Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn vòng 5 V-League

Thứ Ba 17/03/2009 10:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với nhiều bất ngờ và nhiều xáo trộn, vòng 5 V.League vẫn “giữ nguyên” được nét đẹp của “môn thể thao Vua”. Bóng đá xin tổng hợp 5 điểm nhấn minh chứng cho sự khó lường của sân chơi hàng đầu quốc nội.

1. M.NĐ bất ngờ lên ngôi đầu

Vị trí thứ nhất trên bảng tổng sắp của M.NĐ cần phải được nhìn nhận như một bất ngờ tiếp theo của V.League 2009. Bởi, chính những thành viên của đội bóng này cũng không nghĩ họ lại có thể leo lên ngôi cao như thế. Ngay cả trong cuộc đọ sức với Thể Công, ít NHM có mặt trên sân Thiên Trường tin đội nhà sẽ giành trọn 3 điểm. Cách chiếm lĩnh thế trận và phong độ tốt của đội khách khiến họ “ngồi trên lửa”. Sự khác biệt giữa 2 đội chỉ đơn giản là may mắn. M.NĐ có bàn thắng trong tình huống không hoàn toàn là cơ hội, trong khi thầy trò HLV Vương Tiến Dũng lại không có được niềm vui, dù họ đã 1 lần đưa bóng vào lưới Ngọc Duy (27’), 1 lần đưa bóng đến… cột dọc (Nita 64’) và 4 cơ hội ăn bàn rõ rệt khác. Dù sao, chiến thắng trước Thể Công cũng mang lại hiệu ứng tích cực cho Đội bóng thành Nam, nhất là ở thời điểm họ đang ít nhiều mất tự tin sau 2 mùa giải gần nhất không đạt được thành tích lạc quan.

2. HAGL tiếp tục thăng hoa

HAGL đang hồi sinh mạnh mẽ

Thắng T&T HN 2-0 ngay trên sân Hàng Đẫy, Đội bóng phố Núi chính thức lập hattrick chiến thắng tại V.League 2009, đồng thời vươn lên vị trí thứ Ba trên BXH. Nếu tính tổng thể, họ đang sở hữu chuỗi 4 trận thắng liên tiếp trên 2 đấu trường Cúp Quốc gia và giải VĐQG. Đáng nói hơn, thành tích của HAGL không đến từ bàn tay của “tướng” mới Chatchai Paholpat, mà vẫn là công của “người cũ” Dusit Chalermsan (vốn đã bị chuyển xuống làm trợ lý). Thành tích của HAGL hiện tại có sự trợ giúp tích cực của BLĐ, GĐKT Nguyễn Văn Vinh và các trợ lý, nhưng trong chừng mực nào đó không ai có thể phủ nhận trợ lý Dusit đã “mát tay”. Phải chăng, sau 2 khởi đầu gai góc, cựu hậu vệ trái hào hoa ngày nào của ĐT Thái Lan mới bắt đầu “phát”.

3. Ngoại binh “đại náo” V.League

Một lần nữa, V.League lại phải nhắc đến những “ông Tây” vì tầm ảnh hưởng của họ. Trong tổng số 16 bàn thắng được ghi ở vòng đấu này, ngoại binh đóng góp đến 12 quả. Đáng kể nhất là cuộc đọ sức giữa SHB.ĐN và QK4. Khán giả có mặt trên sân Chi Lăng đã được thưởng thức 7 bàn thắng và cả 7 pha lập công đó đều do các chân sút ngoại thực hiện. Bên phía đội chủ nhà là Molina Gaston, Almeida (mỗi người 2 bàn), Rafael Marques. Bên phía đội bóng áo lính là Lazaro (2 bàn). Ở một thống kê khác, trận đấu này cũng thiết lập một dấu ấn độc đáo khác: Có 3 cầu thủ lập cú đúp trong cùng 1 trận đấu. Trên sân Nha Trang, kết cục chia điểm giữa K.KH và XMCT.TH cũng được ghi lại bởi 2 ngoại binh: Nasiru bên phía đội chủ nhà và Osita của đội khách.

