Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

5 câu hỏi nóng cho Champions League

Thứ Hai 17/09/2007 14:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ còn ít giờ đồng hồ nữa, trái bóng của Champions League sẽ lăn trên khắp sân cỏ Châu Âu. Bên cạnh các giải vô địch quốc gia Châu Âu hấp dẫn, chắc chắn Champions League sẽ là một món ăn tinh thần thú vị không thể thiếu của người hâm mộ trái bóng tròn.

Nhận diện ứng cử viên

Hãy cùng Bongda24h tìm hiểu và trả lời 5 câu hỏi nóng nhất về giải đấu danh giá nhất Châu Âu mùa bóng này.

Filippo Inzaghi sẽ chiến thắng cùng Milan?

1. AC Milan sẽ bảo vệ thành công chức vô địch?

Có nhưng rất rất khó. Trong lịch sử, chưa có một đội bóng nào vô địch 2 lần liên tiếp từ khi Champions League được khởi tranh năm 1992. AC Milan mùa giải năm ngoái là tập hợp các cầu thủ có khát khao chiến thắng, họ muốn chứng tỏ bản thân mình sau khi vượt cạn thành cồng khỏi bão Calciopoli. Những chiến binh già và cứng tuổi của Milan như hồi sinh trong các trận đấu lớn. Và Kaka, phải nói nhiều đến Kaka khi anh chính là người đã vực dậy cả một khối rệu rã.

Milan mùa giải năm nay bị mọi người nhìn dưới một góc độ khác dù họ vẫn được đánh giá khá cao. Việc không tung tiền đầu tư cầu thủ của ban lãnh đạo đội bóng khiến cho không ít nhiều người cảm thấy bất ngờ. Và đó chính là lý do để mọi người hoài nghi về sức mạnh của đội chủ sân San Siro.

Trong khi đó, các đối thủ của Milan đã mạnh hơn trông thấy, Real Madrid vừa biến đổi về chất và lượng, Inter Milan sau một mùa giải thành côngơở Serie A đang khát khao chinh phục Champions League, Chelsea và Man Utd không cam phận là kẻ đứng ngoài, Liverpool vẫn cứ lầm lì mà tiến, Barcelona muốn cho thấy thế giới ở trong tay họ. Chính vì vậy, Milan đừng hòng có được nhiều cơ hội trong cuộc chiến sắp tới.

Một Dải thiên hà mới đang được hình thành ở sân Bernabeu

2. CLB nào sẽ là ứng cử viên vô địch tiềm tàng nhất?

Tất cả các đội bóng đều xứng đáng lên ngôi vô địch ở Champions League mùa giải năm nay nhưng thượng đế chỉ gọi tên một người. Với đẳng cấp và sức mạnh của mình, những cái tên như AC Milan, Inter, Real, Barca, Chelsea, Man Utd, Liverpool và Arsenal sẽ được nhắc đến đầu tiên.

Nhưng, hãy giành sự tôn trọng cho những Galaticos. Có lẽ, Real Madrid chính là câu lạc bộ bạo chi nhấtơở Châu Âu mùa giải này, số tiền mà họ đi shoping lên tới 119 triệu euro. Hơn nữa, màn trình diễn của Real trong thời gian gần đây khiến cho tất cả đều tin rằng người khổng lồ đang thức giấc. Real Madrid đã mạnh cả về chất và lượng, họ thực sự trở thành ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch mùa giải năm nay. Và nếu làm được việc đó, đó sẽ chức vô địch Champions League thứ 9 của đội bóng xuất sắc nhất thế kỷ 20. Hãy chờ xem!

Cơ hội cho Chelsea?

3. Các đại gia Anh Quốc sẽ thành công?

Chắc chắn và có lẽ là sẽ như vậy. Mấy năm gần đây, Arsenal, Man Utd, Chelsea và Liverpool là những khachs quen của Champions League và họ thường xuyên có mặt ở những vòng đấu cuối cùng. 3 trận chung kết gần đây nhất đều có CLB của Anh góp mặt (Liverpool-Arsenal-Liverpool) và họ có được một chức vô địch. Đấy là chưa kể Chelsea và Man Utd đã quá quen thuộc với bán kết của giải đấu này.

Xét về tình hình thực tại, cả bốn câu lạc bộ của Premiership đều có thể lên ngôi vô địch. Ưu thế đầu tiên nghiêng về "vua đá cúp" Liverpool; kế đến là lữ đoàn đỏ Man Utd; Chelsea sau khi liêp tiếp 3 lần có mặt ở bán kết đã sẵn sàng cho một cuộc đổi ngôi; pháo thủ Arsenal muốn đêm tinh hoa của giới trẻ ra so tài.

Nếu một trong 4 đại gia trên vô địch thì đó không phải là điều làm người ta bất ngờ. Thế lực bóng đá Anh đang bắt đầu xâm chiếm Châu Âu, và bây giờ họ sẽ làm được điều đó.

Inter tái chiến derby với Milan ở Champions League?

4. Sẽ có trận chung kết trong mơ toàn Anh, Ý hoặc TBN?

AC Milan - Inter Milan, Barcelona - Real Madrid, Liverpool - Chelsea, Man Utd - Arsenal... những cuộc đối đầu như thế này hoàn toàn có thể xảy ra ở trận chung kết năm nay. Mùa giải năm ngoái, thiếu chút nữa nước Anh đã có được vinh dự đó nếu như Man Utd vượt qua được AC Milan trong trận bán kết. Nhưng có lẽ mùa giải năm nay sẽ là của họ.

Trận đấu siêu kinh điểm giữa Real Madrid và Barcelona ở La Liga luôn được người xem đón nhận. Tuy nhiên, nếu cuộc đối đầu này xảy ra ở trận chung kết Champions League thì còn hấp dẫn hơn nhiều. Hay AC Milan và Inter Milan tái đấu trong trận derby Serie A ở Champions League?

Các cầu thủ Sevilla có thể nghĩ tới Champions League

5. Đội bóng nào sẽ là ngựa ô của năm nay?

Đó cố thể là Sevilla, ông lớn ở Uefa Cup nhưng vẫn còn rất nhỏ bé ở Champions League; đó có thể là AS Roma, một con mãnh thú ở Serie A nhưng chưa bao giờ già dơ ở đấu trường Châu Âu; đó cũng có thể là bất cứ đội bóng nào mà mọi người coi họ là phận chiếu dưới ở Champions League mùa giải này.

Lâu lắm rồi không có một đại diện ngoài bốn đất nước Đức, Anh, Ý và Tây Ban Nha vô địch (trừ Porto năm 2004). Hãy chờ đợi một bất ngờ đáng xem nhất mùa giải năm nay.

  • Kiến lửa

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X