Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

10 tiền đạo được săn đón nhất mùa hè này

Thứ Sáu 18/05/2007 17:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một mùa chuyển nhượng sôi động ở châu Âu lại sắp bắt đầu. Các đội bóng đều đã chuẩn bị những kế hoạch tuyển mộ của mình. Dưới đây là 10 chân sút "cự phách" sẽ là mục tiêu giành giật quyết liệt của các đại gia.

1. David Villa (Valencia, 50 triệu bảng)


Từ lâu, Villa đã là tiền đạo khá toàn năng: kỹ thuật, tốc độ, khả năng chọn vị trí, sức mạnh và kỹ năng ghi bàn hoàn hảo. Mùa bóng này, tiền đạo người TBN càng thu hút được sự quan tâm của những tên tuổi lớn sau những màn trình diễn với Valencia ở La Liga và cả Champions League. Không chỉ là chân sút số 1 của Los Che, Villa còn là người kiến tạo nhiều cơ hội ăn bàn nhất cho đồng đội. Dù thế, CLB Tây Ban Nha lại không muốn tăng lương theo đòi hỏi của Villa và đã buộc cầu thủ này phải "nghĩ tới" những đội bóng khác.

Hiện tại, David Villa phủ nhận mọi tin đồn chuyển nhượng liên quan đến mình để tập trung thi đấu cho Valencia. Tuy nhiên, anh đã để ngỏ khả năng ra đi vào mùa hè tới đây. Điểm đến ưa thích của Villa vẫn ở trên đất Tây Ban Nha (Real Madrid hoặc Barcelona) chứ không phải Premiership hay Serie A. Chelsea từng rất nhiều lần bày tỏ mong muốn có tiền đạo này trong đội hình. Và mức phí chuyển nhượng khoảng 50 triệu bảng xem chừng không là gì với túi tiền "không đáy" của tỷ phú Roman Abramovich.

2. Carlos Tevez (West Ham, 18 triệu bảng)

tevez

Việc "Maradona mới" khoác áo một CLB như West Ham đã gây ra quá nhiều lời bàn tán từ đầu mùa giải. Khả năng của tiền đạo nhỏ con này đã được kiểm chứng từ khi anh còn khoác áo Boca Juniors rồi Corinthians và cả màu áo ĐT Argentina. Thế nên, nhiều người đã không tin vào mắt mình khi thấy Tevez không thành công ở West Ham. Nhưng bằng tài năng "thiên bẩm", anh đã để lại được dấu ấn của mình trong giai đoạn cuối ở Premiership. Chính anh là "vị cứu tinh" giúp CLB thành London trụ hạng thành công.

Bây giờ, Tevez đã trở về Brazil và đang thuộc quyền sở hữu của "nhà tài phiệt" Kia Joorabchian. Có đến 110% khả năng Tevez sẽ không về lại West Ham. Bởi đây không phải là môi trường phù hợp cho một "thiên tài" như anh. Chelsea, Liverpool đang tiến hành đặt vấn đề với Joorabchian. Đối với Chelsea, Tevez gợi lại hình ảnh của Gianfranco Zola ngày nào, cả về mặt hình thể và lối chơi. Còn Liverpool muốn anh tái ngộ với người bạn thân Mascherano ở Anfield và đây cũng là đối tác quá tốt cho kiểu tiền đạo số 9 "truyền thống" như Dirk Kuyt hay Peter Crouch.

3. Klaas-Jan Huntelaar (Ajax, 18 triệu bảng)


Chàng trai trẻ có biệt danh "Gã thợ săn" (The Hunter) này đã được các CLB ở châu Âu nhất là nước Anh săn đón ráo riết trong cả mùa giải vừa rồi. Cầu thủ này được mệnh danh là "Van Nistelrooy mới" của bóng đá Hà Lan. Hiệu suất ghi bàn của Huntelaar thuộc vào loại cao nhất châu Âu hiện nay (trung bình cứ 4 trận, anh ghi được 3 bàn). Hàng loạt các đội bóng đã cử quan sát viên của mình tới sân nhà của Ajax để xem "chân cẳng" của tiền đạo này. Có thể nói "The Hunter" sở hữu tất cả những đặc điểm của một mũi nhọn điển hình theo phong cách Hà Lan: chớp cơ hội và chọn vị trí cực tốt, khả năng dứt điểm đa dạng (chân trái, chân phải, đầu) và ở mọi tư thế.

Mới 23 tuổi nhưng anh đã có được sự tin tưởng của HLV ĐT Da cam, Marco Van Basten và thậm chí đẩy cả người tiền nhiệm Nistelrooy lên băng ghế dự bị. Tài năng như vậy nhưng mức giá cho Huntelaar không hề cao chút nào. Chỉ khoảng 18 triệu bảng là có thể sở hữu được chân sút đầy tiềm năng này. Có vẻ MU đang là CLB "máu me" nhất Huntelaar bởi họ đang muốn tìm một chân sút cự phách như Nistelrooy ngày trước. Và tiền đạo này là người quá phù hợp với lối chơi của Quỷ đỏ. Nhưng họ sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với 1 loạt tên tuổi khác như Valencia, Lyon hay Juventus.

