Thứ Năm, 18/04/2024 Mới nhất
Zalo

5 ngày định mệnh của Avram Grant và Chelsea

Thứ Hai 28/04/2008 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Ban lãnh đạo của Chelsea đã đặt mục tiêu đưa đội bóng của họ “thống trị” làng túc cầu thế giới vào năm 2014, và nhiều người cho rằng Avram Grant không xứng đáng và cũng không đủ trình độ để nắm giữ vai trò dẫn lối, hoạch định chiến lược cho The Blues, nhưng có thể trận chiến trân sân Stamford Bridge

vừa qua sẽ là câu trả lời xác đáng nhất. 5 ngày định mệnh của Grant, của Chelsea đ bắt đầu một cách xuôn xẻ.

 

Bài dự thi “Nếu bạn là chuyên gia”

Bạn đọc: Nguyễn Nhung (Hà Nội)

 

Ngay từ đầu Avram đã không được chào đón bởi các fan của The Blues, mà sự tủi hổ lên đến đỉnh điểm khi các câu lạc bộ

người hâm mộ Chelski ở nước ngoài lên tiếng tẩy chay ông, điển hình là chuyến du đấu  bị phản đối tại Singapore. Nhưng vào trận đấu của năm giữa Chelsea và Manchester United, trận đấu quyết định chức vô địch Premiership, mọi thứ có thể đã thay đổi.

 

Nhớ về những ngày Chelsea dưới thời Jose Mourinho, với hai ngôi vương Premier League liên tiếp, người ta đã nói rằng tỉ phú Roman Abramovich đã hủy hoại giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh khi cứ một mình độc diễn trên con đường về đích. Tất cả đều tỏ ra chán ngán với giải đấu đã được

“an bài” trước.


Niềm vui của Grant khi Chelsea vượt qua MU
 

Và nếu năm nay chúng ta không có một Grant của Chelsea, Premier League lại rơi vào sự tẻ nhạt, chán ngán như trước đây. Khi mà lối đá đẹp và cống hiến của Arsenal chưa mang lại thành công, còn “Vua đấu cúp” Liverpool cũng chỉ ngụp nặn, tranh giành cho vị trí thứ 4 thì có duy nhất Chelsea, đội bóng đang cố gắng tìm cách ngăn cản Sir Alex Ferguson cầm trên tay chiếc cúp Premier League thứ 10.

 

Chelsea của mùa giải này đã trải qua những thời điểm khó khăn khi thiếu vắng người đội trưởng, chìa khóa nơi hàng phòng ngự, John Terry và tiền đạo ngôi sao Didier Drogba. Nhưng họ vẫn kiên cường vượt qua và kiên trì, âm thầm bám đuổi Quỷ đỏ.

 

Thay vì phiền lòng bởi những lời chỉ trích là thiếu kinh nghiệm cầm quân, “bất lực” trong việc đưa Chelsea đến một tầm cao mới, Grant cứ lặng lẽ bước đi suốt 7 tháng qua. Và ông đã chứng minh được mình hoàn toàn có khả năng tạo ra “phép màu” với Chelsea, đặc biệt là điều kì diệu mà ông vừa cùng các học trò tạo nên ngay trên sân Stamford Bridge.

 

Niềm tin mà Grant đặt chọn vào những cầu thủ như Joe Cole, Michael Essien và đặc biệt là Michael Ballack đã được đền đáp xứng đáng. Họ đã có được một chiến thắng để nuôi hy vọng cho cuộc chiến vô địch. Chelsea đã giành được 3 điểm trong một trận cầu mà họ dám chơi tấn công mạnh dạn thay vì thận trọng, tính toán như MU.

Niềm vui của các cầu thủ Chelsea

Grant đã có một chiến thắng ngọt ngào để kỉ niệm trận đấu thứ 50 ông dẫn dắt Chelsea và kéo dài thành tích bất bại của The Blues trên sân nhà lên con số 74. Ông đã “trả thù” được trận thua 0-2 trên sân Old Trafford chỉ 3 ngày sau khi nắm giữ cương vị HLV mà Jose Mourinho để lại.

Hiện tại Chelsea đã bằng điểm với MU nhưng vẫn phải đứng sau vì kém hiệu số bàn thắng thua. Nhưng có thể hai vòng đấu cuối, mọi việc sẽ đơn giản và mang đầy tính bất ngờ với Chelsea. Họ chỉ phải gặp một Newcastle đã hết động lực thi đấu và một Bolton “hết thời”, đanh ngụp nặn vì một suất trụ hạng. Còn MU, họ sẽ phải đối mặt với hai thử thách thật sự là West Ham và Wigan, hai đội bóng nổi tiếng là “kỵ dơ” của các ông lớn, đặc biệt là West Ham đội bóng đã thắng Manchester United trong cả hai lần gặp nhau gần đây nhất. Rất có thể Sir Alex Ferguson sẽ phải trả giá cho những toan tính của mình trên sân Stamford Bridge.

Trong trận đấu ấy, người ta không thể nhận ra một Manchester United sắc nhọn trong tấn công, thống lĩnh ở tuyến giữa và chặt chẽ nơi hàng thủ. Nhìn họ thi đấu rời rạc và dường như không có quá nhiều động lực. Nhiều người đã nói rằng MU chỉ còn là một Manchester không “United” vì thiếu đi sự liên kết chặt chẽ và tính thống nhất giữa các tuyến. Và thay vào đó, người ta đã gọi The Blues là Chelsea United. Họ đã chiến đấu, không chỉ cho họ mà còn vì người đồng đội của mình, Lampard. Chưa bao giờ chúng ta lại thấy Chelsea chơi có lửa đến như vậy.

Chỉ còn hai trận đấu nữa, Premiership sẽ kết thúc và Chelsea vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Các cổ động viên The Blues đang mong Grant sẽ mang lại cho Chelski một phép màu bằng hai trận thắng đậm đà trước Newcastle và Bolton. Chắc rằng Avram cũng đang mong chờ các học trò sẽ làm được điều tưởng chừng như không thể, ghi hơn 16 bàn trong hai trận cuối để san lấp hiệu số bàn thắng thua với MU. Một nhiệm vụ “bất khả thi” nhưng như người Anh nói “Nothing is impossible” – không gì là không thể.

Chelsea sẽ lại được ăn mừng trên sân Stamford Bridge vào giữa tuần

Trước mắt Chelsea sẽ là cơ hội lớn, lọt vào trận chung kết Champions League. Và nếu làm được điều này, Avram đã “ăn đứt” Mourinho, người chưa từng thực hiện được mong muốn cháy bỏng của Chelsea, vô địch châu Âu.

May mắn đã đứng về phía Chelsea, khi họ có được trận hòa quý giá ở những phút cuối cùng vói pha đánh đầu phản lưới nhà của Riise. Và trong trận đấu lượt về, Chelsea sẽ được phô diễn sức mạnh trên sân nhà, nơi họ vừa đả bại đương kim vô địch Premier League. Chưa có thời điểm nào, các cổ động viên The Blues lại hy vọng vào một mùa giải thành công của Chelsea như lúc này.

5 ngày định mệnh của Grant, của Chelsea, và họ đã bước qua thử thách đầu tiên đầy ấn tượng trước MU. Trước mắt, họ sẽ phải hoàn thành 5 ngày định mệnh ấy khi tiếp Liverpool trong một trận cầu hứa hẹn đầy kịch tính. Kết quả của trận đấu sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới “tính mệnh” của Avram trên băng ghế chỉ đạo. Bước đi hỡi Chelsea, vì Avram!

 

 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X