Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

5 scandal đình đám nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam

Thứ Năm 25/03/2010 15:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Scandal vái lạy trọng tài và tuyên bố giải nghệ của Lê Công Vinh là một cú sốc quá lớn với người hâm mộ bóng đá cả nước, ở thời điểm ĐT Việt Nam đang nỗ lực bảo vệ danh hiệu vô địch AFF Cup.

Nhân sự kiện này, chúng ta cùng điểm lại những scandal đình đám nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Những vụ “lùm xùm” này liên quan tới những tên tuổi lớn nhất của bóng đá Việt Nam trong hơn một thập kỷ trở lại: Huỳnh Đức, Hồng Sơn, Văn Quyến,…

1. Văn Quyến và đồng đội bán độ

 

Đây vẫn được coi là vụ scandal gây sốc nhất trong 10 năm qua khi hàng loạt những ngôi sao nổi tiếng nhất của bóng đá Việt Nam như Văn Quyến, Quốc Vượng, Quốc Anh,… bị bắt vì cá độ trận U.23 VN - U.23 Myanmar tại Bán kết SEA Games 23. Sự việc này xuất hiện trên trang nhất các báo thể thao suốt mấy tháng trời và được nhiều hãng thông tấn nước ngoài đưa tin.

2. Huỳnh Đức đuổi đánh trọng tài Tuấn Hùng

Thời điểm xảy ra vụ việc này, Huỳnh Đức cũng nổi tiếng như Công Vinh bây giờ nên luôn được báo chí “kèm cặp” rất kỹ. Sau khi thua Đồng Tháp 1-3 trong trận chung kết giải VĐQG 1996, Đức cùng với các đồng đội đã đuổi theo để tấn công trọng tài Nguyễn Tuấn Hùng. Tuy chưa đánh trúng nhưng Đức cũng bị treo giò 6 tháng và bị loại khỏi ĐTQG. Huỳnh Đức còn dính một “cú phốt” lớn khi bị quy kết là “Quyền lực đen”, thâu tóm hậu trường của đội CA.TPHCM.

3. Hồng Sơn là em kết nghĩa của Thắng “Tài Dậu”?

 

Thắng “Tài Dậu” vốn là trùm cá độ nổi tiếng ở đất Hà Thành, từng mó tay vào hầu hết các trận đấu của ĐTQG và giải VĐQG, nên dễ hiểu cái mác “em kết nghĩa” của Thắng “Tài Dậu” ảnh hưởng đến Sơn “công chúa” thế nào. Hồng Sơn từng lên giao lưu trực tuyến để phủ định chuyện này. Thậm chí, một đàn anh có uy tín của Sơn còn trả lời trên một tờ báo ngành Công an rằng, Sơn đích thực là em kết nghĩa của nhân vật xã hội đen nổi tiếng trên.

4. Như Thành, Việt Thắng bị treo giò

Trước thềm SEA Games 22, đã có 2 trụ cột của ĐT U.23 VN bị treo giò dài hạn vì liên quan đến chuyện cá độ. Việt Thắng bị Mạnh Dũng tố cáo đã tham gia và rủ một số đồng đội cá độ trận đấu của HA.GL ở Cúp C1 Đông Nam Á. Sự việc của Như Thành còn nghiêm trọng hơn khi bị Quốc Vượng tố là bán độ trong trận đấu của U.23 VN tại Cúp JVC - Báo Thể thao. Về sau, lý do của VFF đưa ra để xử lý kỷ luật 2 cầu thủ này đều không giống như tố cáo ban đầu, với Việt Thắng là cá độ bóng đá quốc tế, còn Như Thành là ý thức kỷ luật kém.

5. Tấn Tài vái Tavares

 

Nhờ sự giới thiệu của người đồng hương đang dẫn dắt đội hạng Nhì Khánh Hòa, HLV Tavares đã gọi cầu thủ mới 19 tuổi này lên Tuyển để chuẩn bị cho Tiger Cup 2004. Tấn Tài thể hiện tiềm năng khá tốt, nhưng bản tính lại nhút nhát, đôi khi hơi khờ dại và thiếu tự tin.

Vì thế, Tài lúc nào cũng lo sợ và nhiều lần xin ông Tavares cho về nhà. Đến khi lấy cớ là mẹ ốm mà vẫn không được cho về, Tài đã vái ông HLV người Brazil trước sự kinh ngạc của tất cả những người Việt xung quanh. Sau hành động kỳ quặc này, ông Tavares buộc phải trả Tài về địa phương, còn trưởng đoàn Nguyễn Sỹ Hiển thì tuyên bố Tấn Tài không còn cửa ở ĐTQG nữa.

(Theo VTC)

 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X