Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

1h45 ngày 18/8, Bayern Munich - FC Zurich: Tăng tốc thôi, Bayern!

Thứ Tư 17/08/2011 17:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở Bundesliga, Bayern đã khởi đầu mùa giải vô cùng chậm chạp với một trận thua bạc nhược và một chiến thắng nhọc nhằn. Giờ thì “Hùm xám” sẽ phải rũ bỏ hình ảnh nhợt nhạt và nặng nề ấy, nếu không muốn mất đi miếng bánh béo bở ở vòng bảng Champions League.

Trong kỳ chuyển nhượng này, Bayern đã chi khoảng 45 triệu euro để tăng cường lực lượng nhưng rốt cuộc, đội chủ sân Allianz vẫn chưa thể hiện được một sức sống mới, nếu không muốn nói thi đấu chẳng khác gì mùa trước. Trong 3 trận đấu chính thức kể từ đầu mùa, “Hùm xám” chỉ thắng thuyết phục được đội mới thăng hạng Nhì Braunschweig ở Cúp QG. Còn lại, đoàn quân của HLV Jupp Heynckes đã để phải nhận một trận thua đáng xấu hổ trước Gladbach ngay trên sân nhà và chỉ chật vật thắng được Wolfsburg nhờ pha lập công ở phút 90+1 của Luiz Gustavo. Có thể thấy, trong những mùa gần đây, nóng máy chậm dường như đã trở thành một căn bệnh nan y của họ.

Bayern phải thể hiện bộ mặt khác ở trận gặp FC Zurich - Ảnh Getty

Nhưng đêm nay, chắc chắn Bayern sẽ buộc phải tăng tốc tối đa bởi đây là vòng play-off Champions League và mọi sai lầm đều có thể sẽ phải trả giá. Được thi đấu trên sân nhà, thầy trò HLV Heynckes thậm chí sẽ phải đặt mục tiêu giành thắng lợi với tỷ số đậm để giải tỏa tinh thần và tạo lợi thế cho trận lượt về. Có một may mắn cho “Hùm xám” đó là họ thường giành được các kết quả có lợi trước các đội bóng Thụy Sỹ. Mùa trước, Bayern đã đánh bại Basel trong cả 2 lượt trận ở vòng bảng với tổng tỷ số 5-1. Hơn nữa, Zurich cũng thường chơi rất kém trước các đội bóng Đức. Mùa 2007-2008, đội bóng này từng bị Leverkusen và Hamburg đánh bại với những tỷ số rất đậm (0-5 và 1-3).

Vẫn chờ “Robbery”

Về mặt nhân sự, Bayern cũng đang có lợi thế hơn hẳn đối thủ. Trong khi Zurich sẽ phải vắng tiền vệ trụ cột Stjepan Kukuruzovic thì đội chủ sân Allianz lại đón chào sự trở lại của Arjen Robben, người đã hoàn toàn bình phục sau chấn thương. Theo hãng thông tấn DPA, ngôi sao người Hà Lan đã tham gia buổi tập hôm thứ Hai mà không gặp phải bất cứ vấn đề nào. Sự trở lại của Robben sẽ giúp ích rất nhiều cho hàng công của “Hùm xám”, vốn đã chơi khá bế tắc trong thời gian qua, chỉ ghi được 4 bàn trong 3 trận. Nên nhớ, mùa trước, dù chỉ thi đấu 14 trận ở Bundesliga nhưng Robben đã kịp ghi tới 12 bàn và có 10 pha kiến tạo, gần bằng thành tích trong cả mùa của Thomas Mueller.

Ngoài ra, sự trở lại của tiền vệ người Hà Lan còn giúp một chữ R khác, Franck Ribery, có nhiều cơ hội thể hiện hơn. Ở trận đấu với Wolfsburg hồi cuối tuần, do Mueller thi đấu quá mờ nhạt bên cánh phải nên Ribery vừa dễ bị bắt bài lại vừa phải kiêm thêm những nhiệm vụ vốn không phải sở trường như đột phá hay quấy rối. Với Robben chia lửa, gánh bớt nhiệm vụ tạo khoảng trống, “Gã mặt sẹo” sẽ có nhiều cơ hội để tung ra những pha chọc khe chết người, hoặc những cú sút sau khi di chuyển từ cánh trái vào trung lộ. Còn nhớ, ở trận lượt về với Basel mùa trước, chính Ribery là người đã lập cú đúp, giúp Bayern có chiến thắng 3-0 trên sân nhà.

Nhìn chung, với sự phục vụ của bộ đôi “Robbery”, HLV Heynckes đang có trong tay một khẩu trọng pháo hai nòng đầy uy lực. Giờ là lúc chiến lược gia lão làng này châm ngòi để khẩu pháo đó khai hỏa, tiến nhanh về phía trước, với đích đến là trận chung kết Champions League được tổ chức tại Allianz Arena.     
 

Dự đoán: 3-0
 

2 Zurich đã từng 11 lần gặp các đội bóng Đức ở các cúp châu Âu. Đội bóng Thụy Sỹ mới thắng được 2 trận (trước Dynamo Dresden ở mùa 1976-1977 và Dynamo Berlin ở mùa 1981-1982), hòa 1 trận (trước Hamburg ở mùa 2007-2008) và thua cả 8 trận còn lại.
 

2 Có 2 cầu thủ của Zurich đã “nhẵn mặt” tại Bundesliga. Người thứ nhất là trung vệ Mathieu Beda, người từng có 4 năm chơi cho 1860 Munich và Kaiserslautern. Người còn lại là hậu vệ trái Ludovic Magnin, người có 8 năm chơi bóng cho Bremen và Stuttgart. Magnin từng là đồng đội của Mario Gomez tại Stuttgart.
 

3 Zurich đã khởi đầu mùa giải này với 3 trận toàn thua, trong đó có 2 thất bại trước những đội mới thăng hạng. Nhưng đội bóng này đã giành chiến thắng trong cả 3 trận gần nhất trước những đối thủ khá mạnh là Standard Liege, Grasshopper và Basel.

 

(Theo TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X