Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

5 lý do Ronaldinho nên rời Barca

Thứ Sáu 18/01/2008 09:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ronaldinho đã từng là một phần không thể thiếu của Barca. Anh là nguồn cảm hứng của đội bóng trong cú đúp La Liga và Champions Leagues 2006 nhưng giờ đây, sau chưa đầy hai năm, không ai còn nhận ra anh nữa. Cái tên Ronaldinho vẫn hiện diện ở Nou Camp nhưng đó không còn là một Dinho với những bước chạy thanh thoát, với những pha nhảy múa của một vũ công Samba, đó cũng không còn là một Ronaldinho của những cú đánh gót điệu nghệ.



Chelsea đã ngỏ lời với anh, Abramovich đã nhiều lần đưa ra lời đề nghị chuyển nhượng và cái túi tiền không đáy của ông chủ người Nga đủ để khiến anh trở thành cầu thủ nhận lương cao nhất trong giới cầu thủ. Còn nữa, ở Milano, ông trùm truyền thông Silvio Berlusconi cũng không ngừng ngóng trông anh. Suốt hơn một năm qua, Silvio không giấu giếm sự ngưỡng mộ giành cho anh và khao khát đưa anh về San Siro bằng được. Có những lúc, tưởng như Ronaldinho đã dứt áo ra đi nhưng cuối cùng anh vẫn ở lại. Tuy nhiên theo ý kiến chủ quan của bản thân tôi, một fan của Ronnie cũng như Barca thì Ronnie nên ra đi, quyết định đó sẽ tốt cho cả anh và đội bóng mà anh đã 5 năm gắn bó, bởi những lí do sau đây.

1. Tình yêu

Ronnie đã từng là là một phần không thể thiếu của Barca. Với Ronnie, Barca đã có mọi danh hiệu, từ La Liga tới Champions Leagues danh giá. Với Barca, Ronnie cũng đã có mọi danh hiệu cá nhân đáng mơ ước của một cầu thủ chuyên nghiệp, từ danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA tới Quả bóng vàng của France Football. Tuy nhiên, sau 5 năm, tình yêu của anh dường như không còn như ngày xưa nữa. Anh không còn tận tụy hết lòng vì đội bóng, anh cũng không còn cần mẫn trên sân tập cùng đồng đội nữa.

Ronaldinho cũng chỉ đem đến nỗi thất vọng

Thay vào đó, tâm trí của anh dường như đang hướng về một nơi nào đó, có thể là thành phố Milano hoa lệ, London náo nhiệt hay những bãi biển đầy nắng ở Rio de Janeiro quê nhà. Cân nặng của anh tăng chóng mặt trong khi những bước chân ngày càng chậm lại. Đối với các CĐV, Ronnie cũng không còn được dành nhiều tình yêu nữa. Messi đang ngày càng trưởng thành và thay thế vị trí của Ronnie trong trái tim họ trong khi những Dos Santos, Krkic đang trở thành những thần tượng mới ở Catalan.

2. Niềm tin

Các CĐV đã đặt rất nhiều kì vọng vào anh, họ tin rằng anh sẽ mang lại những ánh hào quang cho đội bóng sau một năm đánh mất vào tay đối thủ truyền kiếp Real Madrid. Họ lo lắng khi có tin anh dính một chấn thương, họ lên tiếng ủng hộ khi anh đánh mất phong độ và bị gạt khỏi đội hình. Họ cảm thông với anh khi những scandal của anh vỡ lở.

Ronaldinho sẽ tìm được chính mình trong màu áo mới?

Nhưng thay vì luyện tập để tìm lại phong độ, anh lao vào những cuộc chơi đêm. Khi những thông tin chuyển nhượng của anh tràn lan trên báo chí, họ mong chờ ở anh một lời cam kết ở lại nhưng anh đáp lại bằng sự im lặng. Ronnie không đòi ra đi nhưng anh cũng không mang lại cho họ niềm tin bằng một lời hứa ở lại, trong khi người đại diện của anh liên tục có những liên hệ với Milan và Chelsea. Ronaldinho bị huýt sáo, la ó mỗi khi vào sân, anh bị các CĐV ngoảnh mặt sau khi đã làm họ quá thất vọng.

