Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn của vòng 13 V-League: SHB.ĐN vượt tất cả

Thứ Ba 19/05/2009 10:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chức vô địch lượt đi thuộc về SHB.ĐN, vị trí thứ Nhì thuộc về HAGL, Huy Hoàng làm HLV trưởng… là những điểm nhấn đáng chú ý nhất của lượt trận 13.

1. SHB.ĐN vô địch lượt đi

Với chiến thắng tối thiểu trước Thể Công, SHB.ĐN đã giành danh hiệu Vô địch lượt đi V.League 2009 một cách xứng đáng. Thắng trận này, Đội bóng sông Hàn ghi lại kỷ lục đáng nhớ: 10 trận bất bại (7 thắng, 3 hòa). Nếu tính theo thời gian, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức không thua từ ngày 8/3/2009 (thắng TPHCM 1-0, vòng 4). Nghĩa là, đúng 2 tháng và 10 ngày họ chỉ toàn ăn mừng chiến thắng, giành 24/30 điểm tối đa.

SHB.ĐN đã vô địch lượt đi V.League 2009 một cách xứng đáng

Thành tích ấn tượng của SHB.ĐN mang lại niềm vui bất tận cho NHM Đà Nẵng. Giờ đây, nhiều người lạc quan đã hy vọng HLV Lê Huỳnh Đức sẽ đưa SHB.ĐN lên đỉnh vinh quang sau 17 năm mòn mỏi đợi chờ. Lúc đó, vị HLV trẻ thế hệ 7X sẽ cùng những “hậu bối” như Phước Vĩnh, Hải Lâm, Quang Cường, Thanh Phúc, Quốc Anh làm rạng danh xứ Quảng như hồi Phan Thanh Hùng, Trần Vũ, Lê Văn Sinh, Trương Văn Lợi đưa Quảng Nam Đà Nẵng đoạt chức vô địch A1 (tiền thân của V.League) năm 1992.

2. Nguyễn Huy Hoàng làm HLV trưởng

Cuộc đọ sức giữa ĐT.LA và SLNA chiều Chủ nhật ghi lại một sự kiện đặc biệt: HLV phó kiêm trung vệ Nguyễn Huy Hoàng thay “tướng” Thịnh bị ốm, điều khiển SLNA. Trong trận đấu căng thẳng này, Huy Hoàng đã làm tốt nhiệm vụ “HLV trưởng 1 trận” bằng tất cả khả năng. Đặc biệt, cựu trung vệ ĐT Việt Nam tỏ ra rất hiệu quả trong việc điều chỉnh đội hình và đấu pháp. Khi Xuân Thắng bị thẻ đỏ, Huy Hoàng kéo Eric Muranda về đá trung vệ để ngăn chặn sức càn lướt của Antonio, Việt Thắng, Tshamala. Khi tỷ số là 2-1 nghiêng về đội chủ sân Long An, Huy Hoàng tiếp tục chơi “canh bạc tất tay” bằng cách điều Đình Đồng vào đá trung vệ cùng Eric Muranda, còn mình xông lên phía trước đốc thúc anh em. Kết quả là SLNA đã tìm được bàn gỡ hòa ở phút 90+3. Với màn trình diễn như thế, Huy Hoàng không hổ danh là thủ lĩnh của SLNA. Thành công của Đội bóng xứ Nghệ tính đến thời điểm này có sự đóng góp rất lớn của cầu thủ này.

3. HAGL lại mơ vô địch

Sóng gió ở phố Núi có vẻ đã tạm ngưng. Sau nhiều biến cố và trục trặc trong quyết định thay đổi “người cầm lái”, HAGL tái diễn mạch trận thắng lợi một cách thuyết phục. Tuy dấu ấn về lối chơi mà HLV Chatchai để lại chưa nhiều, nhưng chí ít, cựu chiến lược gia của Tuyển Thái đã mang về 12 điểm tối đa trong 4 gần nhất cho HAGL. Đặc biệt, chiến thắng 5-2 trước XMCT.TH vòng 13 đã đưa Đội bóng phố Núi tiếp quản vị trí thứ Nhì BXH. Ở giai đoạn 2, nếu HAGL vẫn duy trì được quyết tâm, đồng thời khắc phục được những nhược điểm như thể lực, lối chơi, nhân sự đã bộc lộ ở giai đoạn 1, khả năng trở thành nhà vô địch của họ không phải không có tính hiện thực.

4. Trận đấu sớm B.BD và TP.HCM bị hoãn

Tuy không gây ảnh hưởng lớn đến cục diện chung của BXH, nhưng cuộc đọ sức bị hoãn giữa B.BD và TP.HCM cũng được coi là điểm nhấn khó quên của V.League 2009. May mắn là nguyên nhân dẫn đến việc tạm dừng trận đấu không phải do lỗi của con người, mà là do ông Trời khi dàn đèn sân Bình Dương bị sét đánh gây mất điện. Sự cố này sẽ được khắc phục bằng trận đấu lại (VFF sẽ thông báo lịch cụ thể trong thời gian tới) và kết quả sẽ được công nhận như thường lệ.

5. T&T HN chạm đáy

Được mệnh danh là “thiếu gia” của bóng đá Thủ đô, T&T HN là một trong số rất ít các đội bóng chịu chi nhất V.League. Với 3 năm thăng 3 hạng và một hầu bao rủng rỉnh, T&T HN tuyên bố “Top 3 sẽ là cái đích hướng tới”. Tuy nhiên, hiện giờ thầy trò HLV Triệu Quang Hà đang đứng đội sổ BXH. Và nếu muốn hoàn thành chỉ tiêu đầu mùa, T&T HN sẽ phải vượt qua lời nguyền: Trong lịch sử 9 mùa V.League đã qua, đội cuối bảng lượt đi chưa bao giờ trụ hạng thành công ở lượt về!

Con số

0: Số trận hòa của QK4

1: Điểm số của T&T HN trong 5 trận gần nhất. Đây cũng là số trận bị hoãn của vòng 13 (B.BD - TPHCM).

4: Số thẻ đỏ vòng 13.

6: Số pha lập công của cầu thủ nội ở vòng này (Văn Khải - ĐT.LA, Anh Thắng - QK4; Quang Hải - K.KH và Đình Tùng - XMCT.TH cùng 2 bàn).

8: Số trận hòa của ĐT.LA và SLNA - kỷ lục tạm thời của V.League 2009.

12: Số bàn thắng được ghi trong hiệp 2 (tổng cộng 19 bàn, không kể trận B.BD - TP.HCM). Đây cũng là số lần lập công của chân sút Lazaro (QK4) sau vòng đấu này.

56.000: Số khán giả vòng 13 (chưa tính trận B.BD - TP.HCM).

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X