Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

10 sự kiện bóng đá tiêu biểu năm 2007 (P1)

Thứ Hai 31/12/2007 10:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Là một năm lẻ nên không có Euro và World Cup nhưng không vì thế mà làng túc cầu 2007 lại kém sôi động. Hãy cũng Bongda24h điểm lại những sự kiện bóng đá tiêu biểu nhất của năm qua

Manchester United giành chức vô địch Giải ngoại hạng sau 3 năm

Manchester United giành lại chức vô địch sau 3 năm

MU bước vào mùa giải 2006/2007 với quyết tâm rất cao nhằm khôi phục lại vị thế đã mất sau 3 năm thất bát.  Tuy nhiên họ có vẻ yếu thế hơn so với Chelsea khi mà đội bóng thành London đưa về những siêu sao đắt giá: Ballack, SHevchenko…trong khi đó lực lượng của Manchester United hầu như không có sự bổ xung nào đáng chú ý điều này khiến người hâm mộ không khỏi lo lắng cho tham vọng thực sự của “Quỷ đỏ”. Tuy nhiên trong những khó khăn đó MU đã có sự vươn lên mạnh mẽ bằng ý chí và tinh thần quyết tâm thi đấu.

Sự tỏa sáng của C.Ronaldo và phong độ lên cao bất ngờ của các cựu binh như Giggs hay Scholes là động lực lớn nhất cho thành công của MU. Khởi đầu rất tốt và vượt qua giai đoạn khó khăn ở tháng 12 với lịch thi đấu dầy đặc trước sự đeo bám quyết liệt của Chelsea. Chìa khóa của thành công đến từ trận đấu ngày 28/4 khi mà MU vượt qua Everton với tỉ số 4-2 trong khi đó Chelsea không thể giành chiến thắng trước Bolton ngay tại Stamford Bridge. Kể từ đó MU băng băng về đích trước sự bất lực của The Blues.

Ronaldo điểm sáng trong chức vô địch của MU

Ý chí thi đấu tuyệt vời cùng phong độ cao của các cầu thủ cộng thêm một chút may mắn giúp cho MU giành lại chức vô địch sau 2 mùa giải. Đó là một sự tưởng thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của Quỷ đỏ và đó cũng là sự khẳng định xác đáng nhất về quyền lực của MU tại giải ngoại hạng Anh. Những giá trị cũ đã lên tiếng, và Chelsea, anh nhà giàu mới nổi lại chịu lép vế. Các cầu thủ MU đã có món quà tuyệt vời giành tặng ông thầy Alex Ferguson nhân kỉ niệm 20 năm Sir Alex dẫn dắt đội bóng

Iraq và câu chuyện cổ tích tại Asian Cup

Irak: Câu chuyện thần thoại thời hiện đại

Tại giải vô địch châu Á lần thứ 14 tại 4 nước đồng chủ nhà Đông Nam Á, đội tuyển bóng đá của quốc gia vốn chỉ được biết đến với những hình ảnh đau thương vì bom đạn chiến tranh đã làm nên một điều thần kì. Những chàng trai của đất nước nghìn lẻ một đêm đã lần lượt đánh bại những đối thủ nặng kí như Nhật Bản, Arap Xê út, Qatar…để lần đầy tiên trong lịch sử lên ngôi vô địch. Chính thành công này khiến cho Younis Madmoud cầu thủ chơi hay nhất của Iraq tại giải đấu này đã vinh dự được France Football đề cử vào danh sách 50 cầu thủ hay nhất thế giới và đoạt Quả bóng Vàng châu Á.

Cũng ở giải đấu này, đội chủ nhà Việt Nam cũng làm nên một bất ngờ khi là đội bóng duy nhất ở khu vực Đông Nam Á lọt vào tứ kết. Những trận đấu sòng phẳng với UAE, Qatar và làn sóng đỏ trên các khán đài sân Mỹ Đình đã gây ấn tượng mạnh với bóng đá châu lục về một nền bóng đá đang trong giai đoạn vươn lên

Brazil bảo vệ ngôi báu ở Copa America

Lần thứ 4 trong 5 kỳ Copa America gần đây, Brazil là đội giành chức vô địch dù chiến thắng trong năm 2007 này không đẹp đẽ và quyến rũ như mọi lần. HLV Dunga (xuất thân từ một tìền vệ trụ thuộc vào loại hàng đầu xứ sở Samba) đã thổi vào Brazil một phong cách đậm chất châu Âu: chặt chẽ, kỷ luật, khoa học dựa trên lối chơi xử lý nhanh, ít chạm, bỏ bớt những rườm rà thường thấy ở các cầu thủ Nam Mỹ. Hãy nhìn đội hình mà HLV Dunga triệu tập thì sẽ thấy rất rõ điều này. Chỉ còn duy nhất Robinho có thể coi là một "vũ công Samba" thực thụ và chính anh cũng giành luôn 2 danh hiệu cá nhân "Cầu thủ xuất sắc nhất" cùng "Vua phá lưới".

