Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

5 yếu tố ủng hộ Real Madrid đánh bại AC Milan

Thứ Ba 19/10/2010 14:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid tiếp đón AC Milan tại Bernabeu đêm nay với khao khát phục hận món nợ năm ngoái. Đoàn quân HLV Mourinho đang chiếm nhiều lợi thế hơn để có thể giành trọn 3 điểm trước Rossoneri.

>>> Real Madrid - AC Milan: Công đấu công
>>> 5 đối sách giúp Milan đánh bại Real

1. Sự gắn kết đến kinh ngạc trong lối chơi

Sau giai đoạn khởi đầu tồi tệ, Real Madrid đang dần hồi sinh và vươn lên dẫn đầu BXH Liga, thành công đó có được nhờ lối chơi gắn kết và hiệu quả. Sau hai trận hòa kém thuyết phục 0-0 trước Levante cộng những thắng lợi may mắn trước Osasuna và Ajax, Real đã thay đổi quá nhanh chỉnh sau một thời gian ngắn. “Kền kền trắng” hạ gục Deportivo 6-1 bằng lối chơi rực lửa, trong đó bộ ba Di Maria-Ronaldo-Higuain là những mũi khoan đầy lợi hại. Đối đầu Malaga, bộ đôi Ronaldo-Higuain cùng lập cú đúp trong thắng lợi 4-1. Trước Milan, Real chắc chắn sẽ vào cuộc với tư thế “cửa trên” và nếu biết tận dụng cơ hội, Los Blancos nắm chắc cơ may chiến thắng.

Real Madrid đang có phong độ cao và đạt sự gắn kết đáng ngạc nhiên trong lối chơi

2. Hàng thủ AC Milan tỏ ra thiếu sức mạnh

Thành công của Milan tại Serie A từ đầu giải mang dấu ấn rõ nét của hàng công khi HLV Massimiliano Allegri chiêu mộ được thêm 2 tân binh là Ibrahimovic và Robinho. Chính ngôi sao người Thụy Điển là chìa khóa chiến thắng của Milan thời gian vừa qua, nhất là khi Ibra được hỗ trợ bởi các đồng đội xuất sắc phía sau. Mặc dù vậy, hàng thủ vẫn là yếu điểm lớn nhất của Milan lúc này. Hàng phòng ngự 4 người của Rossoneri không có được cự ly tốt, đặc biệt Zambrotta và Luca Antonini liên tục để mất vị trí ở trận gặp Chievo. Nếu CLB thành Verona tận dụng cơ hội tốt hơn, Milan chưa chắc có được thắng lợi 3-1. Năm nay 33 tuổi, Zambrotta không còn dồi dào thể lực và anh sẽ gặp nhiều khó khăn khi phải đối diện Ronaldo cực kỳ sung sức, lại được sự hỗ trợ của Ronaldo ở phía sau. Trong khi đó, Antonini lại không đủ thể lực và kinh nghiệm để đối mặt Di Maria. Ở trung tâm, Milan còn mất Thiago Silva nên nếu hổng hai cánh, hàng thủ Milan sẽ thực sự vỡ vụn bởi Nesta không còn trẻ để gánh vác hết tuyến dưới.

3. Bộ đôi Ronaldo-Higuain đang vào guồng

Sau hai trận đấu liên tiếp, bộ đôi Ronaldo và Higuain đều nổ súng với 7/10 bàn cho Real Madrid. Sở hữu tốc độ, kỹ thuật và khả năng dứt điểm đa dạng, cặp Hi-Ro sẵn sàng gieo kinh hoàng cho mọi đối thủ nếu họ được tiếp bóng thường xuyên. Năm ngoái, Higuain ghi được 29 bàn/36 trận còn Ronaldo là 33 bàn/33 trận. Thời điểm này, cả hai cùng đạt phong độ và nền tảng thể lực tốt nhất. Trước hàng thủ già nua như của Rossoneria, bộ đôi trên càng có cơ hội tỏa sáng nhờ ưu thế về tốc độ và sức trẻ, cộng thêm khát khát ghi bàn tại Champions League.

4. Mourinho rút ra được bài học kinh nghiệm hồi tháng 10/2009

Ở cuộc đối đầu tại Bernabeu đêm nay, Real Madrid chắc chắn không hề có tư tưởng chủ quan. Ở hai lần gặp gỡ ở vòng bảng năm ngoái, Real thua 1 và hòa 1 dù xét vế lực lượng, đoàn quân HLV Pellegrini khi đó nhỉnh hơn rất nhiều với hàng loạt ngôi sao sáng giá. Real Madrid thua 2-3 tại San Siro khi Pato lập cú đúp, bộ đôi Seedorf và Pirlo chơi khá tự do bởi không bị một cầu thủ nào theo kèm. Nhưng tình huống Pirlo tung cú nã đại bác từ cự ly 30m hay Seedorf dễ dàng lốp bóng cho Pato tung cú vô lê hạ Casillas là miếng đánh mà Real phải hết sức dè chừng. Là bậc thầy về khả năng nghiên cứu lối đá của đối phương, Mourinho chắc chắn sẽ có cách vô hiệu hóa sức mạnh của Milan. Bên cạnh đó, “Ngài đặc biệt” từ lâu vốn quá hiểu Rossoneri, bại tướng thường xuyên của ông khi còn dẫn dắt Inter ở Serie A.

Mourinho rất hiểu AC Milan

5. Sự am hiểu từng con người bên phía Milan

Bên cạnh Mourinho từng nhiều lần giáp chiến Milan, những Real cũng hiểu quá rõ các ngôi sao tấn công như Pato, Ronaldinho, Robinho hay Ibrahimovic bên phía Rossoneri. Khi còn khoác áo Barcelona, Dinho cũng từng nhiều lần chạm trán Real và Ibrahimovic cũng như vậy. Sự nguy hiểm của Pato là điều Mourinho hiểu rõ và hàng thủ Real biết làm gì để tránh lặp lại bài học các đây 1 năm. Robinho cũng có vài năm chơi bóng ở Bernabeu và chắc chắn, Ramos hay Casillas quá hiểu cầu thủ này. Mourinho khẳng định ông đã nghiên cứu rất kỹ khả năng và ưu điểm của 4 ngôi sao tấn công bên phía AC Milan.

(Theo Dân Trí)
 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X