4. Miroslav Klose (Werder Bremen, 10 triệu bảng)


CLB Bremen nói riêng và Bundesliga nói riêng đã là mảnh đất quá chật chội cho Klose "phô diễn". Chân sút toàn diện này đã bày tỏ từ lâu ý định được ra nước ngoài thi đấu sau khi hết hạn hợp đồng với đội bóng Đức. Không màu mè nhưng độ hiệu quả trong các pha dứt điểm của tiền đạo 29 tuổi này là rất cao. Đây không phải là kiểu tiền đạo chỉ biết "độc lập tác chiến" mà luôn có tinh thần đồng đội.

Hiện Klose chỉ còn 1 năm hợp đồng với Bremen và nếu không muốn để tiền đạo này ra đi dưới dạng "cho không" thì CLB này sẽ phải gấp rút thương lượng với các đội đang muốn có Klose. "Hùm xám" Bayern Munick đang rất "thèm thuồng" cầu thủ này nhưng không đời nào Bremen lại bán ngôi sao của mình cho "địch thủ" ở cùng đấu trường nội địa. Cơ hội sẽ dành cho các CLB từ Anh, Italia và Tây Ban Nha.

5. Luca Toni (Fiorentina, 12 triệu bảng)


Tiền đạo số 1 Italia hiện nay chắc chắn sẽ ra đi vào mùa hè tới. Bản năng sát thủ của Toni là không cần bàn cãi nhiều. Mùa giải năm ngoái, Toni là cầu thủ người Italia đầu tiên kể từ năm 1934 ghi được 30 bàn thắng ở Serie A. Anh cũng đã giành chức vô địch WC 2006 cùng ĐT Thiên thanh. Sang năm nay, do gặp phải một số chấn thương nên phong độ của Toni không còn cao nhưng anh vẫn kịp ghi 16 bàn cho Fiorentina.

Khả năng rời khỏi Fiorentina của tiền đạo này gần như là chắc chắn. Chỉ chưa rõ nơi đến tiếp theo của Toni là ở đâu. Cả AC Milan, Inter, Juventus đều đang mời mọc cầu thủ sắp bước sang tuổi 30 này. Mới đây, có tin Bayern Munich cũng đã nhảy vào cuộc đua giành giật Toni. Premiership thì không hề có động tĩnh gì về trường hợp này bởi sự thận trọng của các đội do trong lịch sử không có nhiều tiền đạo người Italia thành công ở nước Anh.

6.  Afonso Alves (Heerenveen, 10 triệu bảng)


Đây chính là bất ngờ lớn nhất ở châu Âu mùa bóng này. Năm ngoái, không ai biết Afonso Alves là ai nhưng sang năm nay, mọi con mắt của các nhà tuyển trạch cho các đội bóng lớn đều hướng về Hà Lan. Gia nhập Heerenveen với mức phí 3 triệu bảng từ một CLB của Thụy Điển để thay thế cho Huntelaar chuyển sang Ajax và ngay lập tức, Alves đã chinh phục các CĐV ở đây và làm lu mờ hẳn hình ảnh của Huntelaar. Mạnh mẽ và cực nhanh, tiền đạo người Brazil này có thể làm xoay chuyển cục diện trận đấu bằng nỗ lực cá nhân.

Alves đã ghi được 34 bàn thắng (với 5 cú hattrick) ở giải vô địch bóng đá Hà Lan và đang dẫn đầu trong cuộc đua giành Đôi giày vàng châu Âu năm 2007. Hiện tại, giá trị của Alves đang tăng một cách chóng mặt. Anh đang là mục tiêu giành giật của rất nhiều đại gia ở châu Âu. Cái tên mới nhất là Barclona. Thậm chí, nhiều nguồn tin cho rằng đội bóng xứ Catalan sẵn sàng tiễn Eto'o để rước Alves về sân Nou Camp.

7. Dimitar Berbatov (Tottenham, 27 triệu bảng)


Tiền đạo người Bungari chính là một phát hiện mới của Premiership mùa bóng này. Vừa mới "chân ướt chân ráo" đến nước Anh nhưng Berbatov đã không mất quá nhiều thời gian để khẳng định tài năng ở xứ sở sương mù. Giống như Villa, Berbatov hoàn thành xuất sắc cả 2 nhiệm vụ ghi bàn và tạo cơ hội. Tuy cao to nhưng cầu thủ này lại chơi khá thanh thoát. Do đó, không có gì khó hiểu khi các đại gia của nước Anh để mắt đến anh chàng này. Chelsea, MU đã đánh tiếng về việc muốn có Berbatov trong đội hình.