Robinho- vũ công Samba đích thực tại Copa America


Có thể nhiều người Brazil không cảm thấy thoả mãn với lối đá của đội nhà nhưng phải nhìn nhận một cách khách quan rằng Selecao đã lên ngôi một cách thuyết phục nhất là khi họ thắng tuyệt đối "kỳ phùng địch thủ" Argentina 3-0 ở trận chung kết. Nếu chỉ xét đơn thuần về mặt hấp dẫn thì rõ ràng Argentina "ăn đứt" Brazil. Các học trò của HLV Basile đã trình diễn một vũ điệu Tango say đắm trên những đôi chân ma thuật của Riquelme, Veron, Tevez và đặc biệt là "tiểu Maradona" Lionel Messi. Tuy vậy, ngôi vua chỉ dành cho 1 người. Đã từ 14 năm trôi qua (kể từ 1993), Argentina chưa một lần bước lên bục cao nhất đấu trường khu vực và đành chịu "núp bóng" Brazil. Họ sẽ có cơ hội phục thù bởi ở kỳ Copa America tới đây (vào năm 2011), họ sẽ là nước chủ nhà.

Inter thống trị Serie A và lập nên vô số những kỷ lục mới

Năm 2006, Inter có được chức vô địch lần thứ 11 trong lịch sử sau 17 năm đằng đằng chờ đợi. Tuy nhiên năm 2007 mới thực sự là một năm vàng đối với đội bóng thành Milan. Ngày 25/2, các chân sút của Inter nã 5 bàn vào lưới của Catania và chính thức đi vào lịch sử 110 năm tồn tại của Serie A với tư cách là đội bóng giành được liên tiếp 17 trận thắng. Kỷ lục cũ thuộc về Roma với 11 lần vào năm 2006 và Juventus với 10 lần vào năm 1931. Tuy nhiên rất có thể mùa bóng năm nay, kỷ lục 17 trận hoàn toàn có thể bị phá bỏ bởi ngay chính...Inter nếu họ tiếp tục duy trì một phong độ ổn định như hiện tại.

Inter đăng quang với vô số kỉ lục


Ngày 23/4 với hai bàn thắng của trung vệ Materazzi, đoàn quân của HLV Roberto Mancini có được chiến thắng quan trọng 2-1 trước Siena qua đó chính thức trở thành nhà vô địch Serie A trước 5 vòng đấu. Có ai đó đã nói rằng năm 2006, Inter giành Scudetto bởi việc được hưởng lợi sau cơn bão tiêu cực Calciopoli (Juventus bị đánh tụt hạng và phải trao lại chức vô địch cho Inter). Nhưng năm 2007 đã khác, đó là một Scudetto có được hoàn toàn do công sức mà Nerazzurri đã bỏ ra.

Ngày 27/5, Inter chính thức nhận chức vô địch lần thứ hai liên tiếp. Để ăn mừng cho Scudetto thứ 12 này, "nửa xanh" thành Milan dâng tặng khán giả nhà chiến thắng 3-0 trước Livorno ngay tại Giuseppe Meazza.Thắng lợi này giúp Inter có được trận thắng thứ 30 của một mùa giải và chính thức phá kỷ lục 29 trận của Genoa lập vào năm 1949. Với 3 điểm có được sau chiến thắng với Livorno, Inter có được 97 điểm và trở thành nhà vô địch về đích với số điểm cao nhất trong lịch sử Serie A.

Cho đến thời điểm này tại Serie A, Inter vẫn chưa có đối thủ


Năm 2007 khép lại và Inter vẫn đang tiếp tục có một mùa giải thành công. Thày trò HLV Mancini đang duy trì chuỗi 17 trận bất bại từ đầu mùa giải và chiễm trệ đứng ở ngôi đầu với 43 điểm, bỏ xa đội đang đứng thứ 2 là Roma tới 7 điểm.

Bạo lực vẫn tiếp tục leo thang ở Italia

Đã từ lâu, Serie A luôn được đánh giá là một trong những giải đấu khốc liệt nhất thế giới. Bởi song hành cùng với mức độ căng thẳng trên sân bóng tình trạng bạo lực bên ngoài sân cỏ luôn là một vấn đề nan giải đối với các quan chức của liên đoàn bóng đá Italia (FIGC).

Bạo lực bùng nổ ở Italia


Những biện pháp mạnh tay của FIGC sau cơn bão tiêu cực Calciopoli vẫn không thể ngăn chặn nạn bạo lực phát sinh. Tháng 2/2007, một vụ bạo loạn xảy ra bên ngoài sân vận động Massimino của Catania đã xảy ra khiến cho Raciti, một nhân viên an ninh đã bị thiệt mạng. Sau đó một nhóm ultras (cổ động viên quá khích) của Lazio đã mang theo bom xăng đến sân của Atalanta để "cỗ vũ"cho đội nhà. Rất may vụ việc này đã được các quan chức an ninh phát hiện và ngăn chặn kịp thời.

Sau hơn 9 tháng tạm thời lắng xuống, tối Chủ nhật  ngày 11/11, một vụ bạo loạn đã xảy ra giữa hai nhóm cổ động viên của Lazio. Vụ ẩu đã đã diễn ra rất căng thẳng khiến những nhân viên an ninh đã buộc phải dùng tới vũ lực can thiệp. Sau khi dùng những biện pháp hòa giải không có kết quả, cảnh sát đã phải dùng đến súng để trấn áp. Một ultras trung thành của Lazio, Gabriele Sandri, 26 tuổi, bị trúng một viên đạn lạc của cảnh sát khi đang ngồi trong xe của mình dù anh không hề tham gia vào vụ ẩu đả.

Với những gì đang diễn ra có thể khẳng định bóng đá tại Italia vẫn chưa thể thoát ra khỏi màu sắc bạo lực. Những mối thù hằn, những "thế lực đen" trong lòng Serie A đã ăn sâu vào tiềm thức của mỗi tifosi. Nó luôn âm ỉ và chỉ chờ có cơ hội để bùng cháy khi có thể.


Bongda24h

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X