Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

3 đại gia Serie A trở lại ngôi đầu bảng: Thời trung hưng của các cựu quý tộc

Thứ Năm 20/11/2008 11:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những đội bóng chuyên tiêu diệt các đại gia đã đồng loạt thất bại và ở vòng đấu thứ 12, cả 3 đại gia cùng trở lại ở vị trí dẫn đầu, điều chưa từng có trong cùng thời điểm kể từ…36 năm nay.

Serie A giờ đây lại nghe một bản nhạc cũ rích. 36 năm đã trôi qua kể từ lần cuối cùng 3 đội bóng lớn nhất calcio cùng đứng đầu bảng và nhìn phần còn lại của calcio bằng nửa con mắt (sau 12 vòng mùa 1972-73, Milan đứng đầu được 18 điểm, Inter, Juve và Fio đứng sau với 17 điểm). Vị trí cuối mùa bóng mà họ chia nhau chỉ là những phán quyết cuối cùng của cả một chặng đua Serie A khốc liệt, nhưng vị trí sau khi giải đã đi qua một giai đoạn mới đáng nói, bởi trong suốt gần 40 năm qua, sự xáo trộn nghiêm trọng đã luôn diễn ra và đã luôn có những đội bóng tận dụng thời điểm 1 trong 3, hoặc cả 3 đại gia cùng suy sụp để vươn lên đứng trong tốp 3 đội dẫn đầu sau 12 vòng đấu.

Serie A đã trở lại trật tự vốn có

Mùa bóng này, sau một sự khởi đầu đầy rắc rối cho các đại gia, sự vươn lên của các đội bóng cấp 2, là thời điểm “trả lại cho Cesar những gì của Cesar”. Vòng 12, cả 3 đại gia cùng chiến thắng, thì Napoli và Fiorentina mắc cạn ở Bergamo, Lazio thua derby, Udinese thua đội cuối bảng Reggina. Không có gì ngạc nhiên khi thấy Inter, Milan và Juventus chễm chệ trên ngôi đầu bảng trong một không khí gợi lại calcio những năm giữa thập niên 1990. Thiếu Parma giờ đang ở hạng B, thiếu Sampdoria không còn sức cạnh tranh như trước, thiếu Lazio do tự hạn chế năng lực và khả năng chiến đấu, thiếu cả Roma giờ vẫn chưa thoát khỏi khu vực nguy hiểm. Nếu xu hướng bất ổn của các đội trung bình khá vẫn tiếp tục, Serie A 2008-09 sẽ chỉ là cuộc đọ sức tay ba giữa các đại gia và việc thiếu những kẻ phá bĩnh sẽ làm cho giải đấu trở nên tẻ nhạt như những năm tháng trước Calciopoli.

Những đại gia có những gì giống và khác nhau giai đoạn này? Giống: Inter không có một tiền vệ dẫn dắt vì hệ thống thi đấu của họ không có người này. Juventus không có ai ở vị trí đó sau khi C.Zanetti chấn thương. Milan mất Pirlo suốt 2 tháng qua vì lí do tương tự.

Những đội bóng ấy đã phải vượt qua bao khó khăn với những phương án dự phòng (thắng lợi). Milan giao chỗ của Pirlo cho Seedorf và Gattuso. Ranieri không có Buffon và Trezeguet thì đã có Manninger và Amauri. Khác: mục tiêu số 1 của Inter là Champions League, của Milan và Juve là Scudetto. Inter do một HLV nước ngoài dẫn dắt, Milan có một HLV trường phái Italia đặc sệt (học trò của Liedholm và Sacchi) trong khi Juve được dẫn dắt bởi một HLV trường phái Ý pha trộn những kinh nghiệm ở TBN và Anh.

Milan gặp khó khăn bước đầu nhưng đã vượt qua và bây giờ chiến thắng nhờ cảm hứng của Ronaldinho và những sai lầm của trọng tài, trong khi chờ đợi sự có mặt của Beckham trong một thương vụ kinh doanh. Inter ở ngôi đầu bảng nhưng vẫn thiếu một bản sắc, một triết lí bóng đá của riêng mình mà Mourinho chưa tạo được, sau khi đã thay đổi liên tục sơ đồ chiến thuật và nhân sự, khiến đội hình trận gặp Palermo hệt một bản sao của Mancini. Nhưng đội bóng ấy vẫn chiến thắng nhờ phong độ chói sáng của Ibra, sự trở lại của Samuel, khả năng chiến thắng ở phút chót (trước Udinese, Anorthosis, Reggina). Juventus đang trải qua thời kì hạnh phúc với 7 chiến thắng liên tiếp, nhưng đội quân của Ranieri có đội hình thiếu chiều sau hơn Inter và Milan. Ít “tiểu thư” hơn, nhiều công nhân hơn, nhưng Juventus vẫn phải phụ thuộc vào phong độ và cảm hứng của một người 34 tuổi (Del Piero), người kia 36 (Nedved).

Người ta vẫn chờ đợi những điều bất ngờ sẽ đến phía trước, sự trở lại chiến thắng của Napoli, Lazio, Udinese, Fiorentina và Genoa, trong khi mong muốn Catania làm nên một vài điều thần kì. Roma sẽ trở lại ở tốp trên của BXH, nhưng hầu như chắc chắn đã bị gạt khỏi cuộc đua Scudetto. Serie A sinh ra không phải để dành riêng cho 3 đại gia nhưng Scudetto của mùa này khó có thể sẽ tuột khỏi tay họ. Không ai muốn thời trung hưng của calcio khi những vị quý tộc trở lại đỉnh cao kéo dài từ giờ đến hết giải. Vì nếu thế, những câu chuyện cổ tích sẽ không còn được viết, và lối mòn cũ kĩ của calcio sẽ lại được mở ra.

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X