Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

4 bài toán cho Donadoni

Thứ Tư 18/06/2008 14:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Italia đã lách qua khe cửa hẹp để lọt vào tứ kết sau chiến thắng 2-0 trước Pháp, song HLV Roberto Donadoni vẫn còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn có mặt Vienna vào ngày 29/6 tới.

Italia đã chơi hay dần qua các trận đúng như phong cách thường thấy của họ tại các giải đấu lớn. Azzurri bắt đầu Euro 2008 không thể tồi tệ hơn với thất bại thê thảm 0-3 trước Hà Lan, tiếp nối là một trận hòa 1-1 đầy tức tưởi với Romania do những sai lầm của trọng tài đẩy Italia vào thế đường cùng, song một chiến thắng quan trọng 2-0 trước kình địch Pháp cùng với việc các học trò của HLV Van Basten đã chơi rất fairplay đã “cứu vớt” nhà ĐKVĐ TG khỏi việc sớm xách vali về nước ngay từ vòng đấu bảng.


Song đó là một Italia đáng sợ thường thấy tại một giải đấu lớn. Khởi đầu chậm chạp, và thường là do các ngôi sao chưa kịp "nóng máy" với một lối chơi "không rõ ràng", càng vào sâu của giải họ càng tỏ ra nguy hiểm. Trong khi các đội bóng khác như BĐN, TBN, Hà Lan khởi đầu rất nhanh với sức mạnh được phô diễn đến mức tối đa, người Italia rất chậm rãi “giấu bài”, và chỉ lật ngửa “con át chủ bài” ở những trận đấu sống còn và sẽ thật thú vị nếu điều đó tiếp tục xảy ra trong trận tứ kết với TBN vào Chủ nhật này.

Tuy nhiên để vượt qua một TBN đang được đánh giá rất cao, HLV Donadoni cần phải làm tốt 4 bài toán sau:

“Đối tác” cùng Toni

HLV Donadoni đã thử tất cả 3 tiền đạo hỗ trợ cho Toni ở vòng đấu bảng mà chưa có được một lời giải thích hợp, và bài toán phát sinh ngay từ vòng đấu bảng này cần phải giải quyết sớm nếu Italia muốn tiến xa tại giải đấu. Di Natale ra sân trong trận đấu với Hà Lan, còn Del Piero cho cuộc chạm trán với Romania trong khi Cassano là người được đặt niềm tin trước địch thủ Pháp. Toni là mẫu cầu thủ lý tưởng cho những người đá cặp khi tiền đạo cao to này có khả năng cầm bóng, xoay trở và không chiến cực tốt. Tiền đạo Bayern Munich có thể “làm tường” tạo cơ hội cho người đá cặp dứt điểm song cả ba tiền đạo từng đá cặp cùng với Toni đều chưa tìm được tiếng nói chung với nhau. Việc lựa chọn ai sẽ đá trong vai trò này trong trận đấu với TBN là một quyết định có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự sống còn cho tham vọng của Azzurri.

Bàn thắng giải tỏa cơn khát cho Toni


Rất nhiều Vua phá lưới tại các giải đấu hàng đầu châu Âu như Karim Benzema, Mario Gomez và Toni chưa thể nổ súng sau vòng đấu bảng ở Euro lần này. Số cơ hội mà Toni đã bỏ lỡ cho đến lúc này là không đếm xuể, đặc biệt trong trận đấu vừa rồi với Pháp, những cơ hội mà chắc chắn anh sẽ không bỏ lỡ trong màu áo Bayern Munich. Cầu thủ đứng đầu danh sách “dội bom” của Bundesliga và UEFA Cup mùa rồi vẫn chưa một lần có dịp ăn mừng bàn thắng và với việc các tiền đạo khác cũng tịt ngòi, Azzurri rất cần Toni khai hỏa trong trận đấu đêm Chủ nhật tới.

Lỗ hổng bên cánh trái

Fabio Grosso vẫn lên công về thủ ấn tượng như tại World Cup 2006 song gánh nặng tuổi tác đã khiến anh không ít lần để hổng vị trí sau những lần dâng cao tấn công. Zambrotta và Chiellini là hai sự lựa chọn tuyệt vời cho vị trí này song hiện tại họ phải đảm nhận những vị trí khác (hậu vệ phải và trung vệ), do đó Donadoni buộc phải mạo hiểm sử dụng Grosso. Andres Iniesta có thể sẽ là một mối đe dọa đáng sợ từ phía TBN nếu anh ta khai thác tối đa một trong những điểm yếu nhất của người Italia.

Nhân sự ở tuyến giữa

de rossi

Với việc Gattuso và Pirlo bị treo giò trong trận đấu với TBN, hàng tiền vệ của Italia sẽ có một vài sự thay đổi. Rất có thể bộ ba cầu thủ của Roma là De Rossi, Aquilani và Perotta sẽ được sử dụng trong trận đấu tới. Nói chung hàng tiền vệ Italia đã chơi không được tốt từ đầu giải và họ cần phải rất nỗ lực để không mất thế chủ động vào tay tuyến giữa rất cơ động và khéo léo của người Tây Ban Nha trong trận đấu sắp tới.

Một thất bại, một trận hòa đầy thất vọng và sau đó một chiến thắng khá thuyết phục cuối cùng có thể đã giúp cho chiếc ghế nóng của HLV Donadoni đỡ lung lay hơn, song tất cả sẽ là chấm hết nếu đội nhà nhận thất bại nặng nề trước TBN vào ngày 23/6 tới. Italia không thể mắc một sai lầm nào nữa và giờ là lúc những thay đổi chưa là quá muộn!

(Theo Báo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X