3. Tiền

 Ở Barca, Ronnie vẫn là một trong những cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới nhưng khi tới London hoặc Milan, khoản thu nhập ấy có thể tăng lên gấp rưỡi hoặc gấp đôi. Không những thế, mức thuế ở Anh và Italia thấp hơn nhiều so với mức thuế ở Tây Ban Nha và anh sẽ không phải trả thêm những khoản tiền không nhỏ nữa. Rõ ràng, với Ronnie, khi mà bộ sưu tập danh hiệu cá nhân của anh đã quá đủ thì giờ đây…. kiếm tiền cũng là một mục tiêu. Còn đối với Barca, bán Ronnie cũng tức là họ sẽ thu về một khoản tiền lớn đủ để gia cố đội hình với những cái tên ưa thích như Lahm, Sagnol, Fabregas, Hleb… mà họ hằng ao ước. Rõ ràng, cuộc chia tay ấy làm hài lòng ba bên.

4. Khát vọng

Những danh hiệu quý báu có được cùng Barca trong một thời gian ngắn đã làm Ronaldinho tự mãn và nhiều khi ảo tưởng về bản thân mình và anh cần một môi trường mới, một lối chơi mới với những đồng đội mới . Tốc độ và kĩ thuật có thể đã mai một ít nhiều nhưng nguồn cảm hứng từ khối óc của một vũ công Samba vẫn còn đó. Chỉ cần có được một môi trường mới và những khát vọng mới, Ronnie sẽ không mất quá nhiều thời gian để tìm lại những gì đã mất đi.

Đã giành được nhiều vinh quang với Barcelona

Chelsea là một đội bóng mới nổi và tràn trề khát vọng chinh phục trong khi ở Milan có những người đồng hương, cũng là đồng đội của anh ở ĐTQG Brazil như Kaka, Dida, Cafu… và cả thần đồng Pato sẵn sàng giúp đỡ anh hòa nhập với bóng đá Ý. Nếu Ronnie ra đi, đó cũng sẽ là cơ hội để những tài năng trẻ Dos Santos, Krkic, Iniesta… thỏa mãn khát vọng được chơi nhiều hơn, được rèn giũa để nhanh chóng trưởng thành. Ở Barca bây giờ, vị trí tiền đạo trái trong sơ đồ chiến thuật 4-3-3 không còn là bất khả xâm phậm với Ronaldinho và nó cũng không “mặc định” dành cho anh nữa. Henry thậm chí còn chơi hay hơn anh, thể hiện ở màn trình diễn siêu đẳng trong trận đấu với Murcia cuối tuần qua trong khi Iniesta cũng nhiều lần được xếp chơi ở vị trí đó và đều hoàn thành nhiệm vụ.

5. Sự nghiệp

 Ronaldinho không còn trẻ nữa, bài học của Adriano vẫn nhãn tiền và anh cần phải thay đổi để không đi vào vết xe đổ của người đồng đội. Khi World Cup 2010 tới, Ronnie đã vượt qua tuổi 30 và ai dám chắc rằng nếu cứ tiếp diễn những gì đang thể hiện ở Barcelona thì chắc chắn dù là một ngôi sao thì cái cái tên Ronaldinho sẽ không có trong danh sách của Selecao trên chuyến bay tới Nam Phi. Ai cũng hiểu rằng Carlos Dunga đang quyết tâm trẻ hóa Selecao mạnh mẽ thế nào, trong khi những nhân tố trẻ như Anderson, Elano, Baptista… đang chơi thuyết phục thế nào.

Ronaldinho cần hành động để tìm kiếm một chiếc vé dự World Cup 2010

Hành động đi, Ronnie! Ai đó đã nói rằng, khi tình yêu bạn dành cho một ai đã vơi cạn thì tốt nhất là hãy giải thoát cho nhau. Câu nói đó không thể chí lý hơn dành cho Ronaldinho như lúc này. Ronaldinho phải thay đổi, anh phải làm lại từ đầu, ở một đội bóng mới, một môi trường mới, một nơi không chỉ mang lại cho anh tiền mà phải là nơi dành cho anh niềm tin và tình yêu, một nơi anh sẽ sống, luyện tập và thi đấu với đầy đủ khát vọng, giống như những gì đã từng diễn ra với anh ở Catalan

Bài dự thi "Nếu bạn là chuyên gia"

Nguyễn Văn Đỉnh Địa chỉ : Lớp K49XF, Đại học xây dựng Hà Nội

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X