Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

8 câu hỏi dành cho quần vợt nữ 2008

Thứ Tư 09/01/2008 08:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngày 14/1 tới, Australia Mở rộng, giải Grand Slam đầu tiên của năm 2008 bắt đầu. Nhà báo Mỹ Matt Cronin đưa ra cái nhìn tổng quát về khả năng của 8 tay vợt nữ hàng đầu TG hiện nay.

1/Justine Henin sẽ làm bá chủ trong năm 2008?


Henin

Trong năm qua, Henin đã khẳng định sự thống trị của mình trong quần vợt nữ với thành tích 63 trận thắng, 4 trận thua và đoạt 10 chức VĐ gồm Roland Garros và US Open.

Tuy nhiên, trong năm 2008, Henin sẽ phải chiến đấu cam go để giữ vững ngôi vị số 1 TG trước sự cạnh tranh của chị em nhà Williams, Maria Sharapova và những tay vợt trẻ đang lên như Ana Ivanovic và Nicole Vaidisova.

Có thể cô sẽ tiếp tục giữ vị trí số 1 thế giới, nhưng không phải với thế mạnh rõ rệt như trong năm 2007.

2/Sharapova sẽ thêm một chức VĐ Grand Slam và trở lại vị trí số 1 TG?


Sharapova

Vào lúc nhiều người nghĩ Maria Sharapova đang sa sút phong độ, cô lại vượt qua những khó khăn do chấn thương ở vai và suýt thắng Henin ở WTA Championship vào cuối mùa thi đấu 2007.

Nếu khắc phục được chấn thương và phát huy được lối chơi toàn diện, nhất là ở những tình huống dâng lên chiếm lưới, Sharapova sẽ duy trì vị trí của cô trong “nhóm 5” quanh năm và có thể đoạt chức VĐ Grand Slam thứ ba trong sự nghiệp tại Úc mở rộng, Wimbledon hoặc US Open.

3/Liệu Venus tận dụng được 2 năm cuối trong thời kỳ sung sức nhất của cô?


Venus Williams

Nếu chỉ tính trong vòng 4 năm gần đây, tay vợt 27 tuổi này thi đấu nhiều nhất trong năm 2007. Đến cuối năm, cô thường xuyên phải ghé bác sĩ để xem mình có bị bệnh thiếu máu hay không.

Dù sao, tay vợt 4 lần VĐ Wimbledon này vẫn còn khả năng chiến thắng ở Grand Slam trên mặt sân cỏ một lần nữa. Nhưng có lẽ cô thích đoạt chức VĐ Grand Slam lần thứ 7 trong sự nghiệp ở Úc mở rộng hoặc ở Rolland Garros (vốn là những giải mà cô chưa hề chiến thắng) hơn.

Không kể mặt sân đất nện vốn không phải sở trường của cô, Venus có thể chiến thắng lần đầu tiên ở Úc mở rộng nếu duy trì được thế mạnh trong những cú giao bóng và trong lối chơi phòng ngự.  

4/Serena sẽ khắc phục được chấn thương và thành công trở lại?


Serena Williams

Được xem là một trong những tay vợt kiên cường nhất trong quần vợt nữ, Serena trải qua 4 tháng đầu tiên của năm 2007 rất hoàn hảo với chiến thắng ở Úc mở rộng và ở Miami. Sau đó, cô bắt đầu mờ nhạt dần. Đây là lần đầu tiên trong 6 năm cô thi đấu nguyên mùa nhưng không chiếm được thế thống trị như mong muốn.

Vì vậy, Serena sẽ nỗ lực để làm lại trong năm 2008. Đối với một tay vợt không duy trì được sự ổn định như Serena, chiến thắng ở một giải Grand Slam trong năm 2008 cũng đáng được xem là thành công lớn.

5/Ana Ivanovic sẽ là ngôi sao quần vợt kế tiếp?


Anna Ivanovic

Dù xếp thứ 4 (sau đồng hương Jelena Jankovic một bậc trên bảng xếp hạng TG năm 2007) song tay vợt 20 tuổi người Serbia này có nhiều vũ khí gây ấn tượng hơn (cú thuận tay được xem là mạnh nhất trong quần vợt nữ hiện nay và tinh thần thoải mái tại những giải lớn).

Nếu Ivanovic chơi ổn định hơn, cải tiến ở bộ chân và cú giao bóng, cô có thể đoạt danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp trong năm 2008.

6/Amelie Mauresmo có thể tiếp tục thống trị quần vợt Pháp?


Amlie Mauresmo

Sau khi tỏa sáng trong năm 2006, tay vợt người Pháp 2 lần VĐ Grand Slam này thất bại trong năm 2007. Cô sẽ tròn 29 tuổi trong năm 2008 và vẫn còn nhiều ưu thế để giữ vị trí số 1 trong quần vợt Pháp.

Tuy nhiên, tương lai của quần vợt nữ Pháp đang ở trong tay Marion Bartoli (vào CK Wimbledon năm 2007) và tay vợt gốc Nga Tatiana Golovin (xếp thứ 13 cuối mùa 2007). Hai tay vợt này chưa có đủ đẳng cấp để chiến thắng ở Grand Slam như Mauresmo, nhưng sức trẻ và khát vọng chiến thắng sẽ giúp họ tiến xa.

7/Liệu quần vợt Nga sẽ có ngôi sao mới?


Anna Chakvetadze


Trong nhóm 30 tay vợt nữ đứng đầu TG, Nga có nhiều đại diện nhất. Tuy nhiên, khả năng để có một ngôi sao nổi lên bên cạnh Sharapova rất hiếm.

Svetlana Kuznetsova kết thúc mùa thi đấu ở vị trí thứ 2 TG nhưng chỉ đoạt được 1 danh hiệu trong năm 2007 và dường như đã “đụng trần”. Elena Dementieva bị ảnh hưởng do chấn thương và không có mặt trong “nhóm 10”. Nadia Petrova và Dinara Safina không gây nhiều ấn tượng.

Chỉ có Anna Chakvetadze với lối chơi giàu sáng tạo là có nhiều hứa hẹn để tiến xa trong năm 2008. Trong năm 2007, tay vợt 20 tuổi này đã 4 lần gặp Sharapova nhưng đều thất bại.

8/Liệu Trung Quốc có thể giành 1 huy chương Olympic trong môn quần vợt?


Li Na

Trung Quốc đã chi rất nhiều tiền để phát triển quần vợt nữ với hy vọng giành 1 huy chương ở Olympic tại Bắc Kinh. Nhưng niềm hy vọng của họ ở giải đơn - tay vợt Li Na bị ảnh hưởng do chấn thương trong khi tay vợt có nhiều hứa hẹn Shuai Peng không luyện tập đủ thời gian để có thể thành công.

Bù lại, Trung Quốc có thể hy vọng ở giải đôi nữ với cặp Zi Yan - Tinatian Sun và Yan - Zie Zheng.

(Theo Thể thao TP.HCM)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X