Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

11 cầu thủ xuất sắc nhất vòng bảng Asian Cup: Gọi tên Quang Thanh

Thứ Sáu 20/07/2007 15:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

ĐTVN đã gây bất ngờ lớn nhất tại vòng bảng Asian Cup 2007 khi trở thành đội chủ nhà duy nhất lọt vào tứ kết. Báo chí nước ngoài ngợi đánh giá rất cao màn trình diễn của các cầu thủ Việt Nam, trong đó, hậu vệ phải Huỳnh Quang Thanh còn có tên trong đội hình tiêu biểu tại vòng bảng của trang web Goal.com.

 

Vòng đấu bảng Asian Cup 2007 đã kết thúc với khá nhiều bất ngờ, trong đó nổi bật là những trận đấu ấn tượng của 3 nước đồng chủ nhà Thái Lan, Việt Nam và Indonesia. Ngoại trừ Trung Quốc và UAE không thể giành quyền đi tiếp, các “ông lớn” khác tại châu lục đều đã có mặt tại vòng 8 đội mạnh nhất.


Quang Thanh, ngôi sao sáng trên bầu trời Asian Cup 2007
 

Dưới đây là đội hình tiêu biểu vòng bảng Asian cup do Goal bầu chọn:

 

Thủ môn:

 

Yasser Al Mosailem (Arập Xêut): Chỉ để lọt lưới 2 bàn tại vòng bảng, “người gác đền” 23 tuổi này thực sự khiến đồng đội yên tâm với phản xạ nhanh nhạy và khả năng phán đoán tình huống thông minh, góp công lớn vào thành tích đứng đầu bảng D của Arập Xêut.

 

Hậu vệ:

 

Michael Beauchamp (Australia): Chỉ có mặt trong đội hình xuất phát đúng một trận duy nhất nhưng Beauchamp lại gây ấn tượng ở trận đấu có ý nghĩa quyết định với Socceroos. Sự có mặt của anh giúp hàng thủ Australia trở nên chắc chắn hơn và đặc biệt, anh chính là tác giả bàn thắng mở tỷ số vô cùng quan trọng vào lưới Thái Lan.


Yuji Nakazawa
(Nhật Bản): Luôn chắc chắn và vững như một “bức tường thép”, hậu vệ kỳ cựu này luôn khiến các tiền đạo đối phương phải “ngán ngẩm”.

 

Huỳnh Quang Thanh (Vietnam): Mãnh mẽ trong cản phá và rất nhanh trong những pha lên tham gia tấn công, hậu vệ của Bình Dương thực sự đã đền đáp xứng đáng sự tin tưởng của HLV Riedl. Chính anh là người đã ghi bàn thắng đầu tiên trong trận thắng “lịch sử” trước UAE.

 

Suree Sukha (Thái Lan): Được đánh giá là hậu vệ phải xuất sắc nhất tại Asian Cup lần này. Không chỉ phòng ngự rất hay mà Sukha còn là mối đe dọa thường xuyên đối với hàng thủ đối phương bằng những pha dốc bóng tốc độ và kỹ thuật của mình.


Nakamura, linh hồn trong lối chơi của Nhật Bản
 

Tiền vệ

 

Javad Nekounam (Iran): Tuy Iran thi đấu chưa thật sự thuyết phục nhưng chính sự tỏa sáng của Nekounam, chứ không phải ngôi sao Ali Karimi, mới là nhân tố chính giúp đội bóng Tây Á đứng đầu bảng C và tiếp tục chiến dịch chinh phục danh hiệu vô địch.


Shunsuke Nakamura (Nhật Bản): Chắc chắn là không thể thiếu tên anh trong bất cứ cuộc bình chọn đội hình tiêu biểu nào. Nhãn quan chiến thuật sắc bén, lối chơi kỹ thuật của tiền vệ đang khoác áo Celtic chính là “chìa khóa” đưa Nhật Bản tới tham vọng vô địch Asian Cup lần thứ 3 liên tiếp. Bàn thắng vào lưới Việt Nam của anh cũng được bình chọn là bàn thắng đẹp nhất giải cho tới nay.

 

Nashat Akram (Iraq): Đây là cầu thủ mà HLV Chanvit của Thái Lan đánh giá rất cao và coi là “bộ óc” của Iraq. Các cầu thủ Việt Nam chắc chắn sẽ phải rất để ý đến tiền vệ có lối chơi thông minh này tại trận tứ kết sắp tới.

 

Yasuhito Endo (Nhật Bản): Có khả năng sút phạt rất tốt không kém gì Nakamura (mà bàn thắng vào lưới Việt Nam nâng tỷ số lên 2-1 là minh chứng điển hình), Endo là một trong những người chơi tốt nhất trong đội hình Nhật Bản ở vòng bảng.


Tiền đạo:

 

Sebastian Quintana (Qatar): 3 bàn thắng trong 3 trận đấu, tiền đạo gốc Uruguay này là cầu thủ Qatar duy nhất ghi bàn tại Asian Cup năm nay. Anh được coi là “một nửa” sức mạnh của Qatar nhưng tiếc là “một cánh én chẳng làm nên mùa xuân”.

 

Maksim Shatskikh (Uzbekistan): Đội bóng Trung Á đã xuất sắc đánh bại á quân 2004 Trung Quốc 3-0 để giành chiếc vé thứ hai vào tứ kết, trong đó có một pha lập công của Shatskikh. Tiền đạo đang khoác áo Dynamo Kiev này chính là người góp công lớn nhất vào thành tích này của Uzbekistan, với 3 bàn thắng chỉ sau 2 trận đấu. Với sự có mặt của anh, không hàng phòng ngự nào có thể xem thường Uzbekistan.

 

Hãy gửi lời chúc đến đội tuyển Việt Nam! Soạn tin nhắn:
TMQK LờiChúc
gửi đến 998

Ví dụ: Soạn TMQK Viet Nam vo dich, hay tien len cac ban tre!    Gửi 998

Mọi lời chúc được đăng tại http://tm.vietnamnet.vn

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X