4. Giá trị Timothy Anjembe

Gây sốc ngay trong ngày khai mạc bằng hattrick vào lưới HAGL, Timothy Anjembe tiếp tục tỏa sáng ở vòng đấu kế tiếp khi ghi bàn duy nhất giúp CS.ĐT hạ B.BD 1-0 tại Cao Lãnh. Tuy nhiên, trong 2 trận thua tiếp theo của đại biểu ĐBSCL, Timothy 1 lần bất lực (trước QK4), 1 lần chỉ được vào sân từ ghế dự bị (gặp K.KH). Nhiều người đã cho rằng, cầu thủ này chỉ là hiện tượng nhất thời và rất khó lập công ở những vòng đấu kế tiếp. Nhưng vòng đấu vừa rồi, Timothy lại “nổ súng” đúng vào phút cuối cùng của trận đấu, giật lại 1 điểm cho đội nhà trước ĐT.LA. Với bàn thắng này, Timothy nâng tổng số những pha lập công của anh lên con số 5, đồng thời tạm dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới V.League 2009”. Hơn thế, nếu xét về hiệu quả và giá trị của các bàn thắng, Timothy đã trực tiếp mang về 7 điểm hiện có cho CS.ĐT. Một thông số cực kỳ ấn tượng đối với một tân binh mới lần đầu xuất hiện ở V.League.

5. Chỉ còn ĐT.LA và SLNA bất bại

T&T HN bại trận trước HAGL khiến mạch bất bại của V.League chỉ còn 2 cái tên ĐT.LA và SLNA. Tuy nhiên dù chưa thua trận nào, nhưng thành tích của 2 đội bóng trên cũng chẳng có gì đáng để hãnh diện. Mỗi đội mới có 1 chiến thắng nhưng đã hòa đến 4 trận.

"Hàng độc" của V.League 2009

Dusit Chalermsan chưa phải là HLV có “số má” nhưng anh lại đang trên đường thiết lập kỷ lục “vô tiền khoáng hậu” trong khuôn khổ giải VĐQG Việt Nam. Trong lịch sử giải đấu quốc nội được quan tâm nhất từ trước đến nay, chưa một trợ lý tạm quyền nào có được thành tích 4 chiến thắng liên tiếp trên các mặt trận như Dusit. Và cũng chưa có HLV trưởng nào đã bị điều chuyển theo kiểu hạ cấp lại ngồi lâu ở ghế nóng mà vẫn chưa bị thay như anh.

Con số (chưa kể trận đấu muộn giữa B.BD-XM.HP)

0: Số bàn thắng của T&T HN (thua HAGL 0-2) và Thể Công (thua M.NĐ 0-1). Đây cũng là số thẻ đỏ của vòng đấu này.
1: Số đội khách duy nhất giành chiến thắng vòng 5. CLB sở hữu vinh dự này là HAGL.
2: Số đội bất bại ở V.League sau 5 vòng (ĐT.LA và SLNA).
3: Số bàn thua của K.KH. Đây là đội bóng có hàng thủ chắc chắn nhất sau 5 vòng đấu.
5: Số thẻ vàng của B.BD. Đây là đội bóng fairplay nhất V.League 2009 tính đến thời điểm này.
7: Số bàn thắng nhiều nhất được ghi trong 1 trận đấu kể từ đầu giải (SHB.ĐN-QK4: 5-2). Đây cũng là số bàn thắng của Đội bóng sông Hàn kể từ đầu giải và tất cả các bàn thắng này đều được họ ghi trên sân Chi Lăng.
9: Số bàn thua của QK4 (nhiều nhất sau 5 vòng V.League 2009).
16: Số bàn thắng vòng 5 (trung bình 2,66 bàn/trận).
18: Số thẻ vàng cũng của… QK4 sau 5 trận (nhiều nhất trong số 14 đội dự giải). Trung bình, đội bóng này nhận 3,6 thẻ/trận.
24: Số thẻ vàng của vòng 5

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, "Bầy Sói" đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

Xem thêm
top-arrow
X