Tuy nhiên cả CLB Tottenham cũng như bản thân tiền đạo này mới tuyên bố không muốn rời khỏi White Hart Lane. Nhưng trong bóng đá, không điều gì là không thể. Nói đâu xa, ngay như mùa hè vừa rồi, Carrick cũng từng được coi là nhân vật không thể thiếu ở Spurs nhưng rồi CLB này vẫn chấp nhận bán cho MU với mức phí 18 triệu bảng. Bây giờ, nếu có ai dám bỏ ra khoản tiền hơn 25 triệu bảng cho tiền đạo này thì nghe chừng một đội bóng có tiềm lực trung bình như Tottenham khó có thể cưỡng lại được. Nhưng Berbatov phù hợp với Chelsea hơn vì anh sẽ là người hỗ trợ cho trung phong Drogba. Còn ở MU thì đã có một Wayne Rooney đảm trách vị trí tương tự.

8. Michael Owen (Newcastle United, 9 triệu bảng)


"Thần đồng" một thời của làng bóng đá xứ sở sương mù đã lại trở thành tiêu điểm sau khi bình phục chấn thương nặng đã khiến anh phải nghỉ gần hết mùa giải năm nay. Là một cầu thủ rất có tài nhưng thể lực của Owen lại quá yếu và anh rất hay mắc phải những chấn thương. Chính điều này đã làm gián đoạn rất nhiều sự nghiệp bóng đá của Owen.

Nhưng dù sao khả năng của Michael Owen cho đến bây giờ vẫn được rất nhiều chuyên gia đánh giá cao. Và điều khoản phá vỡ hợp đồng của anh với Newcastle chỉ là 9 triệu bảng, một số tiền nhỏ với năng lực của Owen. Tiền đạo này cũng đã lên tiếng cho biết mình sẽ trở lại mạnh mẽ hơn trong mùa giải tới. Bây giờ vấn đề chỉ còn là CLB nào dám chấp nhận mạo hiểm với một cầu thủ hay chấn thương như Owen. Và mức lương 115.000 bảng 1 tuần có lẽ chỉ có các CLB lớn mới đáp ứng nổi.

9. Samuel Eto'o (Barcelona, 45 triệu bảng)


Tuy không chơi thực sự ấn tượng trong mùa giải này và gặp một vài rắc rối về vấn đề cá nhân thì Eto'o vẫn là mẫu tiền đạo được cả châu Âu kính trọng. Tốc độ và sự dũng mãnh như một "con báo" khiến anh trở thành mục tiêu của nhiều đội bóng lớn nhất là từ Premiership. Phẩm chất của tiền đạo người Cameroon rất phù hợp với bóng đá Anh. Hiện tại vị trí của Eto'o ở Barcelona đang bị đặt một dấu hỏi lớn sau những vụ va chạm gần đây. Dù rằng anh đã tuyên bố mình thích ở lại Barca và chủ tịch Laporta cũng muốn giữ Eto'o ở lại sân Nou Camp nhưng nhiều thành viên khác trong ban lãnh đạo lại không nghĩ như vậy.

Mối quan hệ với HLV Rijkaard đã xấu đi sau khi Eto'o làm ông thầy của mình "tức điên" lên sau khi từ chối vào sân từ băng ghế dự bị trong trận gặp Santander hồi tháng 2. Rồi vụ "lời qua tiếng lại" với người đồng đội Ronaldinho khiến mối gắn bó giữa 2 cầu thủ này đã giảm đi phần nào. Tuy chưa đến mức căng thẳng nhưng sự không hài lòng đã xuất hiện. "Báo đen" có quá ít "đồng minh" ở Barcelona vì thế sự ra đi không phải không thể. Có tin, Barcelon đang nhắm đến một số chân sút khác như Afonso Alves (Heerenveen) hay Miroslav Klose (Werder Bremen). Nếu quyết định bán Eto'o thì cái giá các đội khác sẽ phải trả cho Barcelona không dưới 40 triệu bảng.

10. Fernando Torres (Atlético Madrid, 35 triệu bảng)

Torres cảm thấy hạnh phúc ở Atletico Madrid

Trở thành đội trưởng của đội bóng thành Madrid từ khi còn rất trẻ đã đủ để nói lên sự xuất sắc của Torres. Tiền đạo có biệt danh “El Nino” này có kỹ thuật, tốc độ, sức khỏe và cái chân trái đầy "ma thuật". Anh chưa bao giờ muốn rời khỏi CLB gắn bó từ thời thơ ấu. Nhưng Torres cũng rất muốn được chơi tại đấu trường châu Âu. Nếu Atlético không thể làm được điều này thì họ khó có thể giữ nổi tiền đạo người Tây Ban Nha khi có một loạt các "ông lớn" ở châu Âu sẵn sàng trải thảm đỏ và đáp ứng được mọi yêu cầu của Torres.

Nếu ra đi, thì chắc chắn anh sẽ rời khỏi Tây Ban Nha bởi không muốn làm "phật lòng" Atletico. Và Torres rất thích được chơi bóng ở Anh. Ferguson từ lâu rất ngưỡng mộ tài năng của tiền đạo này nhưng mức phí chuyển nhượng từ 35 triệu bảng trở lên sẽ là một vật cản cho Quỷ đỏ. Nhưng MU đâu phải là đội duy nhất muốn có chân sút này trong đội hình.

  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X