Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

5 gợi ý nho nhỏ giúp Arsenal đánh bại AC Milan

Thứ Tư 15/02/2012 11:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một chiến thắng trên sân San Siro đêm nay sẽ giúp Arsenal giành được lợi thế rất lớn trước trận lượt về trên sân nhà Emirates. Và để làm điều đó, thầy trò Arsene Wenger không nên bỏ qua một số gợi ý sau đâu.

1. Chơi tấn công

Trên thực tế, một trận hòa (không bàn thắng) cũng không phải thành tích quá tồi với Arsenal bởi lẽ thầy trò Arsene Wenger còn nguyên lợi thế sân nhà, khán giả nhà trong trận lượt về và sẽ tận dụng nó để kết liễu AC Milan. Thế nên, một thế trận cầm chừng, nghiêng về phòng thủ chắc chắn có thể sẽ không nằm ngoài toan tính của Giáo sư. Có điều, đêm nay, thay vì phòng thủ, Arsenal hãy dốc hết sức tấn công trong trận đấu đêm nay, mặc dù họ phải thi đấu trên sân San Siro. Không phải ngẫu nhiên mà Sami Mokbel - một chuyên gia phân tích chiến thuật bóng đá của tờ Daily Mail lại đưa ra ý kiến như vậy.

AC Milan không phải một đội bóng phòng thủ tốt. Không ai có thể phủ nhận thành tích chỉ để lọt lưới 20 bàn từ đầu mùa giải của hàng phòng ngự Rossoneri (chắc chắn thứ 3 Series A sau Juventus và Fiorentina). Tuy nhiên, trong những trận thư hùng đỉnh cao, AC chưa bao giờ được đánh giá là một đội bóng có hàng thủ chắc chắn. Trước những đội bóng có hàng công sắc nét như Napoli, Juventus, Inter hay thậm chí Lazio, đội chủ sân San Siro tỏ ra rất lúng túng trong khâu chống đỡ, hàng công không có được sự thoải mái tấn công và chung cuộc phải nhận thất bại ê chề.

2. "Khoét nách" Gianluca Zambrotta

Gianluca Zambrotta không còn sung sức như xưa

Trong màu áo Rossoneri và ĐTQG Italia, Gianluca Zambrotta từng nổi danh như một hậu vệ hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, cung với thời gian, gánh nặng tuổi tác đang đè nặng lên đôi chân của cầu thủ sinh năm 1977 này khiến những bước chạy của Zambrotta không còn được thanh thoát như ngày nào. Vì thế, mỗi lần dâng cao, hậu vệ của AC lại để lộ khoảng trống khá lớn phía sau lưng. Nếu Theo Walcott với lợi thế tuổi trẻ và khả năng bứt tốc tuyệt vời của mình biết tận dụng thời cơ, khoét sâu vào vị trí của Zambrotta, cơ hội sẽ đến nhiều hơn với Robin van Persie phía bên trong.

3. Khai thác triệt để Alessandro Nesta

Cũng giống trường hợp của Zambrotta, Alessandro Nesta từng được vinh danh 1 trong 125 cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại do FIFA bình chọn sau màn trình diễn không thể tuyệt vời hơn trong màu áo "Thiên thanh" và AC Milan. Hiện 35 tuổi, trung vệ này vẫn duy trì được khả năng đọc vị tình huống nhờ kinh nghiệm chinh chiến dầy dạn của mình. Tuy nhiên, gánh nặng tuổi tác không cho phép Nesta di chuyển một cách linh hoạt như trước và không duy trì được lợi thế trong những pha tranh chấp tay đôi với tiền đạo đối phương. Vì vậy, với khả năng chạy chỗ thông minh của mình, Robin van Persie nên tận dụng triệt để điểm yếu này nơi hàng thủ AC Milan.

4. Theo sát Alberto Aquilani

Trong trường hợp Alberto Aquilani ra sân, Arsenal buộc phải cử một người theo sát tiền vệ sinh năm 1984 này. Aquilani sở hữu khả năng tổ chức tấn công sắc sảo và khả năng quan sát và tung ra những đường chuyền chính xác đến "chết người", thê nên chỉ cần để cho tiền vệ này có thời gian xử lý bóng, khung thành Scszesny chắc chắn không lúc nào thoát khỏi tình trạng báo động đỏ. Để khác chế Aquilani, Arsene Wenger cần bố trí tiền vệ giàu thể lực và tranh chấp tay đôi tốt như Alex Song để án ngữ trước mặt tiền vệ cuat AC Milan.

5. "Chăm sóc" kỹ lưỡng Ibrahimovic

Chân sút người Thụy Điển dù ghi được tới 15 bàn thắng tại Series A nhưng lại tỏ ra khá "nhỏ bé" trong những trận cầu lớn. Trong 6 trận đấu với Inter (thua 1), Juventus (thua 2), Lazio (thua 1 hòa 1) và Napoli (thua 1 hòa 1), Ibrahimovic mới chỉ ghi được đúng 1 bàn thắng. Đáng buồn thay, đêm nay, chân sút này lại khoác lên mình trọng trách "cây săn bàn chủ lực" của đội bóng áo sọc đỏ-đen. Vì thế, chỉ cần một sự "chăm sóc" tận tình của Koscielny với Ibra, Arsenal có thể ung dung triển khai các miếng tấn công phía bên trên.

  • Văn Biển (Theo Daily Mail)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X