Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

10 phút cuối thăng hoa, Pháp đè bẹp Romania

Chủ Nhật 10/10/2010 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bế tắc trong suốt 80 phút đầu tiên trước Romania, “gà trống” Pháp bất ngờ thăng hoa trong 10 phút cuối với các pha lập công của Loic Remy và Gourcuff để giành chiến thắng chung cuộc 2-0.

 Sau “cú vấp ngã” ngay ở lượt trận đầu tiên vòng loại Euro 2012 (thua 0-1 trước Belarus), ĐT Pháp đang dần lấy lại được phong độ của mình với những đợt tấn công mạnh mẽ, đầy uy lực về phía cầu môn đối phương.

 

Với chiến thắng 0-2 trước Bosnia ở lượt thứ 2, đoàn quân HLV Laurent Blanc đã gây được lòng tin của các CĐV vốn đã giảm sút nhiều kể từ thời Raymond Domenech. Và mọi chuyện càng trở nên suôn sẻ hơn khi đêm qua, “Gà trống Gaulois” tiếp tục đánh bại Romania với kết quả 2-0 bằng 10 phút thăng hoa cuối trận.

Pháp có những thời điểm gặp nhiều khó khăn trước Romania.

 

Trở lại với diễn biến chính tại Stade de France, ngay sau tiếng còi khai cuộc, chủ nhà hào hứng nhập cuộc với những pha lên bóng đầy tốc độ bên cánh phải do Valbuena khởi xướng.

 

Phút 19, Sami Nasri đi bóng khéo léo trước khi chuyền cho Malouda có mặt trong vòng 5m50. Dù xoay trở khá nhanh nhưng cú sút cận chân của tiền vệ Chelsea này lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

 

Trước những đợt tấn công thần tốc của đội bóng áo xanh, các cầu thủ Romania chủ động lùi về phần sân nhà và tỏ ra đầy quyết liệt trong tranh chấp nhằm bịt mọi hướng triển khai bóng của đội chủ nhà.

 

Chính bởi vậy, dù chiếm lĩnh tốt khu trung tuyến, Pháp cũng tỏ ra đầy chật vật trong việc tiếp cận cầu môn của Pantilimon. Phút 33, Benzema phối hợp bật tường với Malouda nhưng chưa kịp tung ra cú sút quyết định, Chivu nhanh chóng can thiệp đúng lúc.

Loic Remy giúp ĐT Áo lam trút bỏ được gánh nặng tâm lý.

 

Sang đầu hiệp hai, Romania bất ngờ tấn công nhanh và suýt chút nữa đã có được bàn thắng. Razvan Rat đột phá dũng mãnh trước khi bóng tới chân Florescu. Một cú sút trái phá được tung ra nhưng thủ môn Hugo Lloris kịp đổ người cản phá.

 

10 phút sau đó, đến lượt ĐT Áo lam lên tiếng. Phút 58, Valbuena dứt điểm cực căng buộc Pantilimon để ói bóng. Ngay lập tức Diarra lao vào đá bồi nhưng bóng lại đi không chính xác.

 

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm, HLV Laurent Blanc quyết định tăng cường sức mạnh hành công với sự xuất hiện của Loic Remy và Yoann Gourcuff. Chính sự thay đổi này đã giúp Pháp trở nên thăng hoa trong những phút cuối trận.

 

Phút 80, từ đường bóng dài vượt tuyến của Alou Diarra, Loic Remy dùng tốc độ vượt qua sự truy cản của Chivu trước khi sút chéo góc đánh bại Pantilimon. 1-0, Pháp vượt lên dẫn trước.

Chiến thắng thứ 2 liên tiếp giúp Pháp tạm leo lên ngôi đầu bảng D.

 

Bị dội gáo nước lạnh khi thời gian thi đấu không còn nhiều, Romania vội vàng vùng lên tấn công. Tuy nhiên khi chưa kịp tạo ra tình huống nguy hiểm nào, họ đã phải hứng chịu bàn thua thứ hai.

 

Phút 90, Payet đảo bóng qua mặt một hậu vệ Romania trước khi chuyền ra thuật lợi để Yoann Gourcuff trong tư thế không bị kèm cặp dễ dàng đệm lòng chuẩn xác ấn định chiến thắng 2-0 cho ĐT Pháp trước Romania.

 

Với 3 điểm giành được từ trận đấu này, Pháp kịp leo lên ngôi đầu bảng D với 6 điểm sau 3 lượt trận. Trong khi đó Romania tạm lùi xuống vị trí áp chót do mới chỉ có 2 điểm (2 hòa và 1 bại).

 

Đội hình xuất phát:

 

Pháp: Lloris - Reveillere, Rami, Mexes, Clichy - Diarra, M’vila, Valbuena, Nasri - Malouda, Benzema.

 

Romania: Pantilimon - Chivu, Tamas, Rat, Sapunaru - Zicu, Cocis, Florescu, Radoi - Stancu, Niculae.

 

(Theo Dân Trí)

 

 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X