Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

5 Điểm nhấn của vòng 18 V-League: Lại phải nói về HAGL

Thứ Ba 30/06/2009 10:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thanh Hóa thắng trận đầu sau 7 trận đen tối. QK4 nâng chuỗi bất thắng lên con số 5 kể từ lượt về. Khán đài đã dậy sóng trong cuộc đọ sức giữa TP.HCM và SLNA. Đó là những dấu ấn nổi bật của vòng đấu 18. Tuy nhiên, các sự kiện kể trên vẫn chưa bất ngờ bằng việc ƯCV cho chức vô địch V.League 2009 chính thức “ghi tên” vào cuộc đua chống xuống hạng.

1. HAGL gia nhập nhóm chạy đua trụ hạng

HAGL bất ngờ gia nhập nhóm chạy đua trụ hạng

Tuyên bố 98% vô địch của “bầu” Đức hồi đầu mùa đã tan tành từ lâu, nhưng không ai ngờ, HAGL lại lâm vào tình cảnh như hiện tại. Với trận thua 0-2 trước T&T HN ngay tại Pleiku, Đội bóng phố Núi chính thức gia nhập cuộc đua chạy trốn 2,5 suất xuống hạng. Khoảng cách giữa họ và đội đang xếp ở vị trí xuống hạng trực tiếp là M.NĐ vẻn vẹn bằng 1 trận thắng. Đáng nói hơn, trong hai vòng đấu liên tiếp, HAGL đều thua cách biệt 2 bàn (1-3 trước XM.HP, 0-2 trước T&T HN) và mỗi trận đấu, họ đều có cầu thủ bị truất quyền thi đấu. Trong cuộc đọ sức ở Lạch Tray, tiền đạo Evaldo là nạn nhân của tấm thẻ vàng thứ 2. Còn Chủ nhật vừa qua, ngôi sao đắt giá nhất kỳ chuyển nhượng hồi đầu mùa Lee Nguyễn nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 77. Đây là lần thứ hai, cầu thủ người Mỹ gốc Việt phải rời sân khi trận đấu chưa kết thúc. Lần trước là trận HAGL thắng XM.HP 3-2 trên sân Pleiku lượt đi.

2. QK4 từ hiện tượng thành nguy cơ

Không còn cụm từ “hiện tượng đáng khen” dành cho QK4 nữa. Thầy trò HLV Vũ Quang Bảo đang đối mặt với khó khăn cực lớn trong cuộc chạy đua tránh rớt hạng. Thất bại 1-2 trước SHB.ĐN Chủ nhật vừa rồi là trận thua thứ 5 liên tiếp của họ từ khi lượt về khởi tranh. Kết quả bết bát này đã phủ lên đội bóng bầu không khí u ám hơn bao giờ hết. Quan trọng nhất, với lối chơi nghèo nàn, đơn giản, lấy tinh thần làm điểm tựa, QK4 gần như đã bị đối phương bắt bài khi ngoại binh của họ đột nhiên xuống phong độ và không thể hiện được khát khao thi đấu như hồi đầu mùa.

Vòng tới, QK4 sẽ có trận đấu khó khăn trên sân của đội bóng cùng cảnh ngộ M.NĐ. Nếu không có điểm ở trận này, nhiều khả năng QK4 sẽ thế chỗ chính đại biểu thành Nam, “án ngữ” nơi áp chót BXH.

3. T&T HN bật vọt

Đội bóng của “bầu” Hiển đang từng bước thoát khỏi vũng lầy cuối bảng. Dưới bàn tay của tân HLV Nguyễn Hữu Thắng, T&T HN đã có 4 trận thắng trong tổng số 5 lần chiến lược gia xứ Nghệ cầm quân thay người tiền nhiệm Triệu Quang Hà. Với 12 điểm quý giá đó, đại biểu Thủ đô vọt thẳng từ vị trí đáy bảng lên đứng thứ 8, tiến một bước rất dài trong công cuộc xóa bỏ lời nguyền “đội cuối bảng lượt đi sẽ xuống hạng” của 9 mùa V.League đã qua.

4. Khán đài lại dậy sóng

Cuộc đọ sức kịch tính giữa TPHCM và SLNA trên sân Thống Nhất để lại ấn tượng mạnh trong lòng NHM không phải vì chiến thắng quả cảm của đội chủ nhà, mà đáng tiếc, “vết đen” xảy ra từ các CĐV. Không hiểu vì lý do gì mà fan của hai đội tỏ ra “nóng mắt” với nhau và muốn sử dụng vũ lực để giải quyết. Sự cố này là lần đầu tiên trong năm nay sân Thống Nhất phải cầu viện đến lực lượng an ninh mới có thể vãn hồi trật tự. Đáng nói, trong cuộc ẩu đả của đôi bên, phóng viên Quang Liêm - Báo Người Lao động đã bị quây đánh trong khi tác nghiệp.

5. Thanh Hóa nhen nhóm hy vọng

Ngay sau khi được XMCT trả lại đội bóng cho Sở VH-TT-DL Thanh Hóa, đội bóng của HLV Nguyễn Văn Tiến đã lập tức chào mừng “màu áo mới” bằng chiến thắng 2-0 trước K.KH. Kết quả này không chỉ giúp NHM xứ Thanh nhen nhóm hy vọng trụ hạng mà nó còn là cú hích quan trọng với tất cả các thành viên của đội bóng này sau 7 trận liên tiếp không biết đến nụ cười.

Nếu trong các vòng đấu tới, Thanh Hóa tiếp tục thăng hoa, họ hoàn toàn có cơ hội “vượt thác” trước khi mùa giải kết thúc.

Con số & sự kiện 5

Đó là số trận thua của QK4 thời gian gần đây. Thua 5 trận liên tiếp, QK4 rơi một mạch từ nhóm đầu xuống khu vực nguy hiểm. Tính ra, họ là đội bóng duy nhất ở V.League toàn thua kể từ đầu giai đoạn 2. Đầu tiên là thất bại 0-1 trước SLNA. Tiếp đó, họ bị ĐT.LA đả bại 4-1. CS.ĐT, B.BD và SHB.ĐN là những đội bóng nhấn chìm QK4, đẩy những người lính đá bóng trở lại mục tiêu trụ hạng. Nếu tính cả hai lượt cuối của giai đoạn 1, QK4 chỉ thắng được 1 trong 7 trận đã đấu.

Việc QK4 không biết đến chiến thắng sau 5 trận ở giai đoạn 2 là một bất ngờ lớn của V.League 2009. Đội bóng từng khiến nhiều anh hào phải ngả mũ không thể duy trì được sức mạnh trước áp lực từ các đối thủ. Nhưng các chuyên gia cho rằng, việc QK4 thường xuyên thất thủ chỉ một phần do áp lực từ đối phương. Nguyên nhân chủ yếu khiến họ sa sút là không giữ được lửa, sự tập trung trong lối chơi. Ở giai đoạn 1, người ta biết đến QK4 với tư cách là một tập thể đồng lòng, biết vì nhau và có một lối chơi khó chịu, hiệu quả. Sau 5 trận thua vừa qua, những hạn chế trong lối chơi và tiềm lực của đội bóng đã dần phát lộ.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X