Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

3h ngày 9/2 sân Noucamp, Barcelona - Valencia: "Bầy dơi" gãy cánh

Thứ Tư 08/02/2012 07:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Gần một năm rưỡi Barcelona chưa biết đến mùi thất bại trên sân nhà và liệu trong trận cầu vào rạng sáng mai, Valencia có đủ sức khiến cho binh đoàn thiện chiến xứ Catalan phải ôm mặt nuối tiếc ngay trên thánh địa Noucamp?

11/9 - ngày đi vào lịch sử của nước Mĩ và có lẽ là của cả thế giới, khi chủ nghĩa khủng bố đánh dấu sự bành trướng bằng việc cho đâm cả chiếc máy bay chở đầy nhiên liệu vào tòa tháp đôi, trung tâm thương mại ở New York. Đó là chuyện của năm 2001 và đó là chuyện của chính trị, của quân sự, chẳng liên quan gì đến bóng đá hết. Nhưng lúc này nhiều người yêu mến môn túc cầu giáo chắc hẳn vẫn ấn tượng ngày 11/9/2010, bởi đó là ngày Hercules - một câu lạc bộ nhỏ tại Tây Ban Nha đánh gục Barcelona hùng mạnh bất khả chiến bại trên sân Noucamp với tỉ số 2-0. Đó là cơn chấn động thực sự, bởi kể từ cái ngày đen tối đó, Barcelona vẫn chưa biết đến mùi thất bại mỗi khi trở về "thánh địa" của mình.

Thật khó để Valencia có thể cản bước Messi và các đồng đội trên sân Noucamp

Hercules đã có một phút huy hoàng rồi vụt tắt, bởi dù đánh bại Barcelona hồi đầu mùa trước nhưng họ không đủ bản lĩnh để trụ lại La Liga để rồi bị xuống hạng vào cuối mùa. Trận thua ngay trên sân nhà Noucamp, sân vận động có sức chứa lớn nhất châu Âu với 99.000 chỗ ngồi chỉ là một cú sẩy chân của thầy trò Guardiola để rồi họ lại băng băng trong cuộc chạy đua song mã với Real Madrid để rồi lên ngôi vô địch La Liga mùa trước.

Hi vọng gì ở "bầy dơi"?

Valencia lúc này cũng đang mong Barca có thêm một cú sẩy chân như thế. Nhưng nên nhớ ở thời điểm này, đừng mong tạo nên một phép màu như những gì Hercules từng làm được. Barca đang kém Real Madrid đến 7 điểm trong cuộc đua tại La Liga, thế nên lúc này niềm hi vọng thực tế hơn cả của thầy trò Pep Guardiola tại đấu trường quốc nội trước mắt là cúp nhà vua. Bởi dù chưa chính thức đầu hàng, thế nhưng thật khó để Barca có thể vượt qua Real Madrid trong cuộc đua song mã tới ngôi vô địch. Cũng đừng quên Barcelona là câu lạc bộ thành công nhất trong lịch sử cúp nhà vua Tây Ban Nha, với 25 lần nâng cao ngôi vô địch.

Valencia sẽ phải trông mong vào sự tỏa sáng của Roberto Soldado khi tiền đạo này đang là chân sút tốt nhất của "bầy dơi" tính đến thời điểm hiện tại của mùa giải với 20 bàn ghi được. Nhưng kể cả khi Barcelona vắng mặt những cầu thủ quan trọng như Busquet, Iniesta, Pedro và David Villa do chấn thương, Valencia cũng khó mà mơ tưởng về việc có thể đánh bại Barca trên sân Noucamp. Chưa kể đến sức ép từ bốn phía khán đài, hay phải đối đầu với đội quân đang khao khát chiến thắng của "tướng" Pep Guardiola, ngay từ những số liệu thống kê đã nói lên số phận đầy bi quan của Valencia trước chuyến làm khách đầy khó khăn này. Trong 9 trận gần đây nhất làm khách trên mọi đấu trường, Valencia mới thắng được duy nhất một trận. Còn xét về thành tích đối đầu thì từ năm 2003 đến nay, Valencia cũng chưa biết đến mùi chiến thắng trước Barcelona.

Trận hòa 1-1 ở lượt đi trên sân Mestalla chỉ níu giữ chút hi vọng, chứ không thể phủ nhận một thực tế rằng Valencia bị đánh giá thấp hơn về mọi mặt ở trận đấu lượt về sân sân Noucamp. Kể cả không có sự trợ giúp của trọng tài (như những gì người ta cáo buộc sau trận lượt đi), Barcelona với nhiều lợi thế như vậy vẫn dư sức "bắn hạ" Valencia ngay trên thánh địa Noucamp.

Đội hình dự kiến:

Barcelona (4-3-3): Pinto, Alves, Pique, Puyol, Abidal, Xavi, Mascherano, Fabregas, Sanchez, Messi, Tello

Valencia (4-2-3-1): Alves, Miguel, Rami, Ruiz, Mathieu , Albelda, Banega, Piatti, Jonas, Alba, Soldado

Dự đoán tỉ số: Barcelona 2-1 Valencia

  • Như Đạt (Theo Goal/ TT&VH)

 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X