Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

10 lý do khiến Euro 2008 là giải đấu đáng xem nhất

Thứ Tư 28/05/2008 10:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ngày hội bóng đá châu Âu, và có thể nói là cả thế giới đang đến gần. Có quá nhiều yếu tố khiến Euro 2008 là giải đấu đáng xem nhất.


1. Không tuyển Anh

 

Một giải đấu không hề có dấu ấn nào của nước Anh: không đội tuyển Anh, không một nước nào tham dự Euro có ngôn ngữ chính là tiếng Anh, không có những ngôi sao "kiêu căng" của Premiership, không có một HLV rụt rè như World Cup 2006, và nhất là không có sự "nũng nịu" của các WAGS. Một giải đấu mà giới truyền thông Anh Quốc sẽ ít có dịp bới móc như thường lệ.

 

2. Antonio Cassano

 

Roberto Donadoni sẽ mang theo Antonio Cassano tới Thụy Sỹ và chắc chắn sẽ để anh ra sân nếu Peter Pan có được phong độ tốt cùng trạng thái tâm lý ổn định. Xem anh thi đấu trong màu áo AS Roma trước kia và Sampdoria gần đây chúng ta không thể chớp mắt trước cái cách mà anh rê, lừa, xử lý bóng hay các quyết định dứt điểm táo bạo. với Cassano, không gì là không thể.


Antonio Cassano đã trở lại
 

3. Kỷ lục mới của Euro?

 

Đội đồng chủ nhà Áo là đội bóng có khả năng bị loại nhiều nhất, vì đơn giản đây là đội bóng yếu nhất trong số 16 đội tham dự Euro 2008. Áo có nguy cơ trở thành đội chủ nhà có thành tích kém nhất trong lịch sử các kỳ Euro (trước đây chỉ có duy nhất đội chủ nhà Bỉ bị loại ngay vòng bảng, tại Euro 2000, nhưng họ cũng có được 3 điểm). Hãy chờ xem ĐT Áo có làm nên bất ngờ.

 

4. Đồng đều
 

Đoán đội vô địch, trúng thưởng lớn
 
EU [Tên đội] gửi 8581

Ví dụ: EU DUC gửi 8581
Thông tin chi tiết,
xem tại đây


Ngoài Áo thì 15 đội bóng còn lại đều được cho là ứng cử viên cho chức vô địch vì các đội có trình độ sàn sàn nhau. Nếu xét kĩ thì chỉ có một vài đội bóng như Italia, Tây Ban Nha, Séc, Đức hay Pháp là nổi bật hơn một chút. Nhưng có một điều chắc chắn là những trận thắng kiểu như Đức "vùi dập" Arập với tỉ số 8-0 ở World Cup 2002 sẽ không xảy ra tại kì Euro này.

 

5. Cristiano Ronaldo

 

Đang vào phom, đang có thể lực tốt... có quá nhiều nhân tố chứng tỏ anh đang là cầu thủ số 1 thế giới lúc này. Ronaldo sẽ phải nỗ lực ở giải đâu lớn như Euro để khẳng định tài năng. Chúng ta chắc cũng phải rất tò mò để xem liệu Ronaldo có dám thực hiện những cú penalty nữa hay không?


Người ta đang háo hức xem Ronaldo trổ tài
 

6. Một festival bóng đá

 

Cuộc vui này sẽ diễn ra liên tiếp trong vòng một tháng: từ ngày 7/6 đến 18/6, có tới hai trận đấu mỗi ngày. Nó sẽ rút xuống còn một trận một ngày vào vòng tứ kết từ 19/6 đến 22/6. Sau 2 ngày nghỉ vòng bán kết sẽ được tổ chức vào 25 và 26/6. Và đến ngày 29 thì bữa tiệc mới hạ màn sau khi trận chung kết diễn ra.

 

7. Alessandro Del Piero

 

Với danh hiệu Capocannoniere (vua phá lưới) Serie A mùa giải 2007-2008 cùng một phong độ ổn định trong suốt mùa giải, Del Piero đã thuyết phục được Donadoni triệu tập mình đến Thụy Sỹ. Đã rất nhiều lần cùng Azzurri tham dự các giải đấu lớn song Alex chưa để lại dấu ấn gì đặc biệt, đây sẽ là cơ hội cuối cùng của anh. Đối với những ai yêu bóng đá đẹp và tính hoa mỹ trong các pha xử lý bóng kỹ thuật thì cùng với Cassano, Ronaldo, Del Piero chính là cầu thủ đáng xem nhất.

 

8. Tính đại chúng

 

Lần đầu tiên Euro được truyền hình trực tiếp một cách rộng rãi đến các nước Bắc Mỹ, đặc biệt là Hoa Kỳ. Điều này cho thấy ngày hội bóng đá châu Âu đã không đơn thuần mang tính châu lục, vì vậy không có lý do gì để chúng ta không hòa cùng ngày vui này.


Sức lan tỏa của Euro 2008 là rất lớn
 

9. Oán thù và duyên nợ

 

Chúng ta sẽ được chứng kiến trận đấu giữa Thụy sỹ và Thổ Nhĩ Kỳ, hai đội đã gặp nhau năm 2005 trong trận tranh vé vớt tới World Cup 2006 (Thụy Sỹ thắng nhờ vào bàn thắng sân khách). Ngoài ra Euro 2008 còn là cuộc sát phạt của những người hàng xóm khi Áo gặp Đức hay Đức gặp Ba Lan. Chắc hẳn các cầu thủ Ba lan phải thi đấu sục sôi để trả thù “kẻ hút máu” Đức khi những tài năng xuất chúng nhất của Ba Lan đều đã chạy sang Đức (Lucas Podolski và Piotr Trochowski là ví dụ điển hình nhất). Và cuối cùng là trận đấu của hai anh tài Pháp – Italia, hai đội gặp nhau ở chung kết World Cup 2006, Euro 2000. Chỉ có điều Zinedine Zidane đã không còn hiện diện trong màu áo Gôloa.

 

10. Bảng đấu tử thần

 

Bảng C với sự góp mặt của toàn "hàng khủng" Italia, Pháp, Hà Lan và Rumania sẽ là bảng đấu đáng xem nhất Euro 2008. Lịch sử nghiêng về Pháp và Italia song chưa thể nói trước điều gì về Hà Lan và Rumania cả. Sẽ lại có bất ngờ xảy ra?

  • Hải Phong

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X