng 2-0 và đoạt vé dự vòng chung kết tại Hà Lan năm tới.

Karim Benzema (19 tuổi - Lyon)

Tài năng trẻ mới của Lyon, Karim Benzema

Đội ĐKVĐ Pháp không chỉ sở hữu một tập thể nhiều siêu sao dày dạn kinh nghiệm trận mạc, mà học viện bóng đá của họ cũng cho ra lò một lứa cầu thủ trẻ đáng thèm muốn, hoàn toàn đủ khả năng tiếp bước các đàn anh ở đội một. Kazim Benzema là cái tên nổi bật nhất trong số "nầm non" trên. 

Vừa bước sang tuổi 19, nhưng Benzema đã thể hiện đầy đủ những phẩm chất của một tay "sát thủ" thượng thặng: chơi đầu, sút bóng hai chân tốt như nhau, tổ chức lối chơi và khả năng ghi bàn từ mọi hướng. Mới đây, tiền đạo đã ghi 3 bàn tại Champions League mùa này thậm chí còn được đàn anh Thierry Henry dự đoán đủ khả năng đoạt Quả bóng vàng châu Âu trong tương lai gần.

Steven Defour (18 tuổi - Standard Liège)

Defour (trái) trong màu áo Standard Liege

Phải mất 4 năm kể từ khi huyền thoại Marc Wilmost treo giày, bóng đá Bỉ mới sản sinh ra một tiền vệ dẫn dắt tầm cỡ được đánh giá đủ khả năng thay thế anh ở ĐTQG, đó là cầu thủ mới 18 tuổi Steven Defour. Có cơ hội đến với "người khổng lồ" Ajax Amstedam trong mùa hè vừa qua nhưng anh từ chối và ở lại với quê hương khoác áo Standard Liège, nơi anh có nhiều cơ hội thể hiện năng lực hơn.

Chính nhờ được đá chính thường xuyên ở CLB, Defour đã trưởng thành vượt bậc để trở thành một trong những tiền vệ hay nhất lượt đi giải VĐQG Bỉ và mới đây, còn được HLV Rene Vandereycken triệu tập vào ĐTQG. Cứ đà thăng tiến đều đặn như hiện tại, cộng với thể lực sung mãn, tư duy chiến thuật tốt cùng khả năng kiến tạo tuyệt vời, Defour hoàn toàn đủ khả năng trở thành nhà kiến tạo số một của tuyển Bỉ thời hậu Wilmost.

Alexandro Rosi (19 tuổi - AS Roma)

Alexandro Rosi - Tài năng hứa hẹn của AS Roma

Sau tân tuyển thủ Italy, Alberto Aquilani, Rosi chính là sản phẩm mới nhất từ học viện bóng đá trẻ danh tiếng của AS Roma. Ngay trong lần đầu tiên được ra sân ở Champions League, tiền vệ cánh mới 19 tuổi này đã chơi cực hay và có đường chuyền quyết định để đàn anh Perrotta ghi bàn duy nhất giúp đội nhà hạ Olympiakos ngay tại Athens. Rosi cũng chinh phục hoàn toàn các tifosi của Roma ở Serie A, giải đấu mà anh đã ghi bàn đầu tiên trong trận thắng Parma 4-0. Với tốc độ và kỹ thuật cá nhân điêu luyện, chắc chắn Rosi sẽ sớm có một chỗ đứng xứng đáng tại sân Olimpico trong tương lai gần.

Roman Shishkin (19 tuổi - Spartak Moscow)

Đá trận chuyên nghiệp đầu tiên cách đây 2 năm, nhưng đến đầu năm 2006 này, Shishkin mới thực sự có chỗ đứng trong đội hình xuất phát của đội bóng giàu truyền thống bậc nhất của Nga. Bên cạnh khả năng chơi tốt ở tất cả vị trí hàng thủ và cả tiền vệ phòng ngự, anh còn nổi bật nhờ tài sút xa và những đường chuyền vượt tuyến có độ chuẩn xác cao. Mới được triệu tập vào ĐTQG một lần, nhưng với tốc độ thăng tiến vù vù như hiện nay, Shishkin hoàn toàn có thể chiếm một suất đá chính trong màu áo "những chú gấu Nga".

Francesc Fabregas (19 tuổi - Arsenal)

Không phải bàn cãi nhiều về tài năng của Fabregas

Xem Fabregas thi đấu trên sân và những gì anh đạt được, ít ai nghĩ rằng anh vẫn chưa bước qua tuổi 20. Ra mắt ở Arsenal vào tháng 8/2004 khi mới 17 tuổi, nhưng phải đến đầu năm 2006 vừa qua, tiền vệ người xứ Catalan này mới thực sự để lại dấu ấn đậm nét.

Có thể hình hơi mỏng cơm và kỹ thuật cá nhân chỉ ở mức trung bình, Fabregas vẫn tỏa sáng như là ông chủ mới ở tuyến giữa Arsenal, sau khi Patrick Vieira ra đi, nhờ lối chơi thông minh, quyết liệt và trên hết là khả năng tung ra những đường chuyền sát thủ cho đồng đội ghi bàn. Anh chính là trụ cột của Arsenal vào đến chung kết Champions League mùa trước. Sau khi đá trận ra mắt ở ĐTQG hồi tháng 3/2006, Fabregas cũng tiến bộ rất nhanh và góp mặt trong cả 4 trận của Tây Ban Nha tại World Cup mùa hè vừa qua.

Serdar Tasci (19 tuổi - Stuttgart)

Serdar Tasci (đỏ) trong màu áo Stuggart

Tương lai tươi sáng đang chờ đợi trước mắt trung vệ gốc Thổ Nhĩ Kỳ sau khi đá trận ra mắt ở Stuttgart cách đây 4 tháng. Hàng loạt màn trình diễn ấn tượng của Serdar ở trung tâm và cả hai cánh hàng thủ được xem là một trong những yếu tố chủ đạo giúp CLB này chơi tuyệt hay từ đầu mùa giải này. 

To, cao có kỹ chiến thuật tốt và sự già dặn hiếm thấy ở một cầu thủ mới 19 tuổi, không phải ngẫu nhiêm mà Serdar được người ta so sánh với huyền thoại Franz Beckenbauer năm nào. Anh cũng cho thấy quyết tâm gầy dựng tên tuổi với "cỗ xe tăng" trong tương lai khi từ chối lời mời từ Thổ Nhĩ Kỳ để khoác áo đội U21 Đức dự vòng loại giải vô địch trẻ châu Âu trong mùa hè vừa qua.

Jonathan De Guzman (19 tuổi - Feyenoord)

Jonathan De Guzman - Một tài năng nữa được sản sinh ở xứ sở hoa Tulip

Trong một nền bóng đá mà đào tạo trẻ đã trở thành một nền công nghiệp như Hà Lan, phải thật sự có tài năng đặc biệt, De Guzman mới được bình chọn làm Cầu thủ trẻ triển vọng nhất năm 2006. Gia nhập đội trẻ Feyenoord năm 12 tuổi và được đôn lên đội một từ năm ngoái, tiền vệ công người gốc Canada (có anh trai Julian đang là tuyển thủ nước này) nhanh chóng trở thành thủ lĩnh mới trong đội hình của HLV Erdwin Koeman tại giải VĐQG Hà Lan và Cup UEFA mùa này. Quá ấn tượng với phong độ đỉnh cao của tài năng trẻ này, HLV Marco Van Basten đã thúc giục LBĐB Hà Lan (KNVB) làm thủ tục nhập tịch cho tài năng trẻ để anh có thể sớm triệu tập anh vào ĐTQG.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X