Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

5 sự kiện tiêu biểu của bóng đá Việt Nam 2008

Thứ Tư 31/12/2008 11:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
BĐVN có một năm bội thu về thành tích và có thể coi là năm đáng nhớ nhất từ trước đến nay. Dưới đây là 5 sự kiện tiêu biểu của BĐVN cũng như l5 sự kiện đáng quên trong năm.

1.
Việt Nam vô địch Đông Nam Á lần đầu tiên trong lịch sử, chấm dứt cơn khát danh hiệu và tạo ra một hiệu ứng tích cực tới đời sống xã hội, tinh thần của người dân Việt Nam. Hình ảnh của đội tuyển Việt Nam, ông Calisto và các cầu thủ với chiếc cúp Vàng trên tay và hàng triệu người dân đổ ra đường ăn mừng chiến thắng trên khắp mọi tỉnh thành đã được truyền tải ra tới thế giới bên ngoài hết sức ấn tượng.

Việt Nam vô địch Đông Nam Á là sự kiện tiêu biểu nhất của BĐVN 2008


2. Đội tuyển nữ Việt Nam giành được chức á quân giải vô địch Đông Nam Á. Dù thua Australia, nhưng đã đánh bại được các đối thủ lớn ở khu vực như Thái Lan và Myanmar. Đây là một kết quả có ý nghĩa, đánh dấu nỗ lực của các cầu thủ vẫn tiếp tục trong giai đoạn chuyển giao và cá nhân HLV Trần Vân Phát (người Trung Quốc).

3. V-League 2008 có sức cạnh tranh đặc biệt, thu hút được sự chú ý của dư luận. Bình Dương đã vô địch ở những giây phút cuối cùng sau khi chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của những đội bóng truyền thống từng sa sút như Thể Công, XMHP và cả các đối thủ quen thuộc như SHB.ĐN, ĐT.LA.

4. ĐT U22 Việt Nam vô địch Merdeka Cup tại Malaysia. Sự kiện này cũng đã tạo ra một cú hích đáng kể cho BĐVN, tạo dựng niềm tin về tương lai, chứng tỏ rằng, nếu có động lực, khát vọng và biết xây dựng nên một tập thể tốt, thành công sẽ không quá xa. ĐTVN ở AFF Cup đã tiếp tục chứng minh điều đó với mức độ “quyết liệt” hơn.

5. Olympic Brazil tới Việt Nam đã tạo nên một cơn sốt bóng đá thực sự. Sự kiện này đến khá bất ngờ, nhưng những điều nó mang lại hết sức ấn tượng: giúp người hâm mộ VN lần đầu tiên được trực tiếp thấy các ngôi sao đẳng cấp thế giới và BĐVN thu được một khoản tiền lời kỷ lục, hơn 6 tỉ đồng.

* 5 sự kiện đáng quên

1. Sự cố sân Vinh, cuộc loạn đả của các CĐV trong trận đấu giữa SLNA và XMHP, khiến 1 người thiệt mạng (bị xe chở CĐV cán chết) cùng với hàng loạt những vụ bạo lực trên các khán đài, cũng ở Vinh (SLNA đá với Thể Công), ở Thiên Trường (Nam Định đá với Thể Công) đã làm hoen ố hình ảnh của BĐVN, giải V-League.

2. Cuộc tìm kiếm HLV trưởng cho ĐTVN đã có khá nhiều điều hài hước, khi trong số 5 ứng cử viên của danh sách rút gọn lại có tới 4 vị là những người vừa mới ký hợp đồng với các liên đoàn khác. Rất may, sau đó, cuộc tìm kiếm này đã kết thúc có hậu khi ông Calisto, người được lựa chọn đã giúp ĐTVN vô địch ĐNA.

3. Các CLB Việt Nam tiếp tục thất bại thê thảm tại cúp châu Á, Nam Định thậm chí còn thua cả một đội bóng của Thái Lan với tỉ số 1-9. BĐVN chính thức lãng phí sự ưu ái của AFC khi được cho 2 suất tham dự AFC Champions League (Nam Định được đôn lên thay một CLB của Indonesia). Từ năm 2009, các CLB VN sẽ phải đá vòng sơ loại.

4. Giải U19 Đông Nam Á diễn ra trên sân Hàng Đẫy, trận chung kết đã chứng kiến chuyện bi hài, các nhân vật chóp bu của BĐVN đã phải năn nỉ Thái Lan lên nhận cúp khi các vị khách mời nằng nặc bỏ cúp ở lại để phản đối vấn đề trọng tài Việt Nam ưu ái cho chủ nhà.

5. Hai đội bóng Thủ đô là HNACB và HPHN cùng dắt tay nhau xuống hạng Nhất. Việc HNACB sa sút là điều thực sự đáng buồn dù người ta đã dự báo được điều này từ mấy năm trước. Bình Định rớt hạng cũng vậy. TMNCSG thì phải đổi tên. Hàng loạt tên tuổi “biến mất” là một sự kiện đáng buồn chung cho cả BĐVN. 
 

Hàng loạt những bản hợp đồng kỷ lục được thiết lập với hàng tỉ đồng cho mỗi thương vụ. Công Vinh về T&T HN với giá 7 tỉ đồng, trở thành cầu thủ đắt giá nhất khu vực, nhưng xứng đáng với “đồng tiền bát gạo”. Tuy nhiên, sự bùng nổ này có tính 2 mặt, bởi nó đã xác lập bóng đá trở thành một trong những nghề hái ra được nhiều tiền nhất hiện nay như bóng đá chuyên nghiệp của thế giới, nhưng có rất nhiều phi vụ “điên rồ”, không tương xứng với giá trị và ảnh hưởng xấu tới thị trường chuyển nhượng cầu thủ.


(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X